HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Sắm du thuyền để đi làm hằng ngày ở Sài Gòn
Old 08-02-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 74
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Không đơn thuần là thú chơi 'ngông' của giới đại gia mà nay du thuyền còn được đưa vào các dự án bất động sản để tăng thêm giá trị. Chơi “ngông” hay nhu cầu thực tế

Chuyện sở hữu du thuyền thực ra không mới tại TP.HCM. Còn nhớ năm 2009, dư luận ồn ào xung quanh tin người đẹp D.M dạo chơi sông Sài Gòn trên chiếc du thuyền trị giá 2 triệu USD mỗi dịp cuối tuần.

Hỏi chuyện D.M mới biết đó chiếc du thuyền triệu đô của công ty…chồng người đẹp này, chuyên cho thuê, bán tàu, du thuyền phục vụ đại gia lắm tiền và thích hàng “độc”.

Tiếp đó, một đại gia khác trong ngành sản xuất hàng gia dụng cũng đăng đàn công bố mua tới 3 du thuyền, 2 chiếc để “nhà dùng”, 1 chiếc mua giúp bạn là một đại gia ngành ngân hàng.

Các du thuyền được mua từ nước ngoài, sau khi đóng các loại thuế nhập khẩu, VAT, tiêu thụ đặc biệt, giá mỗi chiếc du thuyền vào khoảng từ 300 - 500 nghìn USD.

Một du thuyền đang di chuyển trên sông Sài Gòn
Đến nay, việc sở hữu du thuyền, đi lại trên sông nước Sài Gòn không còn hiếm nữa. Nhiều người biết chuyện những ngày cuối tuần, đại gia V. trong ngành nội thất thường có thú vui mời các chân dài, ca sĩ tham quan du thuyền, chạy 1 vòng từ bến Bạch Đằng đến tận Củ Chi để tham thú cảnh sông nước và hát hò giải sầu… Được mở đường thông qua thú chơi của một số đại gia, tiếp đó là nhu cầu mua sắm du thuyền của các dự án bất động sản cao cấp, một thị trường du thuyền bắt đầu hình thành.

Mới đây, một cổng thông tin đồ sộ về du thuyền có đại diện tại 20 nước trên thế giới đã mở phiên bản tiếng Việt với nhiều dự định cho thị trường du thuyền tại Việt Nam.

Cũng dễ hiểu khi điểm xuất phát của thị trường bắt đầu ở TP.HCM vì đây là thành phố cận duyên (cách Vũng Tàu 80 km; Mũi Né 160 km; hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai - Soài Rạp - Lòng Tàu kết nối TP.HCM với các địa phương khác) với dân số khá đông cùng 3 triệu khách du lịch mỗi năm.

Ngoài ra, TP.HCM cũng là nơi tập trung nhiều doanh nhân giàu có và một loạt dự án bất động sản du lịch nằm liền kề các con sông lớn cùng một số dự án bến du thuyền đã được cấp phép (ở các quận 2, 7, 9, Bình Thạnh và Nhà Bè).

Hình thức giao thông mới

Cũng không đơn thuần là thú chơi ngông xa xỉ của giới đại gia, mà nay du thuyền còn được đưa vào các dự án động sản để tăng thêm giá trị.
Hầu hết các dự án bất động sản để an cư thường nằm cách xa trung tâm TP, việc lưu thông đường bộ đã trở nên ngáo ngán.

Hiện nay, tận dụng địa thế sông nước của TP.HCM, các chủ dự án đã nhanh chóng chớp thời cơ để xây dựng và bến du thuyền như một chiêu thu hút bằng hình thức giao thông mới.

Từ năm 2011 chủ đầu tư dự án khu dân cư phức hợp Sài Gòn Pearl (Công ty Cổ phần Tập đoàn SSG) đã xin các cơ quan chức năng cho phép xây dựng bến du thuyền, quy mô cho 130 canô và du thuyền neo đậu. Vị trí xây dựng nằm tiếp giáp giữa dự án và tuyến sông Sài Gòn thuộc quận Bình Thạnh.

Hiện Sở GTVT đã cơ bản chấp thuận chủ trương cho Công ty SSG xây dựng bến du thuyền ở dự án Sài Gòn Pearl.

Theo đại diện của Sở GTVT TP.HCM, thì ngoài việc phục vụ cho mục đích của chủ đầu tư, bến du thuyền này còn là nơi phục vụ cho mục đích công cộng (canô buýt vào đưa, rước hành khách).

Trong điều kiện đường bộ ngày càng quá tải, việc khai thác vận tải bằng đường thủy cá nhân và công cộng sẽ được khuyến khích nhằm chia sẻ áp lực với đường bộ

Nội thất sang trọng trong một du thuyền trị giá hàng triệu USD
Các chủ đầu tư của nhiều dự án khu dân cư mới nằm cạnh bờ sông Sài Gòn ở khu vực Thảo Điền, An Phú Đông (quận 2)… cũng đã đầu tư bến đường thủy và được cấp phép hoạt động. Đây là những bến đơn giản cho ca nô neo đậu. Ngoài ra, nhiều chủ dự án dân cư khác cũng tuyên bố sẽ xây dựng bến du thuyền.

