Cửa hàng đồ chơi người lớn đầu tiên ở Trung Quốc đại lục được mở năm 1993. Chỉ qua 2 thập kỷ phát triển chóng mặt, đến nay đă có khoảng 200.000 cửa hàng bán các sản phẩm dành cho người lớn, với doanh thu hàng năm lên tới 14,7 tỷ USD (hơn 300 ngh́n tỷ đồng).
Trung Quốc đă trở thành thị trường sản phẩm t́nh dục lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 70% thị phần toàn cầu.
Riêng ngành công nghiệp đồ chơi t́nh dục với hơn 1.000 nhà sản xuất đă trị giá 2 tỷ USD (hơn 41 ngh́n tỷ đồng). T́m kiếm sản phẩm t́nh dục trên trang Taobao.com – thị trường sản phẩm t́nh dục trực tuyến lớn nhất Trung Quốc – sẽ thấy gần 20.000 nhà cung cấp.
![](http://media12.baodatviet.vn/2012/10/22/C144680_tinh%20duc.jpg)
Trong một cửa hàng bán các sản phẩm người lớn ở Trung Quốc. (Nguồn: China Daily)
Đây là ngành kinh doanh vô cùng hấp dẫn, khi top 5 cửa hàng trực tuyến gặt hái 1, 2- 1,5 triệu NDT (4 - 5 tỷ đồng) từ bán lẻ mỗi năm.
Ngành công nghiệp nội địa trở nên cạnh tranh hơn từ năm 2007 do số lượng người tham gia vào ngành công nghiệp này tăng mạnh, và nhu cầu đối với các sản phẩm chất lượng cao cũng tăng nhanh.
Rất nhiều sản phẩm, đồ chơi t́nh dục như máy rung, dương vật giả và đồ lót sản xuất tại Trung Quốc đang được xuất sang thị trường Mỹ.
Một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 3 năm nay cho thấy, 71,4% người trả lời cho biết họ quan hệ t́nh dục trước hôn nhân; 43,1% nói rằng họ ủng hộ t́nh dục trước hôn nhân, và chỉ có 24,6% phản đối. Trước đó, cuộc khảo sát năm 1989 cho thấy chỉ có 15% người trả lời nói rằng họ có quan hệ t́nh dục trước hôn nhân.
Trúc Quỳnh (Theo China Daily)