HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Trung Quốc hé lộ sự thật thông tin tắc đường biển TQ khiến tàu thuyền chật kín như nêm
Hình ảnh được cho là cảng biển Trung Quốc tắc nghẽn, tàu thuyền không thể lưu thông đang gây xôn xao các nền tảng mạng xã hội thế giới.

Thông tin cảng biển TQ tắc nghẽn là chưa chính xác

Gần đây, một bức ảnh được lan truyền rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội thế giới như Twitter, LinkedIn cho thấy đường bờ biển của Trung Quốc được bao phủ dày đặc bởi những chấm nhỏ với nhiều màu sắc khác nhau. Theo mô tả, mỗi chấm nhỏ trong hình tượng trưng cho một con tàu đang xếp hàng dài để vào cảng. Lý do dẫn đến tình trạng "tắc nghẽn" này, theo người dùng mạng thế giới đó là do tác động từ chính sách phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc hiện nay.


Người dùng mạng thế giới cho rằng, đây là hình ảnh thể hiện sự tắc nghẽn đường biển của Trung Quốc.

Tuy nhiên theo The Paper, phụ bản tờ Báo sáng phương Đông trực thuộc Ban tuyên giáo Thành ủy Thượng Hải, cho biết bức ảnh được đăng tải trên mạng thiếu thông tin nguồn ảnh cụ thể nhưng so sánh bức ảnh này với ảnh chụp màn hình thông tin định vị tàu thuyền trong thời gian thực tế ở chế độ "bản đồ tiêu chuẩn" của phần mềm dịch vụ thông tin hàng hải MarineTraffic, có thể thấy: Cả hai bức ảnh dù về hình thức của bản đồ hay thiết kế các ký hiệu định vị tàu thuyền đều rất giống nhau.

Báo Trung Quốc cho hay, xét từ hình thức bên ngoài, bức ảnh được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội thế giới có khả năng là ảnh chụp màn hình từ MarineTraffic.

Là một phần mềm chuyên nghiệp theo dõi tàu theo thời gian thực thế, MarineTraffic phân loại các phương tiện trong phạm vi giám sát theo chức năng sử dụng như tàu ​​chở khách (passenger vessels), tàu chở hàng (cargo vessels), tàu chở dầu (tankers), tàu cao tốc (high speed craft), tàu kéo (tug), du thuyền (yachts), tàu đánh cá (fishing), tàu không xác định (unspecified), thiết bị hỗ trợ hàng hải (navigation aids) với các màu khu biệt tương ứng là xanh lam, xanh lục, đỏ, vàng, xanh dương, hồng tươi, cam, đen trắng và hồng cánh sen.

Tuy nhiên, hình ảnh trên mạng không phân biệt được các loại tàu mà còn hiển thị tất cả những thứ liên quan đến giao thông đường thủy, thậm chí cả phao tiêu, tàu địa phương chở xi măng dọc sông, tàu đánh cá, tàu du lịch cảng...những đối tượng không liên quan trực tiếp cũng được hiển thị trong bức ảnh và được sử dụng để tạo ra một bầu không khí "tắc đường trên biển gần các cảng của Trung Quốc", điều này rõ ràng là gây hiểu lầm.

Tình hình cảng biển TQ thực tế như thế nào?

Lấy ví dụ về tình hình cảng biển Trung Quốc chiều ngày 6/5. Sau khi loại bỏ các tàu thuyền, thiết bị hỗ trợ hàng hải... không liên quan đến vận chuyển, có thể nhận thấy tình trạng "tắc nghẽn giao thông" gần các cảng của Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể.

Nhưng đồng thời, số lượng tàu hàng và tàu chở dầu gần các cảng của Trung Quốc vẫn còn rất chen chúc, đây có phải là tình trạng chỉ xảy ra sau khi tình hình dịch bệnh trong nước ở Trung Quốc tái bùng phát trong đầu năm nay không?

Vào ngày 24/1/2021 (theo giờ Bắc Kinh), tài khoản Twitter man_integrated đã đăng bức ảnh được chụp từ MarineTraffic, cho thấy sự phân bố theo thời gian thực tế của các tàu thuyền ở một số cảng biển Trung Quốc.

So sánh bức ảnh này với bức ảnh gây xôn xao mới đây, có thể thấy không có sự khác biệt đáng kể trong việc phân bổ tàu thuyền giữa các thời điểm - kể cả vào đầu năm 2021 khi tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc tương đối ổn định, sự phân bố của các tàu hàng gần Trung Quốc cũng rất dày đặc. Điều này có nghĩa là sự hiện diện của một số lượng lớn tàu gần các cảng của Trung Quốc là một tình huống tương đối bình thường, không phải là một "cảnh tượng đặc biệt" được các cư dân mạng phóng đại.

