HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du lịch Halal ở Nhật Bản phát triển nhờ thịt bò Australia
Thịt bò và thịt cừu Australia có vai trò quan trọng trong ngành du lịch thân thiện với người Hồi giáo tại Nhật Bản nhờ vào nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm đạt chứng nhận Halal.

TS. Eva F. Nisa (*) nhận định điều đó trong bài viết đăng tải trên trang web của Viện Quan hệ quốc tế Australia. Trong tháng Ramadan và lễ Eid, những giai đoạn cao điểm của ngành kinh doanh Halal tại các quốc gia Hồi giáo, Nhật Bản đang nổi lên như điểm giao thoa độc đáo giữa các nền văn hóa ẩm thực, thương mại và du lịch quốc tế, đặc biệt là tại Tokyo.


Phó Giáo sư Eva F. Nisa đánh giá cao vai trò của thịt bò và thịt cừu Australia trong việc đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách Hồi giáo tại Nhật Bản. (Ảnh chụp màn hình)

Mặt hàng chủ lực đáng tin cậy

Tác giả bài viết cho hay, thịt bò Australia là sản phẩm xuất khẩu trọng tâm sang Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua và hiện vẫn nằm trong 4 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Australia sang nước này, cùng với than đá, khí đốt tự nhiên và quặng sắt.

Kể từ khi Australia và Nhật Bản ký kết hiệp định thương mại vào năm 1957, quan hệ thương mại giữa hai nước ngày càng trở nên bền chặt. Chưa đầy một thập niên sau, năm 1966, Nhật Bản trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Australia.

Đến tháng 1/2025, Nhật Bản giữ vững vị trí là thị trường xuất khẩu thịt bò lớn thứ hai của Australia. Tương tự, thịt cừu Australia ngày càng phổ biến tại xứ sở hoa anh đào, mặc dù đây không phải là nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn gia đình của người Nhật.

TS. Eva F. Nisa lý giải, sự tăng trưởng này bắt nguồn từ năm 2003, khi Nhật Bản cấm nhập khẩu thịt bò Mỹ do dịch bệnh BSE, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ thịt Australia tăng mạnh.

Thịt bò Australia dần trở thành một mặt hàng quen thuộc trong các siêu thị Nhật Bản, có mặt tại các cửa hàng chuyên bán thực phẩm Halal như Bongo Bazar và Green Nasco, cũng như các chuỗi siêu thị quốc tế nhập khẩu như Gyomu. Người tiêu dùng Nhật Bản và các chủ nhà hàng vẫn đánh giá cao thịt bò và thịt cừu Australia về độ an toàn, chất lượng cao cấp và cả chứng nhận Halal. Vị thế đặc biệt này giúp thịt Australia đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch thân thiện với người Hồi giáo tại Nhật Bản.


Một nhà hàng đạt chứng nhận Halal ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: JG)

Thông tin về thực phẩm Halal thường được lan truyền thông qua các bài đăng trên mạng xã hội của những người có ảnh hưởng trong cộng đồng. Bà Eva F. Nisa cho rằng điều này giúp xây dựng lòng tin ở người mua hàng Halal tại Nhật Bản đối với các sản phẩm thịt Australia. Phần lớn thịt nhập khẩu từ Australia, chẳng hạn như thịt bò từ Kilcoy Global Foods tại Queensland – đơn vị xuất khẩu thịt bò ướp lạnh sang Nhật Bản từ năm 1965 – được cộng đồng Hồi giáo công nhận là đạt chuẩn Halal. Tương tự, công ty Hillside Meat Processors tại Tây Australia, đạt chứng nhận từ Halal Certification Authority Australia, cung cấp thịt bò, dê, cừu và nội tạng Halal cho thị trường Nhật Bản.

