HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách Qatar Airways và sân bay Hamad của Doha bỏ túi hàng tỷ đô mỗi năm
Qatar Airways được thành lập năm 1993, hiện có đội bay gần 260 chiếc liên kết với 170 sân bay trên 5 châu lục, trụ sở đặt tại Sân bay quốc tế Hamad ở Doha, quản lý 43.000 nhân sự. Hãng bay Qatar Airways và sân bay quốc tế Hamad thường xuyên đạt các giải thưởng về hãng bay hoặc sân bay tốt nhất thế giới ở mặt chất lượng phục vụ/trải nghiệm của khách hàng – đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

Bên cạnh đó, Sân bay quốc tế Hamad cũng là một địa điểm trung chuyển nổi tiếng của các chuyến bay đường dài trên khắp thế giới – 85% khách ghé thăm sân bay này đến từ nguồn trung chuyển.

Theo báo cáo tài chính của Qatar Airways, họ vừa lập kỷ lục mới khi trong năm tài chính 2023 – 2024 khi đạt doanh thu 22,2 tỷ USD – tăng 6% và lợi nhuận 1,7 tỷ USD; tỷ suất lợi nhuận EBITDA 24%. Cũng trong năm tài chính này, họ đã vận chuyển được 40 triệu hành khách, với khả năng lấp đầy 83%.



“ Trong năm 2022, doanh thu bán hàng của chúng tôi tăng 44%, lượng hành khách tăng 3%; trong năm 2023, doanh thu bán hàng tăng 26%, lượng hành khách tăng 23%.

Sở dĩ chúng tôi có được thành tựu này là nhờ thường xuyên dũng cảm thay đổi, sai thì sửa; đồng thời tận dụng được nền tảng công nghệ hiện đại - dữ liệu chi tiết mà mình đang có, để ngày càng tăng trải nghiệm cho khách hàng của mình trên không trung cũng như dưới mặt đất ”, ông Thabet Musleh – Giám đốc Điều hành Bán lẻ và Dịch vụ Khách hàng - Qatar Airways, chia sẻ trong The Trinity Forum 2024.

Năm nay, The Trinity Forum - Diễn đàn về Thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới lần đầu được tổ chức ở TP.HCM, do Tổng công ty Cảng hàng không VN – CTCP (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đồng đăng cai tổ chức.

Nâng cao trải nghiệm ở sân bay

Như tất cả các sân bay lớn trên khắp thế giới, sân bay Hamad ở Doha cũng có đầy đủ dịch vụ phục vụ cho những nhu cầu cơ bản của các hành khách như thư giãn, vui chơi, luyện tập, ăn uống, mua sắm…; với các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trong nước lẫn quốc tế, tập trung ở Khu vực miễn thuế.

Tuy nhiên, nếu chúng ta quan sát kỹ hơn sẽ thấy cũng là thương hiệu đó, nhưng ở sân bay Hamad, cách thiết kế hay dịch vụ của họ không giống những sân bay khác. Ví dụ: Dior đã lần đầu mở một trung tâm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cho nam giới rộng 800m2 ở sân bay là tại Hamad. Fendi có Fendi Bar bán cà phê & bánh. Không chỉ thương hiệu cao cấp, mà các thương hiệu bình dân khi đến Hamad cũng phải có thiết kế khác biệt, ví dụ như OREO Cafe.

“ Chúng tôi đã không làm bất cứ chiến dịch marketing gì trước khi cùng ngồi lại thiết kế và thực hiện OREO Cafe. Mục tiêu của chúng tôi là phải làm cái gì đó thật độc đáo, khiến khách hàng ấn tượng và muốn vào thử ngay khi nhìn thấy. Việc thuyết phục các đối tác làm cái gì đó thật khác biệt ở Hamad không dễ dàng bởi nó rất rủi ro.

