Hàng không Việt và những vụ ầm ĩ với hành khách - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-09-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Hàng không Việt và những vụ ầm ĩ với hành khách

Trong nhiều năm qua, hàng loạt các hăng hàng không trong nước từ cao cấp đến giá rẻ bị khách hàng tố cáo về thái độ phục vụ, cách cư xử… thậm chí nhiều vụ việc c̣n phải đưa ra ṭa giải quyết.

Jetstar "ngược đăi" hành khách


Theo phản ánh của những hành khách trên chuyến bay BL-513 ngày 30/3 của hàng không Jetstar Việt Nam, chuyến bay bị chậm gần 10 tiếng đồng hồ nhưng dịch vụ của hăng không tốt, nhân viên thiếu trách nhiệm.

Chuyến bay có lịch tŕnh khởi hành lúc 17h40 tại sân bay Cát Bi (Hải Pḥng), nhiều hành khách có mặt trước 90 phút để làm thủ tục nhưng quá giờ bay 50 phút vẫn chưa thấy máy bay cất cánh.

Nhân viên của hăng giải thích là do thời tiết xấu không thể bay được. Sau đó, Jetstar đă đưa 4 xe ô tô chở các hành khách lên sân bay Nội Bài để cất cánh đi TP.HCM. Đến 22h, 4 xe có mặt tại Nội Bài. Hành khách làm xong thủ tục nhưng chờ măi cũng không thấy máy bay khởi hành. Họ tiếp tục nhận được thông báo máy bay bị hỏng.



Nhiều hành khách tụt huyết áp v́ đói.

Là chuyến bay chiều nên hầu hết hành khách đều nghĩ, khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ về nhà ăn tối. Bởi vậy, khi sự cố xảy ra, hành khách bị đói và đă yêu cầu tiếp viên cung cấp đồ ăn, nước uống. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được sự im lặng. Hàng trăm người bị đói, hơn 10 trẻ em không có đồ ăn, nước uống, hành khách phải chia nhau từng viên kẹo để cắt cơn đói tạm bợ, thậm chí, có hành khách bị ngất xỉu v́ đói.

Trước sự bức xúc và yêu cầu đ̣i bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe của hành khách, đại diện của Jetstar Pacific đă chính thức gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng trong sự cố và hăng đang yêu cầu các bộ phận liên quan giải tŕnh, báo cáo để có biện pháp xử lư, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.

Đây không phải lần đầu Jetstar Pacific liên quan đến những ồn ào v́ bị khách hàng phàn nàn. Năm 2010, Jetstar bị nhiều hành khách tham gia chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP.HCM phản ánh bị nhốt trên chiếc ô tô trung chuyển hơn một giờ đồng hồ. Đại diện Jetstar sau đó thừa nhận việc này, coi đây là sự cố ngoài ư muốn của hăng và gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Năm 2009, hàng chục hành khách đă kéo đến văn pḥng đại diện của hăng năy tại Đà Nẵng để hỏi rơ nguyên nhân họ bị bỏ lại sân bay Đà Nẵng. Những hành khách này đi chuyến bay BL539 chặng Đà Nẵng - TP.HCM nhưng họ bị bỏ lại v́ lư do trễ giờ làm thủ tục trong khi các hành khách cho rằng, họ đă đến đúng giờ làm thủ tục nhưng vẫn bị hăng từ chối cho lên máy bay. Khi muốn chuyển sang chuyến bay khác, nhân viên hăng yêu cầu khách phải chịu thêm 210.000 đồng. Hành khách cho Jetstar làm vậy là "bắt bí" họ.

Tiếp viên VNA đánh người

Người tố cáo tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương. Vụ việc ầm ĩ này xảy ra vào năm 2011 nhưng có lẽ, đến nay nhiều người làm trong ngành hàng không vẫn nhớ rất rơ khi ông Khương quyết định mời luật sư khởi kiện.

Trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội vào TP.HCM, ông Khương cho rằng tiếp viên trưởng của chuyến bay đă ứng xử không đúng sau khi làm mất cuống thẻ lên máy bay của ông, dẫn đến việc an ninh hàng không lên máy bay áp giải ông Khương.