Báo cáo phát triển cảng toàn cầu năm 2021 do Trung tâm nghiên cứu vận tải biển quốc tế Thượng Hải công bố cho thấy trong bảng xếp hạng 50 cảng biển hàng đầu thế giới dựa trên lượng hàng hóa thông quan, các cảng Trung Quốc chiếm 28 vị trí (bao gồm Hồng Kông, Trung Quốc) và trong top 10 cảng hàng đầu, có 8 cảng ở Trung Quốc.

Vào tháng 2/2022, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã công bố, tổng sản lượng hàng hóa thông quan qua cảng biển ở Trung Quốc vào năm 2021 đạt 15,55 tỷ tấn, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2020. Theo báo cáo của Nhân dân Nhật báo vào tháng 10/2021, sản lượng hàng hóa thông quan tại cảng biển của Trung Quốc vào năm 2020 đạt 14,55 tỷ tấn, đứng đầu thế giới vào thời điểm đó.

Vậy việc tàu hàng phân bố dày đặc tại các cảng Trung Quốc có gây tắc đường? Lấy cảng Thượng Hải làm ví dụ. Theo một bài báo được trang mạng Freightwaves (Mỹ) đăng vào ngày 21/4/2022, đại dịch Covid-19 bùng phát ở Thượng Hải không gây ra tình trạng tắc nghẽn tàu thuyền đáng kể gần cảng Thượng Hải. Nhà cung cấp dữ liệu eeSea, sử dụng hệ thống định vị tàu thuyền để tính toán tỷ lệ tắc nghẽn nhận thấy rằng các container chờ xung quanh cảng Thượng Hải và các cảng Chu Sơn-Ninh Ba gần đó đã tăng lên kể từ tháng 4 nhưng mức độ không phải là đặc biệt.

Theo eeSea, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, các tàu gần cảng Thượng Hải chiếm 16% tổng số tàu chờ hoặc cập bến. Đến giữa tháng 4, tỷ lệ đó đã tăng lên 47%. Tuy nhiên, người đứng đầu eeSea nói rằng tỷ lệ tắc nghẽn tương tự cũng đã xảy ra vào tháng 7 và tháng 9/2021, và sự gia tăng dữ liệu này không phải là "kịch tính" trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Nếu so sánh số lượng tàu đang chờ ngoài khơi Thượng Hải và Ninh Ba vào giữa tháng 4 với mức độ tại các cảng này vào tháng 9 năm ngoái, thì tình hình năm nay còn giảm nhiệt hơn năm ngoái.

Theo số liệu của MarineTraffic, trong tuần thứ 17 của năm 2022 (25/4-1/5), thời gian dừng đỗ trung bình của tàu hàng gần cảng Thượng Hải là 2,3 ngày và thời gian ở cảng là 0,8 ngày. Tờ Wenhui Bao (Thượng Hải) ngày 2/5 đưa tin, trong đợt dịch hiện nay, để đảm bảo hoạt động thông suốt của các chức năng khác nhau của cảng, cảng Thượng Hải đã triển khai hơn 20.000 nhân công làm việc tại cảng. Hiện tại, các container có thể hoạt động tại cảng trong vòng trung bình 36 giờ sau khi cập cảng.

Do đó, theo báo Trung Quốc, căn cứ vào thông tin trên có thể thấy, nếu thiếu đối chiếu và chỉ sử dụng bản đồ thông tin định vị tàu thuyền mà thiếu bối cảnh thì thông tin “các cảng của Trung Quốc chật kín tàu và không thể vào cảng do chính sách phòng chống dịch” của nước này là chưa chính xác.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-08-2022
Reputation: 158463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-08 at 8.02.32 PM.jpg
Views:	0
Size:	56.5 KB
ID:	2050612  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,727 Times in 3,247 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Old 05-08-2022   #2
St-Valentine
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
St-Valentine's Avatar
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 802
Thanks: 156
Thanked 255 Times in 151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 11
St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4
Default

Dân t+ như giòi bọ , nhìn tụi nó ra hồ bơi sóng nhân tạo thấy gớm , nước đái trong hồ bơi chắc cũng 1/2 hồ
St-Valentine_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11977 seconds with 15 queries