HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hà Nội đi TP.HCM còn 24 giờ 24 phút
Old 08-15-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
TT - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo các đoạn đường sắt cao tốc ưu tiên do Bộ Giao thông vận tải tổ chức ngày 14-8, đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã đề xuất nâng cấp tuyến đường sắt hiện có để rút ngắn thời gian chạy tàu từ Hà Nội đến TP.HCM còn 24 giờ 24 phút.

Xe lửa từ Bắc vào Nam đi qua địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa - Ảnh: T.T.D.
Qua hơn một năm khảo sát thực tế và nghiên cứu, tính toán, các chuyên gia đường sắt của Nhật Bản, chuyên gia tư vấn trong đoàn công tác của JICA về nghiên cứu lập dự án đường sắt tốc độ cao các đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang cho rằng đến năm 2030 nhu cầu vận tải trên hành lang Bắc - Nam sẽ tăng khoảng 3 lần so với hiện nay. Vì vậy, nếu cứ tiếp tục phương án cải tạo đường sắt đơn khổ 1m hiện tại thì vận tải đường sắt sẽ không đáp ứng được nhu cầu vào năm 2030.

Nên nâng cấp đường sắt hiện có

Tuy nhiên, việc tăng tốc độ chạy tàu lên 200 km/giờ trên đường sắt đơn khổ 1m và 1,067m hiện nay cũng được các chuyên gia cho là không khả thi về mặt kỹ thuật. Nếu mở rộng bán kính đường cong của tuyến đường sắt hiện nay lên 2.000m ở 1.500 vị trí và bố trí đường ngang khác mức ở hơn 2.000 vị trí cũng không đáp ứng được tốc độ trên.

Theo tiến sĩ Iwata Shizuo - trưởng đoàn nghiên cứu JICA, để chạy tàu tốc độ 200 km/giờ trên nền đường sắt cũ thì sẽ cần mức đầu tư tương đương với xây dựng một tuyến mới vì phải đổi mới toàn diện hệ thống công trình điện, tín hiệu, đầu máy - toa xe. Vì vậy, các chuyên gia Nhật Bản đề xuất: thứ nhất, cần phát huy tối đa năng lực đường sắt đơn hiện nay trong giai đoạn 2020 - 2025 và tiến hành làm đường đôi cho một số đoạn có nhu cầu cao; thứ hai, cần có tuyến riêng cho đường sắt cao tốc với lộ trình xây dựng kết thúc và khai thác thương mại toàn tuyến vào năm 2041.Cụ thể, đoàn nghiên cứu kiến nghị từ nay đến năm 2020 cần nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam theo hướng giữ nguyên tốc độ chạy tàu khách (90 km/giờ) và tàu hàng (60 km/giờ) nhưng rút ngắn thời gian chạy tàu xuống còn 24 giờ 24 phút, nâng năng lực chạy tàu từ 32 tàu lên 50 tàu/ngày. Tổng chi phí đầu tư cho phương án này khoảng 1,8 tỉ USD.

Đối với các đoạn có nhu cầu cao, đoàn nghiên cứu của JICA đề xuất nên làm đường đôi khổ đường ray 1m và mở rộng bán kính đường cong bé nhất từ 100m hiện tại lên 800m để có thể đạt vận tốc tối đa 120km/giờ. Còn nếu áp dụng phương án đường đôi hóa toàn bộ tuyến để đạt vận tốc 120km/giờ, rút ngắn thời gian từ Hà Nội - TP.HCM xuống còn 15 giờ 36 phút, chi phí đầu tư ước tính khoảng 14,5 tỉ USD.

Đường sắt cao tốc: làm thử trước 70km

Về việc nghiên cứu hai tuyến đường sắt cao tốc ưu tiên Hà Nội - Vinh (dài 280km) và TP.HCM - Nha Trang (dài 360km), theo đoàn nghiên cứu, hai tuyến này sẽ khả thi về kinh tế vào khoảng năm 2030 với tỉ suất hoàn vốn nội tại về kinh tế (EIRR) đạt 12%. Chi phí đầu tư của hai đoạn này khoảng 21,4 tỉ USD (bằng 6,3% GDP của VN vào năm 2030).

Nếu thực hiện hai đoạn này, tư vấn đề xuất dùng đầu máy, toa xe của Nhật Bản để đạt vận tốc chạy tàu tối đa 320 km/giờ và có thể tăng lên 350 km/giờ. Với những tính toán sơ bộ, đoàn nghiên cứu cho rằng đường sắt cao tốc có mức vé bằng nửa giá vé máy bay và gấp đôi giá vé xe khách.

Theo kịch bản phát triển đường sắt cao tốc, tư vấn JICA đề xuất xây dựng hai đoạn tuyến chạy thử là Ngọc Hồi - Phủ Lý (khoảng 40 km) và Thủ Thiêm - Long Thành (khoảng 30 km). Đoàn nghiên cứu đề xuất phương án Nhà nước sẽ đầu tư vốn cho hạ tầng, hệ thống kỹ thuật và kêu gọi tư nhân bỏ vốn đầu tư đầu máy, toa xe để tiến hành khai thác, bảo trì. Đây là cơ chế mà các chuyên gia Nhật Bản cho rằng sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho đơn vị khai thác do không phải đầu tư và gánh nợ từ hạ tầng.

Lộ trình dự kiến về phát triển đường sắt cao tốc
● 2013: trình Quốc hội phê duyệt.
● 2014: chuẩn bị kế hoạch triển khai, đánh giá tác động môi trường, thiết kế, xây dựng thể chế.
● 2017: bắt đầu thu hồi đất.
● 2018: xây dựng đoạn chạy thử.
● 2023: khai thác đoạn chạy thử.
● 2031: khai thác thương mại đoạn ưu tiên.
● 2041: khai thác thương mại toàn tuyến.
T.PHÙNG
Tuoitre
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a-monter-in-paris.jpg
Views:	6
Size:	37.7 KB
ID:	400854  
Old 08-15-2012   #2
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

chó 3dũng trúng mánh sắp hốt được vài trăn triệu us đô
3dungvemcondo_is_offline  
 
User Tag List


Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10624 seconds with 15 queries