HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàng không Việt và những vụ ầm ĩ với hành khách
Old 04-09-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Trong nhiều năm qua, hàng loạt các hăng hàng không trong nước từ cao cấp đến giá rẻ bị khách hàng tố cáo về thái độ phục vụ, cách cư xử… thậm chí nhiều vụ việc c̣n phải đưa ra ṭa giải quyết.

Jetstar "ngược đăi" hành khách


Theo phản ánh của những hành khách trên chuyến bay BL-513 ngày 30/3 của hàng không Jetstar Việt Nam, chuyến bay bị chậm gần 10 tiếng đồng hồ nhưng dịch vụ của hăng không tốt, nhân viên thiếu trách nhiệm.

Chuyến bay có lịch tŕnh khởi hành lúc 17h40 tại sân bay Cát Bi (Hải Pḥng), nhiều hành khách có mặt trước 90 phút để làm thủ tục nhưng quá giờ bay 50 phút vẫn chưa thấy máy bay cất cánh.

Nhân viên của hăng giải thích là do thời tiết xấu không thể bay được. Sau đó, Jetstar đă đưa 4 xe ô tô chở các hành khách lên sân bay Nội Bài để cất cánh đi TP.HCM. Đến 22h, 4 xe có mặt tại Nội Bài. Hành khách làm xong thủ tục nhưng chờ măi cũng không thấy máy bay khởi hành. Họ tiếp tục nhận được thông báo máy bay bị hỏng.



Nhiều hành khách tụt huyết áp v́ đói.

Là chuyến bay chiều nên hầu hết hành khách đều nghĩ, khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ về nhà ăn tối. Bởi vậy, khi sự cố xảy ra, hành khách bị đói và đă yêu cầu tiếp viên cung cấp đồ ăn, nước uống. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được sự im lặng. Hàng trăm người bị đói, hơn 10 trẻ em không có đồ ăn, nước uống, hành khách phải chia nhau từng viên kẹo để cắt cơn đói tạm bợ, thậm chí, có hành khách bị ngất xỉu v́ đói.

Trước sự bức xúc và yêu cầu đ̣i bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe của hành khách, đại diện của Jetstar Pacific đă chính thức gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng trong sự cố và hăng đang yêu cầu các bộ phận liên quan giải tŕnh, báo cáo để có biện pháp xử lư, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.

Đây không phải lần đầu Jetstar Pacific liên quan đến những ồn ào v́ bị khách hàng phàn nàn. Năm 2010, Jetstar bị nhiều hành khách tham gia chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP.HCM phản ánh bị nhốt trên chiếc ô tô trung chuyển hơn một giờ đồng hồ. Đại diện Jetstar sau đó thừa nhận việc này, coi đây là sự cố ngoài ư muốn của hăng và gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Năm 2009, hàng chục hành khách đă kéo đến văn pḥng đại diện của hăng năy tại Đà Nẵng để hỏi rơ nguyên nhân họ bị bỏ lại sân bay Đà Nẵng. Những hành khách này đi chuyến bay BL539 chặng Đà Nẵng - TP.HCM nhưng họ bị bỏ lại v́ lư do trễ giờ làm thủ tục trong khi các hành khách cho rằng, họ đă đến đúng giờ làm thủ tục nhưng vẫn bị hăng từ chối cho lên máy bay. Khi muốn chuyển sang chuyến bay khác, nhân viên hăng yêu cầu khách phải chịu thêm 210.000 đồng. Hành khách cho Jetstar làm vậy là "bắt bí" họ.

Tiếp viên VNA đánh người

Người tố cáo tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương. Vụ việc ầm ĩ này xảy ra vào năm 2011 nhưng có lẽ, đến nay nhiều người làm trong ngành hàng không vẫn nhớ rất rơ khi ông Khương quyết định mời luật sư khởi kiện.

Trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội vào TP.HCM, ông Khương cho rằng tiếp viên trưởng của chuyến bay đă ứng xử không đúng sau khi làm mất cuống thẻ lên máy bay của ông, dẫn đến việc an ninh hàng không lên máy bay áp giải ông Khương.



HLV Teakwondo Lê Minh Khương muốn có lời xin lỗi từ VNA.

