HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)
Old 03-18-2013   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Giới chức ngành giao thông khẳng định đã có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương thì buộc phải chờ đến khi bán được tàu.

Hoa Sen, Diamond Way, New Horizon, New Phoenix, Sea Eagles, Cái Lân 4, Hoàng Sơn 28 là 7 con tàu đắt tiền thuộc biên chế của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang neo đậu hoặc bị tạm giữ dài ngày ở Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Pakistan vì lí do tài chính.


7 con tàu của Vinashinlines ở nước ngoài đang được bán để trả nợ (trong ảnh: tàu Diamond Way)

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 7 con tàu nói trên của Vinashinlines đều có trọng tải lớn được đóng ở Nhật và Italia từ thập niên 80 của thế kỷ trước (riêng tàu Cái Lân 4 đóng ở Việt Nam năm 2006). 7 con tàu này tương đương với 3% đội tàu quốc gia.

Vinalines đã nhiều lần đề nghị Bộ chủ quản và Chính phủ cho phép được bán tàu để tháo gỡ những khó khăn về tài chính. Đến đầu năm 2013, Chính phủ cho phép đội tàu của Vinashinlines “được” phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines, tức là cơ chế mở cho Công ty Vinashinlines bán tàu lấy tiền xử lý các tranh chấp tài chính và vấn đề nợ lương.

Trên thực tế, suốt một thời gian dài, những lời cầu cứu của thủy thủ Vinashinlines ở nước ngoài liên tục gửi về Việt Nam. Việc cầu cứu từ mỗi con tàu cụ thể không phải chỉ 1-2 lần mà liên tiếp diễn ra. Các thủy thủ cho biết họ phải kêu cứu nhiều như vậy vì đang bị bỏ rơi ở nước ngoài, đời sống của họ nơi đất khách quê người quá khó khăn và tồi tệ. Thậm chí, các thủy thủ cho biết đã gửi rất nhiều đơn đề nghị công ty thay người nhưng hầu như không nhận được hồi âm hoăc chỉ là những lời hứa suông.

Mới đây nhất (hôm 13/3 - PV), thủy thủ đoàn tàu Hoa Sen đang neo tại Trung Quốc đã gửi tâm thư tới Dân trí với những lời chia sẻ đầy xót xa. Các thủy thủ cho biết quyền lợi tối thiểu một công dân lao động của họ cũng không được đảm bảo và không được một cơ quan pháp luật nào đứng ra bảo vệ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng Giám đốc Vinashinlines cho biết: “Tôi không phải là người vô trách nhiệm bỏ mặc họ. Có vấn đề gì các thủy thủ cứ nói thẳng về công ty thì công ty xử lý, chứ không cần phải gửi hay nhờ qua ai cả. Hiện chúng tôi đang chăm lo cho các thủy thủ, có nguồn để đảm bảo đời sống hàng tháng cho họ rồi”.

Còn ở góc độ đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng phụ trách hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, trong tình hình khó khăn hiện nay, vấn đề ở trên phải tháo gỡ dần dần và cần thời gian.


“Với nguồn vốn được Chính phủ hỗ trợ, trước mắt tôi đã ký chuyển tiền ăn, tiền nước ngọt, nhiên liệu, phí sinh hoạt của thủy thủ và đảm bảo an ninh tàu đang neo tại nước ngoài đến ngày 31/3. Phí sinh hoạt này sẽ được duyệt chi hàng tháng theo đúng chế độ và quy định của Nhà nước.” - ông Công nói.

Dù vậy, khi PV hỏi về con số chi phí cụ thể được gửi cho mỗi tàu/tháng thì ông Công từ chối cung cấp. Riêng vấn đề tiền lương của các thủy thủ thì chưa thể giải quyết được.

Theo khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, hiện 7 con tàu của Vinashinlines neo ở nước ngoài đang được tiến hành bán, vì thế việc giải quyết triệt để các vấn đề của các thủy thủ đoàn phải chờ đến khi bán được tàu.

Được biết, Chính phủ đã có chỉ đạo hết tháng 6/2013 phải bán hết 7 tàu nói trên của Vinashinlines.

Quỳnh Anh - DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	21.4 KB
ID:	451579  
Old 03-18-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

mang con bỏ chợ,sống chết mặc bay,tiền thầy bỏ túi.
NongDan_is_offline  
Old 03-18-2013   #3
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Còn hơn bị hải tặc bắt làm con tin đòi tiền chuộc ,
binhthanh77_is_offline  
Old 03-18-2013   #4
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default “Số phận” các thủy thủ Vinashinlines phụ thuộc vào việc bán tàu (!)

Giới chức ngành giao thông khẳng định đã có nguồn tiền để gửi chi phí sinh hoạt hàng tháng cho các tàu Vinashinlines đang neo đậu ở nước ngoài, nhưng để đưa được các thủy thủ về nước và giải quyết vấn đề nợ lương thì buộc phải chờ đến khi bán được tàu.



