HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Mỹ phổ cập phiên bản trực thăng vận tải khủng CH-53Es
Old 03-05-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Trên thực tế vận tải cơ lên thẳng hạng nặng CH-53E vẫn được xem là loại trực thăng lớn nhất, nặng nhất từng được nghiên cứu, sản xuất và sử dụng trong quân đội Mỹ.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm “tới hạn” của tham vọng hiện đại hóa tiềm lực quân sự của quốc gia này, mới đây quân đội Mỹ tuyên bố đã hoàn toàn “phổ cập” phiên bản trực thăng vận tải CH-53Es cho quân đội đồn trú tại Hawai.

Sau tuyên bố này đã có nhiều quốc gia khác như Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc quan tâm tới loại trực thăng phiên bản mới này.

Đây được đánh giá là phiên bản “đàn em” của những chiếc CH-53E, vẫn với mục đích sử dụng trong các chiến dịch đổ bộ, thực trực thăng vận nhằm vận chuyển và di rời các trang thiết bị vũ khí hạng nặng phục vụ nhiệm vụ chiến đấu, CH-53Es dường như kế thừa toàn bộ những ưu điểm của “ông anh” CH-53E, nhưng có bổ sung thêm nhiều chi tiết hiện đại hơn.

Cụ thể nhà sản xuất Sikorsky đã sử dụng hệ thống cánh dẻo bằng chất liệu tổng hợp, buồng lái phi công dùng kính chống đạn đặc biệt và trang bị thêm công nghệ điều khiển điện tử để trợ giúp phi công cùng hệ thống quan sát ban đêm cho phép kíp lái có thể tiến hành các hoạt động, chiến dịch bay trong đêm dưới điều kiện thời tiết khắc nhiệt.

Thân máy bay được chế tạo từ vật liệu hợp kim tổng hợp pha trộn giữa Titan, thép và nhôm.

Phiên bản trực thăng CH-53Es được trang bị hệ thống kiểm soát bay tự động Hamilton Sundstrand Automatic Flight Control System (AFCS) với 2 máy tính số; hệ thống khảo sát độ cao phía trước Attitude and Heading Reference System (AHRS); hệ thống định vị toàn cầu Rockwell Collins GPS 4A và 1 hệ thống ra đa AN/APN-217 Doppler của Northrop Grumman.



Một chiếc CH-53Es đang chuẩn bị cẩu một chiếc máy bay trực thăng khác đang gặp nạn về kho sửa chữa.

Nếu trực thăng CH-53E có thể tải được lượng hàng hoá trong khoang nặng khoảng 14,515 kg, khả năng tải các thiết bị được móc, kéo bên ngoài là 16,330 kg; thì CH-53Es có thể tải được lượng hàng lên tới 18,120 kg, trong khi khả năng tải các thiết bị móc lên tới gần 22,014 kg.

Bên cạnh đó, CH-53Es còn được cải tiến nhờ có khả năng tác chiến điện tử với hệ thống cảnh báo tên lửa tấn công EADS AN/AAR-60 MILDS và hệ thống phóng nhiễu hiện đại.

Ngoài ra, trong trường hợp đặc biệt loại trực thăng hạng nặng này có thể được tiếp nhiên liệu trên không, thậm chí nạp nhiên liệu từ tàu nổi phía dưới. Mặc dù không phải là trực thăng tấn công nhưng CH-53Es cũng được trang bị 2 súng máy 0.50 mm gắn bên cửa sổ hai bên sườn.

Hai khẩu súng này có thể bao quát được phía trước và toàn bộ hai bên sườn máy bay. Trong trường hợp khẩn cấp thì có thể bổ sung thêm ít nhất 2 ụ súng máy tương tự tại phần đuôi của máy bay.

Sau khi đã hoàn thành việc biên chế phiên bản CH-53Es cho quân đội, thì Mỹ đang nuôi mộng thiết kế thêm một phiên bản máy bay trực thăng vận tải hiện đại nhất mọi thời đại.

Theo đó, Sikorsky Aircraft đã lên kế hoạch phát triển “phiên bản” CH-53K có chứa hơn 20.000 chi tiết thiết kế riêng biệt và điều này có nghĩa việc chế tạo CH-53K sẽ giống như một trò chơi xếp hình với hàng ngàn miếng nhỏ.

Nếu chỉ một miếng không khớp thì chi phí phát triển có thể bị “đội” lên hàng triệu đô. Vì vậy, nhằm mục tiêu phát hiện sớm các vấn đề trong khâu sản xuất và bảo trì trước khi tiến hành dự án, Sikorsky đã công bố thiết lập một trung tâm thực tế ảo với hy vọng sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc để lắp ráp hoàn chỉnh CH-53K.

Phó giám đốc Sikorsky Aircraft cho biết: “Các công cụ trên sẽ tăng năng lực và cho phép họ thiết kế những chiếc máy bay có quy trình bảo trì đơn giản.

Nhà thiết kế sẽ không phải dựa vào óc tưởng tượng để nắm rõ các trục trặc trong khâu lắp ráp và bảo trì. Họ sẽ có thể trải nghiệm toàn bộ các phần của máy bay trước khi nó được chế tạo”.

Trực thăng CH-53K với vai trò thay thế trực thăng vận tải hạng nặng CH-53Es vừa hoàn thành biên chế trong hải quân Mỹ. CH-53K vẫn giữ lại những đặc điểm cơ bản của CH-53Es nhưng tải trọng sẽ được nâng lên gấp 3 (tăng thêm gần 12.247 kg) và tăng tầm hoạt động lên 110 hải lý.

Ngoài ra, CH-53K có tổng trọng lượng tối đa với tải trọng là 33.565 kg, tăng 6% và tổng trọng lượng tối đa với tải ngoài là 39.916 kg, tăng 20% so với CH-53Es. Theo kế hoạch sẽ có hơn 200 chiếc CH-53K được sản xuất, Sikorsky cho biết.


Thái Yên
(Shephard)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images642679_Truc_thang_CH_53Es_Phunutoday.vn.jpg
Views:	13
Size:	17.4 KB
ID:	363588  
Old 03-05-2012   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 292
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 27
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline  
 
User Tag List


Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11687 seconds with 15 queries