Chúng tôi luôn có tầm nhìn dài hạn, bởi hợp đồng với đối tác phải kéo dài ít nhất 5 năm, nếu không thì không thể thực hiện được! Nói chung, chúng ta phải có chiến lược phát triển đúng đắn, mang lại những thứ khách hàng muốn và tìm cách cung cấp cho họ theo cách thú vị và tiện lợi nhất; sau đó hỗ trợ đối tác của chúng tôi làm điều đó.

Tuy nhiên, kể cả khi chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ càng và cân nhắc cẩn trọng sẽ vẫn có rủi ro. Nên tôi nghĩ điều quan trọng cần thiết là đôi khi bạn phải dũng cảm và phải chấp nhận rủi ro. Sự thật là chúng tôi đã thử nhiều điều trong quá khứ và không phải khi nào cũng thành công. Khi chúng ta sai, phải dũng cảm sửa sai, đưa ra quyết định dừng lại, rồi lùi lại phía sau một chút mới nghĩ đến chuyện nghiên cứu và làm lại cho đến khi thành công.

Có thể nói, chính sự dũng cảm đã giúp chúng tôi liên tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng của mình! ”, ông Thabet Musleh khẳng định.

Bên cạnh đó, sân bay Hamad cũng có những trải nghiệm mang đậm tính bản địa và nhiều địch vụ độc đáo chuyên phục vụ đối tượng khách nối chuyến mỗi năm.

Ông Thabet Musleh nhớ lại, năm 2022, Bộ trưởng Du lịch của Qatar đã đưa ra một nhiệm vụ cho Qatar Airways là ‘làm sao có thể vận chuyển văn hóa đất nước đến sân bay Hamad’ bởi có 85% khách đến đây theo dạng trung chuyển và không có cơ hội vào thăm thú đất nước này.

Hay nói cách khác, làm sao để dù khách dù không ra khỏi sân bay Hamad nhưng vẫn có thể thư giãn – nghỉ ngơi – mua sắm theo phong cách Qatar hoặc trải nghiệm được chất lượng dịch vụ chuẩn Qatar trong thời gian chờ đợi nối chuyến. “ Chúng tôi không phải là sân bay có không khí mát mẻ và sạch sẽ đầu tiên trên thế giới nhưng chúng tôi là sân bay có tiệm cắt tóc đơn thuần đầu tiên trên thế giới ”, vị CEO khẳng định.

Hiện tại, khu vực miễn thuế của sân bay Hamad có thể cung cấp bất cứ dịch vụ nào mà du khách muốn trong thời gian chờ quá cảnh, từ ngủ nghỉ, chơi trò chơi, spa & salon, làm đẹp & chăm sóc da, ăn uống & cà phê, mua sắm… với đủ mức giá từ vài chục đô, vài trăm, vài ngàn đến vài chục ngàn đô.

Tăng trải nghiệm khách hàng thông qua công nghệ - data

Qatar Airways cũng đã ra mắt app của mình cách đây vài năm và hiện họ có 3 triệu khách hàng hoạt động hàng tháng.

Hãng hàng không này đã đầu tư rất lớn cho nền tảng app, như xây dựng chương trình Khách hàng thân thiết - Privilege Club và điểm thưởng Avios; ứng dụng – tích hợp các công nghệ như big data, VR/AR, IoT; xây trợ lý ảo Sama 2.0 – tiếp viên hàng không AI đầu tiên trên thế giới, cũng như Qverse – nền tảng trải nghiệm du lịch ảo. Mục tiêu của Qatar Airways là có thể tạo ra những trải nghiệm khách hàng tối ưu thông qua dữ liệu!

Theo đó, điểm thưởng Avios không chỉ dùng để nâng hạng ghế, mua thêm hành lý & suất ăn của Qatar Airways cùng các dịch vụ tại sây bay Hamad; mà còn có thể dùng để mua hàng tại Khu miễn thuế, đặt phòng khách sạn... Trong Privilege Club còn có Studen Club – nơi ươm tạo tệp khách hàng tiêu dùng chính của Qatar Airways trong tương lai.