HLV Teakwondo Lê Minh Khương muốn có lời xin lỗi từ VNA.

Ông Khương cho rằng các nhân viên an ninh đă nặng tay với ḿnh, thậm chí bẻ tay cả ông Lê Văn Vượng, đă 73 tuổi, là bố ông Khương.

Sự việc tiếp tục gây xôn xao dư luận khi đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Quang Hà và một số hành khách khác khẳng định sự việc ông Khương nói là đúng. Trong khi đó, Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của ḿnh đă làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ư xin lỗi khách hàng và xem xét đưa ông vào danh sách cấm bay.

Sau gần 1 tháng xác minh, ngày 18/5 cục Hàng không Việt Nam chính thức có kết luận về vụ việc này. Theo đó ông Lê Minh Khương đă có hành vi gây rối trên chuyến bay, phạt 2 triệu đồng và quyết định cưỡng chế nộp phạt khi ông Lê Minh Khương không chấp hành nộp phạt theo quy định. Vị huấn luyện viên Teakwondo không lâu sau đó đă xin nghỉ việc v́ áp lực từ vụ việc này. Đây là vụ ầm ĩ liên quan đến VNA khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Hành khách đ̣i Pacific Airlines trả lại 25 USD

Vụ việc xảy ra hơn 5 năm trước khi Pacific Airlines bị ông Phạm Văn Tân khởi kiện do thiếu sự hỗ trợ với vợ ông, bà Nguyễn Hải Yến, là người khuyết tật.

Sáng 12/8/2007, ông Tân đưa bà Yến và con gái 6 tháng tuổi ra sân bay làm thủ tục đi Hà Nội. Do không thể tự đi cầu thang lên máy bay như người b́nh thường mà phải sử dụng xe lăn, ông Tân có yêu cầu Pacific Airlines cung cấp dịch vụ này.

Nhân viên của hăng cho biết ông Tân phải trả 50 USD cho việc thuê xe lăn đưa vợ ông lên máy bay. Ông Tân đồng ư trả chi phí này. Tuy nhiên, ông cho biết vợ ông đă không được xe lăn đưa vào nhà ga. V́ thế ông đ̣i bồi thường 25 USD kèm theo lời xin lỗi v́ cho rằng hăng này đă thiếu trách nhiệm với khách hàng.



Bà Yến trong lần sử dụng dịch vụ xe lăn.

Vụ việc khá ầm ĩ khiến cục Hàng không Việt Nam phải có văn bản yêu cầu Pacific Airlines báo cáo toàn bộ sự việc. Sau đó, ṭa án quận Tân B́nh (TP.HCM) đă đưa vụ kiện ra xét xử và bác mọi yêu cầu của vợ chồng ông Tân v́ cho rằng giải thích của phía Pacific Airlines và VNA là hợp lư, chi phí 50 USD mà vợ chồng bà Yến phải trả chỉ là phí nâng xe. Ṭa cũng công nhận cách ghi hóa đơn của hăng hàng không dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng và nhắc nhở hăng nên xem lại vấn đề này.

Không đồng t́nh với kết quả xét xử sơ thẩm, ông Tân tiếp tục kháng cáo lên TAND TP.HCM nhưng một lần nữa, ṭa phúc thẩm cho rằng kháng cáo không có cơ sở nên tuyên y án sơ thẩm.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đă có công văn gửi các hăng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.


Hoàng Nguyên
(Tổng hợp)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anhb.jpg
Views:	7
Size:	5.4 KB
ID:	458482
Old 04-09-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,471
Thanks: 0
Thanked 6,021 Times in 3,230 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 994 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hăng cướp chứ hàng không ǵ
Minhrau_is_offline  
Old 04-09-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đă có công văn gửi các hăng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Thằng lớn nhất là súc sinh đinh la thăng c̣n không ra ǵ, đưa vợ cho thằng phó thủ tướng phúc chơi để leo cao bây giờ nói ai nghe.
nguoidan_is_offline  
 

Tags
hàng không, HÀNH KHÁCH, Jet Star, tố cáo, VNA, xă hội
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05697 seconds with 12 queries