HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lý do Thái Lan nhất định không nhận tài trợ của Trung Quốc bất chấp trì hoãn thi công đường sắt cao tốc?
Thái Lan không nhận tài trợ của Trung Quốc bất chấp trì hoãn thi công đường sắt cao tốc. Mặc dù dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến kinh tế nước này kéo theo trì hoãn trong thi công công trình nhưng Thái Lan đã lựa chọn không nhận tiền tài trợ của Trung Quốc cho tuyến đường sắt cao tốc 5,4 tỷ USD.


Đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt cao tốc nối giữa thành phố Côn Minh của Trung Quốc với Vientiane tại Lào. Ảnh: Reuters
Hằng ngày, tàu cao tốc di chuyển giữa thủ đô Vientiane của Lào đến thành phố Boten ở biên giới với Trung Quốc vẫn đều đặn vận chuyển người và hàng hóa qua quãng đường 414 km. Tuyến đường sắt cao tốc này đi vào hoạt động từ tháng 12/2021 và hoàn thành sau 5 năm thi công. Tại Đông Bắc Thái Lan, một tuyến đường sắt cao tốc tương tự cũng được thi công để nối với phần trên lãnh thổ Lào.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc) đánh giá tuyến đường sắt cao tốc này nằm trong sáng kiến “Vành đai, Con đường” của Bắc Kinh hướng tới kết nối thương mại và du lịch Trung Quốc với Đông Nam Á. Nhưng sẽ cần tối thiểu một thập niên để Vientiane và Bangkok, cách nhau 600 km, có thể kết nối nhờ tuyến đường sắt cao tốc.

Tuyến đường sắt cao tốc xây dựng tại lãnh thổ Thái Lan dự kiến bao gồm 3 phần là Bangkok-Nakhon Ratchasima dài 253 km, Nakhon Ratchasima-Nong Khai dài 356 km và Nong Khai đến Vientiane (Lào) dài 16 km.

Năm 2016, chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha kết luận rằng Thái Lan sẽ chi tiền cho đoạn đường sắt trên lãnh thổ của họ, trong đó Trung Quốc chỉ hỗ trợ kỹ thuật và thiết kế. Bangkok đã ký kết thỏa thuận năm 2017 với các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc trong đó bao gồm một hợp đồng chi tiết về thiết kế kỹ thuật và thuê cố vấn Trung Quốc.

Thỏa thuận được ký kết sau nhiều năm đàm phán giữa Thái Lan và Trung Quốc. Như vậy, không giống như tuyến đường sắt cao tốc 414 km tại Lào với 70% chi phí thi công xuất phát từ Trung Quốc và các khoản vay thì giai đoạn đầu tuyến đường sắt cao tốc tại Thái Lan dự kiến tốn 5,4 tỷ USD sẽ lấy nguồn vốn từ trong nước.

Chính phủ Thái Lan ước tính tuyến đường sắt cao tốc Bangkok-Nakhon Ratchasima sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026. Tuy nhiên, những thách thức tài chính của Thái Lan cùng đại dịch COVID-19 có thể tác động đến lịch trình xây dựng. Tuyến đường sắt cao tốc Bangkok-Nakhon Ratchasima được kỳ vọng đi vào hoạt động từ năm 2026 nay bị đổi thành 2029.

Nền kinh tế Thái Lan đã chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19 ảnh hưởng đến ngành du lịch. Các kế hoạch kích thích và cứu trợ đã giúp đổ tiền vào nền kinh tế nhưng kèm theo cái giá phải trả là nợ công tăng và người dân đối mặt với chi phí sinh hoạt cao hơn

Giáo sư Pavida Pananond tại Trường Kinh doanh Thammasat ở Bangkok nhận định việc trì hoãn trong xây dựng đường sắt cao tốc có thể đội chi phí thi công và ảnh hưởng đến tình hình phát triển của các ngành khác có thể hưởng lợi từ công trình này.

Ông Termsak Chalermpalanupap tại Viện ISEAS – Yusof Ishak ở Singapore đánh giá: “Không may là trong 2 năm qua, chính phủ Thái Lan đã chi nhiều tiền để giải quyết các vấn đề khẩn cấp khác nhau xuất phát từ dịch COVID-19. Do vậy, Thái Lan không còn nhiều kinh phí dành cho dự án đường sắt cao tốc”.

Theo ông Termsak, dự án ưu tiên hiện nay của Thái Lan lại là tuyến đường sắt nối giữa 3 sân bay Don Muang, Suvannabhumi và U-tapao. Đây được coi là dự án tiêu điểm trong dự án cơ sở hạ tầng Hành lang Kinh tế phía Đông của chính phủ Thái Lan.

Giảng viên Panitda Saiyarod tại Đại học Chiang Mai cho rằng thỏa thuận đường sắt cao tốc giữa Trung Quốc với Lào và Thái Lan có khác biệt. Theo bà Panitda Saiyarod, quãng thời gian đàm phán dài và việc Thái Lan quyết định tự lực kinh phí xây dựng cho thấy quá trình đàm phán giữa Bắc Kinh cùng Bangkok phức tạp hơn giữa Bắc Kinh và Vientiane.

Ông Termsak Chalermpalanupap bổ sung: “Trung Quốc không còn ở vị trí cung cấp mọi nguồn chi phí cho các dự án Vành đai Con đường như từ đầu”.

Vấn đề thâm hụt thương mại giữa Thái Lan và Trung Quốc có thể là một yếu tố khác ảnh hưởng đến việc cấp vốn cho tuyến đường sắt cao tốc. Ông James Guild tại Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam trụ sở ở Singapore nhận định sẽ tốt hơn nếu Thái Lan “giảm tốc độ và quan sát tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào hoạt động như thế nào trong vài năm tới”.

Theo ông James Guild, Thái Lan không muốn chi hàng tỷ USD cho một tuyến đường sắt cao tốc ở thời điểm tài chính công eo hẹp và sau đó kết quả là trong vài năm tới nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tăng lên.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 02-14-2022
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	2005707  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Old 02-14-2022   #2
cgdl
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 774
Thanks: 15
Thanked 222 Times in 115 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 15
cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5
Default

Người dân Thailand may mắn vì chính quyền Thailand không biết mê tiền của Tàu cộng .
cgdl_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11252 seconds with 15 queries