Mục tiêu trong vài năm tới của Qatar Airways: hội viên Privilege Club có thể dùng thẻ vật lý hoặc app mua để mua sản phẩm – dịch vụ khắp thế giới, mà không cần dùng tiền mặt.

Từ tháng 7 đến tháng 10/2024, L’Oréal Travel Retail - YSL Beauty đã hợp tác cùng Qatar Airways, sân bay Hamad – Doha thực hiện chiến dịch YSL Beauty’s 2024 ‘Summer Mirage’. Các bên đã xây rất nhiều cửa hàng pop-up ở khu vực miễn thuế tại sân bay Hamad.

Hai giờ trước khi khởi hành, tất cả hành khách di chuyển thông qua sân bay Hamad sẽ nhận được một thông báo từ app của Qatar Airways, mời họ đến các cửa hàng pop-up của YSL Beauty để nhận quà – kể cả khi khách không mua hàng, giá trị quà tặng sẽ dựa trên hạng mức của họ ở Privilege Club.

Trong khi chờ đợi đến lượt thử nước hoa hoặc trang điểm, khách hàng của Qatar Airways có thể trải nghiệm các phong cách trang điểm khác nhau thông qua VR Try-On trên app, rồi chọn một phong cách ưng ý để đề nghị chuyên gia của YSL Beauty trang điểm cho mình. Các quà tặng trong chiến dịch này cũng được thiết kế theo phong cách riêng của khách hàng.

Cũng theo chia sẻ của YSL Beauty, chiến dịch này đã thành công vang dội và giúp họ gia tăng thị phần đáng kể. Ngược lại, Qatar Airways cũng đã mang đến cho các khách hàng thân thiết của mình trải nghiệm làm đẹp cũng như mua sắm không thể nào quên.

“ Trong tương lai, với sức mạnh công nghệ chúng tôi sẽ có dữ liệu real-time 360 độ của khách hàng. Theo đó, hành khách của Qatar Airways và Sân bay quốc tế Hamad sẽ được chăm sóc tận răng. Chỉ cần hành khách bước vào sân bay Hamad, chúng tôi liền biết họ là ai, ngân sách như thế nào và có nhu cầu gì trong thời gian tới.

Chúng tôi phải luôn đảm bảo rằng: mình cung cấp được gì đó cho khách hàng, bất kể khách hàng có ngân sách bao nhiêu, khách muốn 1 ly cà phê 19 USD hay mua 1 chai nước hoa 160 USD đều phải được thỏa mãn. Bất kể bạn đi du lịch vào thời gian nào trong ngày, sở thích ăn uống của bạn là gì, chúng tôi đều có thể phục vụ tất cả mọi người thông qua các đối tác của mình.

Làm sao để bán đồ ăn khi khách của mình không đói bụng? Vậy thì hãy bán đồ uống, vì ai mà chẳng khát sau vài tiếng! Bên cạnh đó, chúng tôi phải tạo ra những trải nghiệm độc nhất vô nhị, từ phân khúc cao cấp đến bình dân. Ví dụ: muốn uống cà phê thì bạn có thể mua ở OREO Cafe hoặc ở Fendi Bar. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải khiến khách hàng thuận tiện khi mua hàng theo nhu cầu và ngân sách đang có ”, ông Thabet Musleh nêu quan điểm.

Ngoài ra, Qatar Airways cũng đang nghiên cứu để thực hiện dự án triển khai internet trên các chuyến bay của mình. Với IoT và điện toán đám mây, khách hàng của Qatar Airways có thể chọn và mua hàng ở độ cao 35.000 feet, sau đó nhận hàng tại sân bay hoặc tại nhà. Tại sao chúng ta phải trì hoãn việc mua sắm vì đang ở trên máy bay?

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-12-2024
Reputation: 234486


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-11-12 at 20.28.16.jpg
Views:	0
Size:	145.4 KB
ID:	2452554  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,723 Times in 5,992 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10229 seconds with 13 queries