Tận dụng lợi thế ba mặt giáp sông Công ty Bình Thiên An, chủ đầu tư dự án đảo Kim Cương (Diamond Island) cũng đang theo đuổi kế hoạch xây dựng một bến du thuyền trên cù lao phục vụ cư dân.

Nằm trên khu đất rộng 8 ha, ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, quận 2, từ vị trí của dự án này chỉ mất 10 phút đi bằng canô đến bến Bạch Đằng để vào khu trung tâm thành phố.

Vốn đầu tư toàn bộ dự án nhà ở và bến du thuyền 300 triệu USD. Để khởi động cho dự án, doanh nghiệp này còn mạnh tay sắm một du thuyền trị giá 2 triệu USD mua từ Anh có tên gọi Princess 58 Yacht mang về Việt Nam và đổi tên mới là Diamond Island, ban đầu cũng để đưa khách đến tham quan dự án.

Tuy cách xa khu trung tâm quận 1, dự án Kenton Residences nằm trong khu quy hoạch dân cư cao cấp tại khu Nam Sài Gòn, cũng được chủ đầu tư xác định sẽ xây dựng một bến du thuyền có thể cập những tàu 20-30 chỗ, kết hợp với hạng mục công viên bờ sông.
Theo Công ty TNHH sản xuất thương mại Tài Nguyên, chủ đầu tư dự án, bến du thuyền ven sông sẽ nằm gần khu vực nhà biệt thự. Các dự án BĐS cao cấp đã không ngần ngại cộng thêm hàng trăm tỷ đồng xây dựng bến du thuyền, với kỳ vọng hạng mục mới lạ này sẽ làm tăng giá trị của dự án.

Vẫn khó để vận hành trơn tru

Một xu thế mới, một thị trường mới cũng đồng nghĩa với việc cơ sở hạ tầng chưa thể tương thích, đây chính là mảng khuyết để tạo nên một thị trường hoàn chỉnh cho du thuyền tại Việt Nam.

Theo ông Trần Huy Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Du thuyền Quốc tế (IYC), do lĩnh vực du thuyền quá mới ở Việt Nam nên các dịch vụ liên quan như bến đậu, bảo dưỡng, lương thuyền viên… chưa đồng bộ và mức phí khá cao.

Ngoài ra, đối với những người sở hữu du thuyền là Việt Nam chưa có chiến lược xây dựng các bến du thuyền. Thêm vào đó là điều kiện sông nước và khí hậu nóng ẩm của Việt Nam cũng gây khó khăn trong việc bảo trì, bảo dưỡng du thuyền.

Nhiều dự án bất động sản cao cấp xây dựng bến du thuyền để thu hút khách hàng “đại gia”
Còn theo ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Công ty Du thuyền Việt Nam, hiện nay, TP.HCM chưa có bến neo đậu du thuyền chuẩn. Vì thế 2 năm nay, công ty ông phải neo chiếc Diamond Island ở một bến tạm với chi phí hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Thêm vào đó, nhân sự chuyên nghiệp có khả năng vận hành du thuyền rất khan hiếm và khó tuyển.

Ông cho biết, mỗi tháng chi phí bến bãi, lương thuyền viên và những sửa chữa nhỏ cũng ngốn hết 120 triệu đồng. Đó là chưa kể mức thuế đánh vào du thuyền ở Việt Nam vẫn cao, 10% thuế nhập khẩu và 30% thuế tiêu thụ đặc biệt. Như vậy, giá mỗi chiếc du thuyền về Việt Nam đội lên gần một nửa.

Đã có website mua bán du thuyền bằng tiếng Việt. Kế hoạch sản xuất du thuyền ở Việt Nam cũng đang được xúc tiến. Tuy nhiên, liệu rằng thị trường này có phát triển lâu dài hay không khi tốc độ xây dựng thị trường đã đi trước một bước so việc xây dựng cơ sở hạ tầng, bến bãi. Việc vận hành trơn tru thị trường này cần phải được phát triển cân đối giữa hai yếu tố trên.

Nam Phong
VNN
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4ciisaigon.jpg
Views:	4
Size:	34.8 KB
ID:	398250  
Old 08-02-2012   #2
ez4me
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,104
Thanks: 2,801
Thanked 3,502 Times in 1,843 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chơi bảnh nhe mấy chú khỉ này.
ez4me_is_offline  
Old 08-02-2012   #3
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,978
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 18
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

Gớm, vậy mà ai nói VN nghèo?
Lan-Anh_is_offline  
Old 08-03-2012   #4
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Chơi bảnh nhe mấy chú khỉ này.
simba2007_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13133 seconds with 15 queries