HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Sidecar - thú chơi tao nhã và phong trần
Old 05-10-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,213
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Chơi xe sidecar, hay còn gọi là mô tô thuyền - loại mô tô ba bánh đặc chủng của lực lượng vũ trang trước đây, hiện là mốt của dân chơi xe cổ Hà Nội.
Sidecar là loại xe máy ba bánh mà cách đây một hai chục năm, người ta thường chỉ thấy xuất hiện cùng với hình ảnh những chiến sĩ công an đi làm nhiệm vụ. Ở Việt Nam, người ta đã quen với cái tên "xít-đờ-ca", có người còn gọi là "mô-tô-ba".
Ban đầu, thú chơi sidecar chủ yếu ở những người lớn tuổi, từng phục vụ trong quân ngũ quá nặng tình với chiếc xe. Nhưng nay, thú chơi đã lan rộng tới cả những người trung tuổi và lứa thanh niên trẻ.
Sidecar - loại xe máy ba bánh mà cách đây một hai chục năm, người ta thường chỉ thấy xuất hiện cùng với hình ảnh những chiến sĩ công an đi làm nhiệm vụ.
Thoạt nhìn, những tưởng ai mà chẳng lái được sidecar, nhưng thực chất lái sidecar không hề đơn giản. Thú chơi sidecar không phải là đua tốc độ, mà là sức mạnh chinh phục địa hình, đòi hỏi sự tỉnh táo và khéo léo. Điều khiển sidecar khó nhất là quẹo phải vào cua, bởi trọng lực khiến xe dễ bị nghiêng và lật. Khi vào cua, lực ly tâm sẽ dồn sang bên trái nên rất dễ lật xe, vì vậy người điều khiển xe sidecar khi vào cua phải nghiêng người sang bên phải một chút để bù cho trọng lực bị mất khi dồn sang trái, như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn khi vào cua. Chính vì vậy, đi đường xa hay địa hình, phải có người ngồi bên “thuyền” xe hoặc chở theo nhiều đồ đạc để cân bằng xe.
Ban đầu, thú chơi sidecar chủ yếu ở những người lớn tuổi, từng phục vụ trong quân ngũ, nhưng nay đã lan rộng tới cả những người trung tuổi và lứa thanh niên trẻ.
Xe sidecar tại Việt Nam chủ yếu có hai nhãn hiệu: Ural do Nga sản xuất và Dnepr của Ukraina. Một số ít khác là Jawa của Tiệp Khắc, IZH của Nga, số hiếm và rất đắt tiền là của BMW.
Xe sidecar là loại xe đặc chủng nên cấu tạo của xe khác với loại xe mô tô thông thường.
Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, số người chơi loại xe này không nhiều, bởi tìm mua được một chiếc sidecar không phải là chuyện dễ dàng. Sidecar được chia thành nhiều loại, nhưng nhiều nhất vẫn là sidecar Ural. Đa số xe hiện nay từ 650 đến 750 phân khối, do Nga, Đức, Trung Quốc… sản xuất. Những chiếc như Royal Enfield, mẫu xe sidecar đầu tiên sản xuất năm 1938 được giới chơi xe coi là quý hiếm. Trong số các loại xe ba bánh thì sidecar Ural thông dụng và được nhiều người mê xe “chuộng”. Dòng xe Ural vốn được biết tới như một nét văn hóa Nga truyền thống. Những chiếc xe ba bánh với tên gọi Ural từ lâu đã khẳng định đẳng cấp và sức sống mãnh liệt của một trong những dòng xe máy đặc biệt.
Đèn báo, bầu lọc gió cũng được thiết kế đơn giản, cổ điển, lạ mắt.
Logo của hãng xe Ural do Nga sản xuất được thấy nhiều tại Việt Nam nhất.
Những chiếc xe Ural nguyên bản còn lại ở Việt Nam hiện nay không nhiều. Vì thế, giá của một chiếc sidecar “xịn” lên tới 250 triệu đồng. Ở Việt Nam, những loại xe này hiện chỉ có số lượng đếm trên đầu ngón tay. Những chiếc xe thông thường khác đã bị thay thế vài phụ tùng thì có giá chừng 100 - 120 triệu đồng. Rẻ nhất là chiếc xe không đủ đồ thì cũng có giá khoảng 40 triệu đồng. Ngay cả những linh kiện, phụ kiện nhỏ lẻ của dòng xe sidecar cũng có thể lên tới 15 - 20 triệu đồng mà cũng chưa chắc đã đặt mua được hàng chính hãng từ nước ngoài.
Thùng xe được nối vào thân xe bằng 2 thanh giằng rất chắc chắn.
Điểm đặc biệt ở xe sidecar là có thêm một chiếc thuyền xe ở bên.


Thú chơi sidecar cũng vô cùng, bởi nếu chơi cầu kỳ thì chỉ riêng sơn xe thôi cũng đã 5 - 10 triệu đồng, nhưng nếu chơi đơn giản thì cũng là việc sơn xe chỉ mất 3 - 4 triệu đồng là cùng, còn linh kiện khác thì lắp đồ sản xuất trong nước hoặc đồ Trung Quốc thì cũng đỡ tốn kém hơn nhiều.
Ngoài việc sử dụng cho việc đi lại, xe sidecar còn dùng vào việc biểu diễn nghệ thuật. Có ba kiểu biểu diễn với sidecar, đó là drift xe, bênh thuyền và bênh thuyền tháo bánh.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sidecar-thu-choi-tao-nha-va-phong-tran.jpg
Views:	14
Size:	31.2 KB
ID:	469306  
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10712 seconds with 13 queries