Nghiên cứu của TS. Eva F. Nisa về du lịch thân thiện với người Hồi giáo và ngành công nghiệp Halal đã chỉ ra vai trò quan trọng của thịt bò và thịt cừu Australia trong việc đáp ứng nhu cầu ăn uống của các du khách Hồi giáo tại Nhật Bản.

Xu hướng này đặc biệt rõ nét tại Tokyo, được mệnh danh là “thành phố ẩm thực toàn cầu”. Tokyo thúc đẩy sự kết nối xuyên biên giới và định vị một thị trường ẩm thực năng động, nơi các nhà hàng thân thiện với người Hồi giáo phục vụ du khách quốc tế nguồn thịt Australia được chứng nhận Halal. Điều này phản ánh sự giao thoa giữa các nền ẩm thực toàn cầu với thương mại, du lịch và mạng lưới đô thị trong ngành khách sạn của Nhật Bản.

Sự gia tăng số lượng người Hồi giáo tại Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của thịt Australia trong việc đáp ứng nhu cầu ẩm thực của du khách theo đạo Hồi. Bà Eva F. Nisa đã phỏng vấn nhiều du khách cho biết việc tìm kiếm thực phẩm Halal, đặc biệt đối với thịt, là yếu tố không thể thiếu.

Theo một du khách, “việc tìm không gian cầu nguyện rất quan trọng, nhưng chúng tôi có thể cầu nguyện ở bất cứ đâu miễn là sạch sẽ. Tuy nhiên, tìm kiếm thực phẩm Halal, đặc biệt là thịt Halal, là điều bắt buộc. Chúng tôi biết từ tin tức, đánh giá và các bài đăng trên mạng xã hội rằng rất dễ tìm nhà hàng phục vụ thịt Halal tại Nhật Bản". Chính vì vậy, xứ Phù Tang là "một lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ”.

Cánh cửa rộng mở cho du lịch Halal


Một không gian cầu nguyện dành cho người Hồi giáo được bố trí tại một khu phức hợp thương mại ở Tokyo. (Nguồn: Japan Times)

Tác giả bài viết nhận định, tháng Ramadan và lễ hội Eid là thời điểm thích hợp để nhìn nhận sự phát triển của du lịch thân thiện với người Hồi giáo tại Nhật Bản và mối liên kết với ngành công nghiệp thịt của Australia. Theo Chỉ số du lịch Hồi giáo toàn cầu Mastercard-CrescentRating, Nhật Bản xếp thứ 5 trong số các quốc gia không thuộc Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (non-OIC) có dịch vụ du lịch thân thiện với người Hồi giáo tốt nhất. Năm 2024, Nhật Bản nằm trong 8 điểm đến non-OIC tốt nhất. Sự công nhận đối với các dịch vụ thân thiện với người Hồi giáo tại Nhật Bản cũng được phản ánh trong Chỉ số du lịch Hồi giáo Nhật Bản (JMTI), một báo cáo do Mastercard CrescentRating và Halal Media Japan công bố vào năm 2017.

Số lượng du khách Hồi giáo đến Nhật Bản tăng đáng kể, đặc biệt từ khu vực Đông Nam Á, với động lực từ chính sách Abenomics, trong đó nới lỏng quy định cấp thị thực cho du khách Malaysia, Thái Lan vào năm 2013 và cho Indonesia, Philippines, Việt Nam vào năm 2014. Đồng Yen mất giá cũng kích thích nhu cầu du lịch.

Nhận thấy tiềm năng kinh tế của du lịch thân thiện với người Hồi giáo trong bối cảnh kinh tế trì trệ kéo dài, chính phủ Nhật Bản đã tích cực thúc đẩy lĩnh vực này. Năm 2008, Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản thành lập Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) để phát triển và mở rộng du lịch. Những nỗ lực này đã đem lại kết quả rõ rệt vào năm 2014, khi lượng khách Malaysia và Indonesia tăng lần lượt 41% và 16%. Gần đây, vào năm 2024, Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) báo cáo số lượng du khách Malaysia tăng 21,9% và du khách Indonesia tăng 27,5% trong nửa đầu năm so với cùng kỳ năm 2023.

