Bạn đi du lịch, có bao giờ bạn lo lắng về hành lư của ḿnh bị thất lạc hay bị hỏng không? Tất nhên là có chứ. Nhưng hăng hàng không phải có trách nhiệm chứ.
Người phụ nữ 32 tuổi Melissa Chung tới từ Melbournecho biết hành lư của cô đă bị hư hỏng và đồ đạc bên trong đă bị phá hủy, do nó bị rơi xuống đường băng và bị một chiếc xe chuyên chở hành lư và các vật dụng khác tại sân bay Perth cán qua trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.
Hành khách của Qantas này cho biết rằng vụ việc đă gây ra thiệt hại hơn 3,000 đô cho quần áo, mỹ phẩm và máy tính xách tay, cũng như cả chiếc túi, khiến cô hầu như không sử dụng được ǵ trong suốt chuyến đi của ḿnh.
Tuy nhiên một tháng sau vụ việc trên, cô Chung nói với news.com.au rằng cô vẫn đang phải đấu tranh để nhận được phản hồi từ Qantas.
Công ty đă từ chối bồi thường máy tính xách tay và mỹ phẩm cho cô, và nói rằng đáng lẽ từ đầu cô không nên mang theo nó trong hành lư. Khi chuyến bay của cô đáp xuống sân bay Perth và cô đi đến băng chuyền hành lư, cô đă phát hiện thấy hành lư của ḿnh bị thiệt hại.
Bên trong chiếc túi rách nát và hầu như không c̣n nguyên vẹn, cô Chung nhận thấy quần áo của ḿnh đă bị xé nát và máy tính xách tay của bà đă bị vỡ. Mỹ phẩm cao cấp trong túi trang điểm của cô cũng đă bị hỏng hết.
Cô Chung cho biết nhân viên của Qantas đă nói với cô rằng hăy liên hệ với công ty bảo hiểm, nhưng cô đă không mua bảo hiểm du lịch cho kỳ nghỉ ngắn ngày của ḿnh.
“Nhân viên Qantas ở Perth không giúp đỡ ǵ cả và tiếp tục nói, ‘Cô nên yêu cầu được nhận tiền bảo hiểm’, nhưng đó là chuyến bay nội địa nên tôi không có bảo hiểm,” cô nói. “Tôi không nghĩ rằng việc mong đợi mọi người mua bảo hiểm du lịch cho một chuyến bay nội địa là điều hợp lư.”
Cô Chung cũng đă được yêu cầu cung cấp hóa đơn gốc cho các vật phẩm bị hư hỏng, nhưng cô cho biết điều này là rất khó khăn, v́ đó là những thứ mà cô đă mua được vài năm.
Cô Chung đă được thông báo rằng Qantas sẽ không chịu trách nhiệm về máy tính xách tay của ḿnh v́ nó không được phép mang theo trong hành lư kư gửi, theo các điều kiện vận chuyển của hăng hàng không này. Chính sách này cũng cảnh báo hành khách không nên mang theo trong hành lư kư gửi các đồ vật dễ vỡ, có giá trị như tiền bạc hoặc đồ trang sức, tài liệu có giá trị, thiết bị điện tử cá nhân và tài liệu kinh doanh hoặc du lịch. Họ sẽ không chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại, mất mát với các đồ vật đó.
Cô Chung cho biết mặc dù cô đă nói với nhân viên tại quầy check-in rằng ḿnh có mang theo máy tính xách tay trong hành lư kư gửi, nhân viên cũng không bảo với cô rằng điều này bị cấm.
Tuy nhiên, cô không đồng ư với việc hăng hàng không này từ chối bồi hoàn cho cô những đồ mỹ phẩm bị hủy hoại – những món đồ mà nhiều hành khách thường mang theo trong hành lư kư gửi.
Cô Chung cho biết cô vẫn đang chờ hồi âm từ Qantas về việc liệu cô có được bồi thường cho những món đồ khác bị hủy hoại trong vụ việc này hay không, nhưng cảm thấy quá tŕnh này “không đi đến đâu”.
“Tôi mong đợi tốt hơn nhiều từ hăng hàng không quốc gia của chúng ta,” cô nói. “Tại sao lại chọn Qantas thay v́ một hăng hàng không giá rẻ khi dịch vụ khách hàng kinh khủng đến vậy?” Khi được news.com.au liên lạc, một phát ngôn viên của Qantas cho biết hăng sẽ điều tra những ǵ đă xảy ra và liên lạc với cô Chung.