HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đoàn tàu có tốc độ tối đa 1.200 km/h
Công ty khởi nghiệp Canara đang xây dựng hệ thống giao thông mặt đất có tốc độ cực cao hàng đầu thế giới mang tên TransPod Line.

Với tham vọng phá vỡ và xác định lại lĩnh vực vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Mới đây họ đã ra mắt FluxJet, phương tiện đầu tiên trên thế giới có thể vận chuyển hành khách và hàng hóa với tốc độ cực cao hơn 1.000km/h.



Dựa trên những cải tiến đột phá trong hệ thống động cơ đẩy và năng lượng sạch không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, FluxJet là một phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện, một sự kết hợp giữa máy bay và tàu hỏa đầy hiệu quả.

Với những bước nhảy vọt về công nghệ trong lĩnh vực truyền tải điện không tiếp xúc và một lĩnh vực vật lý mới được gọi là 'thông lượng giám sát', FluxJet có thể di chuyển trong các đường dẫn được bảo vệ với tốc độ hơn 1.000 km/h, nhanh hơn máy bay phản lực và nhanh gấp ba lần tàu cao tốc.

Con tàu này sẽ hoạt động độc quyền trên TransPod Line, một hệ thống mạng lưới đường ống với các trạm ở các địa điểm quan trọng và các thành phố lớn, có tần suất tàu khởi hành cao và được thiết kế để mang lại quá trình di chuyển nhanh chóng với giá cả phải chăng và an toàn.

Để dễ hình dung thì về cơ bản, nó có phần tương tự với các hệ thống gửi tin nhắn bằng ống khí nén từ những năm 1800. Toàn bộ hệ thống đường ống cho phép giảm thiểu sức cản của gió, bằng cách di chuyển một viên nang trong môi trường gần chân không, để đưa người và hàng hóa lướt đi với tốc độ cực cao.

Giống như các dự án tên tuổi khác - Hyperlooop, Hyperloop TT, Hyperloop One, ET3, HyperPort và nhiều thiết kế khác đã được công bố, FluxJet cũng sẽ loại bỏ lực cản lăn bằng cách sử dụng công nghệ mag-lev ((Magnetic Levitation). Tuy nhiên, trong trường hợp này, lực từ cực mạnh sẽ chỉ khởi động khi con tàu ra khỏi khu đông dân cư và sẵn sàng 'vút bay' ở các đoạn đường tốc độ cao.

Một bộ 'thiết bị hạ cánh' sẽ được rút vào khi con tàu đạt vận tốc ít nhất 300 km/h và nó sẽ sẵn sàng tăng tốc lên đến tốc độ hành trình khoảng 1.000 km/h - hoặc tốc độ tối đa là 1.200 km/h - nếu bạn đang vội.

Công ty Transpod tiết lộ rất ít về 'những đổi mới đột phá công nghệ' của mình, mặc dù cái gọi là 'thông lượng giám sát' liên quan đến một hệ thống định vị trực quan cho phép quét hệ thống đường ống phía trước và điều chỉnh vị trí của viên nang trong ống cho phù hợp. Mỗi viên nang hay khoang tàu sẽ dài 25 m, có sức chứa lên đến 54 hành khách hoặc chở một số lượng hàng hóa nhất định.

Nó sẽ có bốn 'động cơ bay' có thể triển khai mở rộng ra phía ngoài từ các đường chéo trên và dưới ở cả hai đầu, khiến con tàu lúc đó trông khá ấn tượng. Con tàu cũng sẽ mang theo một lượng pin dự trữ, nhưng khi đạt đến vận tốc cực nhanh, nó sẽ mở bộ phận lấy điện không tiếp xúc để nhận năng lượng từ ống.

TransPod cho biết họ đã huy động được 550 triệu USD tiền tài trợ và đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo với một dự án kéo dài 300 km giữa hai thành phố Calgary và Edmonton ở Canada. Theo trang web của công ty thì 'công việc xây dựng sơ bộ, bao gồm cả đánh giá tác động môi trường, đã bắt đầu'. Hệ thống đường ống này có giá 18 tỷ USD, hứa hẹn sẽ mang tới các chuyến đi 45 phút giữa hai thành phố với giá khoảng 75 USD, thay thế cho hơn ba giờ lái xe hoặc một vé máy bay trị giá khoảng 125 USD.

TransPod cho biết dự án của họ sẽ giúp làm 'biến mất' gần một phần ba lưu lượng xe trên đường cao tốc nối từ Calgary đến Edmonton, và mọi hành khách sẽ tiết kiệm được rất nhiều carbon nhờ năng lượng xanh của nó, với hiệu quả tổng thể sẽ giống như thể bạn vừa trồng một cái cây. Công ty dự kiến sẽ giảm 636.000 tấn khí thải carbon dioxide mỗi năm. Dự án này cũng sẽ tạo ra tới 140.000 việc làm và thêm 19,2 tỷ USD vào GDP của khu vực trong suốt quá trình xây dựng.

Tuy nhiên, có lẽ điều ấn tượng nhất về dự án này là TransPod đã thu được nửa tỷ USD từ các nhà đầu tư. Bởi giống như mọi hệ thống vận chuyển bằng ống chân không khác, FluxJet rất có thể sẽ gặp phải các vấn đề và thử thách khó khăn.

Đầu tiên, hệ thống Mag-lev cực kỳ đắt đỏ và thường không khả thi về mặt kinh tế theo đúng nghĩa của nó. Tiếp đó, di chuyển một khoang tàu với tốc độ 300 km/h trong hệ thống ống chân không rất khó và tốn nhiều năng lượng. Chỉ một trong số các vấn đề như rò rỉ, thủng ống, các hoạt động địa chấn, trục trặc hoặc hành động khủng bố có thể dẫn đến một kết quả hoàn toàn thảm khốc. Ngay cả một sai lệch nhỏ nhất ở tốc độ 1.000 km/h cũng có thể ném hành khách và hàng hóa ra xung quanh.

Đề xuất trị giá 18 tỷ USD của TransPod cho đường nối từ Calgary đến Edmonton dường như sẽ khiến dự án này tiêu tốn 60 triệu USD mỗi km, một con số khó có thể cạnh tranh với các đề xuất đường sắt cao tốc khác trong khu vực.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-08-2022
Reputation: 22014


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 79,381
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	27.2 KB
ID:	2094171  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,342 Times in 4,324 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 90 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05809 seconds with 12 queries