Hoa Sen, Diamond Way, New Horizon, New Phoenix, Sea Eagles, Cái Lân 4, Hoàng Sơn 28 là 7 con tàu đắt tiền thuộc biên chế của Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang neo đậu hoặc bị tạm giữ dài ngày ở Trung Quốc, Ấn Độ, UAE và Pakistan vì lí do tài chính.
7 con tàu của Vinashinlines ở nước ngoài đang được bán để trả nợ
(trong ảnh: tàu Diamond Way)
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 7 con tàu nói trên của Vinashinlines đều có trọng tải lớn được đóng ở Nhật và Italia từ thập niên 80 của thế kỷ trước (riêng tàu Cái Lân 4 đóng ở Việt Nam năm 2006). 7 con tàu này tương đương với 3% đội tàu quốc gia.
Vinalines đã nhiều lần đề nghị Bộ chủ quản và Chính phủ cho phép được bán tàu để tháo gỡ những khó khăn về tài chính. Đến đầu năm 2013, Chính phủ cho phép đội tàu của Vinashinlines “được” phá sản theo Đề án tái cơ cấu Vinalines, tức là cơ chế mở cho Công ty Vinashinlines bán tàu lấy tiền xử lý các tranh chấp tài chính và vấn đề nợ lương.
Trên thực tế, suốt một thời gian dài, những lời cầu cứu của thủy thủ Vinashinlines ở nước ngoài liên tục gửi về Việt Nam. Việc cầu cứu từ mỗi con tàu cụ thể không phải chỉ 1-2 lần mà liên tiếp diễn ra. Các thủy thủ cho biết họ phải kêu cứu nhiều như vậy vì đang bị bỏ rơi ở nước ngoài, đời sống của họ nơi đất khách quê người quá khó khăn và tồi tệ. Thậm chí, các thủy thủ cho biết đã gửi rất nhiều đơn đề nghị công ty thay người nhưng hầu như không nhận được hồi âm hoăc chỉ là những lời hứa suông.
Mới đây nhất (hôm 13/3 - PV), thủy thủ đoàn tàu Hoa Sen đang neo tại Trung Quốc đã gửi tâm thư tới Dân trí với những lời chia sẻ đầy xót xa. Các thủy thủ cho biết quyền lợi tối thiểu một công dân lao động của họ cũng không được đảm bảo và không được một cơ quan pháp luật nào đứng ra bảo vệ.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quế Dương - Tổng Giám đốc Vinashinlines cho biết: “Tôi không phải là người vô trách nhiệm bỏ mặc họ. Có vấn đề gì các thủy thủ cứ nói thẳng về công ty thì công ty xử lý, chứ không cần phải gửi hay nhờ qua ai cả. Hiện chúng tôi đang chăm lo cho các thủy thủ, có nguồn để đảm bảo đời sống hàng tháng cho họ rồi”.
Còn ở góc độ đơn vị chủ quản, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng phụ trách hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, trong tình hình khó khăn hiện nay, vấn đề ở trên phải tháo gỡ dần dần và cần thời gian.
“Với nguồn vốn được Chính phủ hỗ trợ, trước mắt tôi đã ký chuyển tiền ăn, tiền nước ngọt, nhiên liệu, phí sinh hoạt của thủy thủ và đảm bảo an ninh tàu đang neo tại nước ngoài đến ngày 31/3. Phí sinh hoạt này sẽ được duyệt chi hàng tháng theo đúng chế độ và quy định của Nhà nước.” - ông Công nói.
Dù vậy, khi PV hỏi về con số chi phí cụ thể được gửi cho mỗi tàu/tháng thì ông Công từ chối cung cấp. Riêng vấn đề tiền lương của các thủy thủ thì chưa thể giải quyết được.
Theo khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, hiện 7 con tàu của Vinashinlines neo ở nước ngoài đang được tiến hành bán, vì thế việc giải quyết triệt để các vấn đề của các thủy thủ đoàn phải chờ đến khi bán được tàu.
Được biết, Chính phủ đã có chỉ đạo hết tháng 6/2013 phải bán hết 7 tàu nói trên của Vinashinlines.
Quỳnh Anh
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tauthuy1-727fb-f9d23.jpg
Views:	9
Size:	18.9 KB
ID:	451618  
Old 03-18-2013   #5
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 292
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 27
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

suong' qua',thuy thu an hai~ san~ (song')uong' nuoc' bien~.
TOMMY8462_is_offline  
 

Tags
Cái Lân, hàng hải, Nguyễn Văn Công, nhật, pakistan, tàu Hoa Sen, trung quốc, vận tải, việt nam, Vinalines
User Tag List


Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13500 seconds with 15 queries