Ông Khương cho rằng các nhân viên an ninh đă nặng tay với ḿnh, thậm chí bẻ tay cả ông Lê Văn Vượng, đă 73 tuổi, là bố ông Khương.

Sự việc tiếp tục gây xôn xao dư luận khi đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Quang Hà và một số hành khách khác khẳng định sự việc ông Khương nói là đúng. Trong khi đó, Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của ḿnh đă làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ư xin lỗi khách hàng và xem xét đưa ông vào danh sách cấm bay.

Sau gần 1 tháng xác minh, ngày 18/5 cục Hàng không Việt Nam chính thức có kết luận về vụ việc này. Theo đó ông Lê Minh Khương đă có hành vi gây rối trên chuyến bay, phạt 2 triệu đồng và quyết định cưỡng chế nộp phạt khi ông Lê Minh Khương không chấp hành nộp phạt theo quy định. Vị huấn luyện viên Teakwondo không lâu sau đó đă xin nghỉ việc v́ áp lực từ vụ việc này. Đây là vụ ầm ĩ liên quan đến VNA khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Hành khách đ̣i Pacific Airlines trả lại 25 USD

Vụ việc xảy ra hơn 5 năm trước khi Pacific Airlines bị ông Phạm Văn Tân khởi kiện do thiếu sự hỗ trợ với vợ ông, bà Nguyễn Hải Yến, là người khuyết tật.

Sáng 12/8/2007, ông Tân đưa bà Yến và con gái 6 tháng tuổi ra sân bay làm thủ tục đi Hà Nội. Do không thể tự đi cầu thang lên máy bay như người b́nh thường mà phải sử dụng xe lăn, ông Tân có yêu cầu Pacific Airlines cung cấp dịch vụ này.

Nhân viên của hăng cho biết ông Tân phải trả 50 USD cho việc thuê xe lăn đưa vợ ông lên máy bay. Ông Tân đồng ư trả chi phí này. Tuy nhiên, ông cho biết vợ ông đă không được xe lăn đưa vào nhà ga. V́ thế ông đ̣i bồi thường 25 USD kèm theo lời xin lỗi v́ cho rằng hăng này đă thiếu trách nhiệm với khách hàng.



Bà Yến trong lần sử dụng dịch vụ xe lăn.

Vụ việc khá ầm ĩ khiến cục Hàng không Việt Nam phải có văn bản yêu cầu Pacific Airlines báo cáo toàn bộ sự việc. Sau đó, ṭa án quận Tân B́nh (TP.HCM) đă đưa vụ kiện ra xét xử và bác mọi yêu cầu của vợ chồng ông Tân v́ cho rằng giải thích của phía Pacific Airlines và VNA là hợp lư, chi phí 50 USD mà vợ chồng bà Yến phải trả chỉ là phí nâng xe. Ṭa cũng công nhận cách ghi hóa đơn của hăng hàng không dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng và nhắc nhở hăng nên xem lại vấn đề này.

Không đồng t́nh với kết quả xét xử sơ thẩm, ông Tân tiếp tục kháng cáo lên TAND TP.HCM nhưng một lần nữa, ṭa phúc thẩm cho rằng kháng cáo không có cơ sở nên tuyên y án sơ thẩm.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đă có công văn gửi các hăng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.


Hoàng Nguyên
(Tổng hợp)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anhb.jpg
Views:	7
Size:	5.4 KB
ID:	458482  
Old 04-09-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,584
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hăng cướp chứ hàng không ǵ
Minhrau_is_offline  
Old 04-09-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đă có công văn gửi các hăng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Thằng lớn nhất là súc sinh đinh la thăng c̣n không ra ǵ, đưa vợ cho thằng phó thủ tướng phúc chơi để leo cao bây giờ nói ai nghe.
nguoidan_is_offline  
 

Tags
hàng không, HÀNH KHÁCH, Jet Star, tố cáo, VNA, xă hội
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook v́ quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài G̣n: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đ́nh
Dân kinh doanh trả giá đắt v́ chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng ṃn, bia hám danh th́ c̣n măi Sài G̣n ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu ḿnh của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ c̣n là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đă dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới kư: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc ngh́n tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái ṿm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp v́ tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn ḿnh dưới thuế quan Trump và cơn băo chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10429 seconds with 13 queries