HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Việt Nam là... bếp ăn của thế giới?
Old 08-23-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Với mỗi quốc gia, việc xây dựng thương hiệu đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc tiếp thị du lịch thành công. Nhưng đến giờ Việt Nam vẫn yếu khâu này. Làm gì để định vị thương hiệu Việt – đó là câu hỏi mà hôm qua (22/8), những nhà làm công tác quản lý cũng như điều hành ngành du lịch đã làm "nóng" cuộc hội thảo cùng chủ đề.
Ẩm thực Việt phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại (chế biến nhanh, giàu dinh dưỡng, ít béo)
Hai thập kỉ vẫn nghiệp dư
Theo các chuyên gia về du lịch, du lịch Việt Nam đã phát triển khá nhanh trong thời gian qua. Số khách quốc tế liên tục tăng, riêng năm 2012 đạt 6,8 triệu lượt gấp 27 lần so với năm 1990. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn chưa tạo được một sản phẩm du lịch Việt Nam mang tầm vóc thương hiệu du lịch quốc gia, thiếu tính chuyên nghiệp.
Sự thiếu chuyên nghiệp đó thể hiện ở nhiều khâu, từ thiếu hiệu quả của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cho đến khâu liên quan đến du lịch. Có những điểm du lịch được giới thiệu như là thiên đường nghỉ ngơi trong các ấn phẩm du lịch, sách hướng dẫn du lịch, trên trang web... nhưng khi du khách mới đặt chân đến sân bay đã vấp phải không ít sự khó chịu. như cơ sở hạ tầng sân bay còn lạc hậu, môi trường bị ô nhiễm, kinh doanh chụp giật, chất lượng sản phẩm và dịch vụ không đúng như quảng cáo. Sự thất vọng làm giảm số lượng lớn khách quốc tế muốn quay trở lại.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn chưa ý thức được vai trò và ý nghĩa quan trọng của thương hiệu trong hoạt động kinh doanh như nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường để thu hút khách du lịch. Toàn ngành nói chung thì liên tục thay đổi logo (biểu tượng) và slogan (tiêu đề) khiến du khách càng lúng túng trong cách nhận diện thương hiệu riêng.
Năm 2000, du lịch Việt Nam lần đầu tiên đưa ra khẩu hiệu “Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới” với hình ảnh logo là một cô gái Việt Nam đội nón lá. Năm 2003, du lịch Việt Nam lại thay bằng “Hãy đến với Việt Nam”.
Năm 2005, Tổng cục Du lịch tổ chức cuộc thi lựa chọn khẩu hiệu và biểu tượng mới. Kết quả khẩu hiệu “Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn” đã được lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn chưa thực sự tạo được thông điệp rõ ràng cho du lịch Việt Nam.
Trong khi đó, theo ông Phạm Trung Lương, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển du lịch việc xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm xác lập hình ảnh du lịch của một quốc gia một cách rộng rãi đối với khách du lịch trên toàn cầu là một nhiệm vụ rất quan trọng để khẳng định vị thế.


Tại sao không là “running man” hay bếp ăn của thế giới?
Tạo dựng thương hiệu là một quá trình xây dựng và nhận dạng tính khác biệt, độc đáo và đặc trưng của một điểm đến du lịch. Thế nên, chia sẻ với các quan chức ngành du lịch, chuyên gia du lịch Florian Sengschmid đến từ dự án ESRT đã nhắc lại câu chuyện diễn ra tháng trước về “running man” Vũ Xuân Tiến.
Ông cho biết khi đó mình đang ở Azecbaizan, thấy các phương tiện thông tin đại chúng ở đây đưa rất nhiều bài viết về Tiến bên cạnh đội bóng Arselnal. “Chàng trai này cũng là một thương hiệu du lịch được chứ?. Khi xem bản tin này, khách quốc tế sẽ đặt câu hỏi và quan tâm đến một đất nước có những nụ cười, tình yêu và sự hồn nhiên vui vẻ”.
Đến với Việt Nam là đến với bếp ăn của thế giới. Ông Nguyễn Quốc Kì - Tổng giám đốc Viettravel đã nêu lên một ý tưởng rất đáng chú ý trong hội thảo định vị thương hiệu du lịch.
Theo ông quảng bá du lịch Việt Nam, chúng ta thường chọn một giá trị, một thế mạnh nào đó trong chuỗi các giá trị văn hóa, thế mạnh địa lý, thiên nhiên để quảng bá. Trong đó, ẩm thực Việt Nam là giá trị văn hóa trường tồn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu với chi phí rất thấp.
Ẩm thực Việt mang tính triết lý cao, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng cũng phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại (chế biến nhanh, giàu dinh dưỡng, ít béo). Đó là thế mạnh và cực kì tiềm năng được thế giới coi trọng mà chúng ta chưa đánh thức trong thời gian qua, ông Kỳ nhấn mạnh.
Sơn Bình
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images678898_am_thuc_Viet.jpg
Views:	218
Size:	44.1 KB
ID:	506350  
 
User Tag List


Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10978 seconds with 15 queries