Trọng tâm trong nỗ lực phát triển du lịch thân thiện với người Hồi giáo của Nhật Bản là đảm bảo về thực phẩm Halal và không gian cầu nguyện. Các cơ sở cầu nguyện đã mở rộng tại các sân bay lớn như Haneda và Narita, các trung tâm đường sắt như ga Tokyo và các điểm du lịch trọng điểm. Báo cáo JMTI năm 2016 cho biết có khoảng 800 nhà hàng sẵn sàng phục vụ người Hồi giáo, trong đó có 150 nhà hàng đạt chứng nhận Halal. Đáng chú ý, theo các tổ chức cấp chứng nhận Halal, phần lớn nhà hàng Halal do doanh nghiệp Nhật Bản điều hành, phản ánh nhận thức ngày càng tăng về thị trường Halal toàn cầu.

Sự phát triển của ngành du lịch thân thiện với người Hồi giáo và ngành công nghiệp Halal tại Nhật Bản có liên quan chặt chẽ với sự gia tăng cộng đồng người Hồi giáo trong nước. Ngành Halal của Nhật Bản có nguồn gốc từ thời kỳ bong bóng kinh tế những năm 1980, khi quốc gia này thu hút nhiều lao động nước ngoài, bao gồm cả người Hồi giáo. Indonesia, Pakistan, Bangladesh và Iran là những cộng đồng Hồi giáo lớn nhất tại Nhật Bản hiện nay, với ước tính 80–90% người Hồi giáo tại đây là người nước ngoài. Theo số liệu không chính thức, vào năm 2020, ước tính Nhật Bản có khoảng 230.000 người Hồi giáo, chiếm chưa đến 1% tổng dân số.

TS. Eva F. Nisa kết luận, trong khi Nhật Bản vẫn nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa riêng, các thành phố lớn như Tokyo ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh ẩm thực thế giới, trong đó có việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ ẩm thực thân thiện với người Hồi giáo.

Nhìn chung, sự phát triển của ngành du lịch thân thiện với người Hồi giáo tại Nhật Bản không chỉ phản ánh xu hướng toàn cầu hóa mà còn cho thấy sự thích ứng linh hoạt của quốc gia Đông Bắc Á trước nhu cầu đa dạng của du khách quốc tế. Với vị thế là “thành phố toàn cầu”, Tokyo và các đô thị lớn khác của Nhật Bản đang tận dụng lợi thế thương mại và văn hóa để trở thành điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng Hồi giáo.

Khi tháng Ramadan và dịp lễ Eid đến gần, đất nước mặt trời mọc đã tận dụng cơ hội này để thu hút lượng lớn du khách Hồi giáo. Trong đó, thịt bò và thịt cừu Australia không chỉ góp phần định hình thị trường thực phẩm Halal mà còn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng du lịch của Nhật Bản. Với những nỗ lực không ngừng trong việc cải thiện dịch vụ và cơ sở hạ tầng dành cho du khách Hồi giáo, Nhật Bản được kỳ vọng sẽ tiếp tục định vị như một điểm đến hàng đầu trong phân khúc du lịch Halal trên thế giới.

* TS. Eva F. Nisa là nhà nghiên cứu nhân học văn hóa tại Đại học Quốc gia Australia, từng giành giải thưởng Nhà nghiên cứu trẻ tiềm năng (DECRA) do Hội đồng Nghiên cứu Australia (ARC) trao tặng. Dự án DECRA của bà tập trung vào việc tiêu chuẩn hóa ngành công nghiệp Halal.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-26-2025
Reputation: 14051


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,794
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c6c49970e73e0e60572f.jpg
Views:	0
Size:	86.9 KB
ID:	2506555  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,795 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12878 seconds with 13 queries