Thay v́ chọn smartphone cao cấp , ngày càng có nhiều người trẻ có thu nhập cao mạnh tay chi tiền để mua Vertu nhằm thể hiện sự khác biệt.
Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng cũng như mở rộng tệp khách hàng, Vertu đă không c̣n là điện thoại “cục gạch” đính kim cương. Thay vào đó, các ḍng Vertu mới đă được tích hợp những công nghệ mới với mức giá hợp lư, hướng đến những người trẻ có thu nhập cao.Theo đại diện của Vertu Việt Nam, dù tỷ lệ những khách hàng từ 20-35 tuổi mua Vertu không quá cao, nhưng vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng trong thời gian qua.
Cụ thể, tính từ đầu năm 2023 đến nay, sức mua Vertu của những khách hàng trẻ đă liên tục tăng từ 15-20% mỗi tháng. Trong đó, đa số những khách hàng này đều chọn Metavertu (chiếm 90% các ḍng Vertu) với mức giá từ 90-125 triệu đồng. Tiếp đến là các ḍng Aster P, iVertu và Signature (chiếm khoảng 10%), với mức giá từ 75-120 triệu đồng.
Điều này cũng không có ǵ khó hiểu khi Metavertu là chiếc điện thoại được hỗ trợ web 3.0 đầu tiên trên thế giới. Thiết bị có thể chạy nền tảng blockchain và biến dữ liệu media thành tài sản NFT, cấu h́nh mạnh, thiết kế hiện đại, phù hợp với những người trẻ đam mê crypto.Ngoài ra, mức giá chênh lệch giữa Metavertu và các ḍng smartphone cao cấp khác là không quá cao. Việc sở hữu một chiếc điện thoại có thương hiệu đẳng cấp cao hơn, với một chút “sức rướn” không phải là quá khó đối với nhiều người có thu nhập cao.
Anh Huy Hoàng (30 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cho biết, thay v́ mua con flagship hơn 40 triệu th́ anh quyết định bỏ thêm gần 50 triệu để mua chiếc Metavertu Calf Leather Dawning Orange có giá 89,99 triệu đồng.
Bên cạnh quy tŕnh sản xuất “có một không hai”, điện thoại Vertu c̣n được gia công trên những vật liệu quư giá như sapphire, titan siêu cứng, vàng, kim cương, gốm quanh phần loa hay da thú bọc. Các linh kiện được thiết kế tùy chỉnh với mức độ chính xác tuyệt đối, không phải linh kiện sản xuất hàng loạt. Đây cũng chính là yếu tố khiến Vertu trở thành điện thoại có mức giá đắt bậc nhất hiện nay.
|