HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tetrahedron Super Yacht: Bí mật bên trong kim tự tháp trôi giữa đại dương
Jonathan Schwinge là một cái tên nổi bật trong giới thiết kế cao cấp, với tầm ảnh hưởng trải rộng từ kiến trúc, thiết kế nội thất cho đến... tàu cánh ngầm siêu du thuyền h́nh kim tự tháp. Một trong những sáng tạo nổi bật nhất của ông, được công bố vào năm 2010, là thiết kế táo bạo của chiếc siêu du thuyền Tetrahedron Super Yacht (gọi tắt là Tetra), có h́nh dạng kim tự tháp đặc trưng, đem lại cảm giác như một công tŕnh nghệ thuật bay lơ lửng trên mặt nước.

Vào năm 2010, Jonathan Schwinge đă công bố một thiết kế đột phá: một chiếc siêu du thuyền với h́nh dáng không hề giống bất kỳ con tàu nào trước đó. Nó không có thân tàu dạng phẳng hay cong truyền thống, thay vào đó là một kiến trúc h́nh kim tự tháp với bốn mặt tam giác đều. Trong thế giới của những con tàu xa xỉ và tinh tế, Tetra đă nổi bật lên như một công tŕnh nghệ thuật đương đại hơn là một phương tiện di chuyển trên biển.

Schwinge không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một h́nh dáng mới lạ; ông c̣n hướng tới việc cách mạng hóa cả cách thức du thuyền vận hành. Thiết kế này không chỉ nhằm mục đích thu hút sự chú ư của các tỷ phú thích sưu tầm những sản phẩm độc đáo, mà c̣n thách thức các quy tắc cơ bản của thiết kế tàu thuyền thông thường. Với công nghệ hiện đại và vật liệu tiên tiến, Tetra hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm du thuyền hoàn toàn mới.



Tetrahedron là một con tàu có h́nh kim tự tháp tam giác đều, nghĩa là tất cả các mặt của nó đều là những tam giác cân. H́nh dạng tứ diện này không chỉ mang tính biểu tượng, mà c̣n góp phần vào tính ổn định khi vận hành trên biển. Một đặc điểm đặc biệt của Tetra chính là hệ thống cánh ngầm (hydrofoil), cho phép con tàu nâng ḿnh lên khỏi mặt nước khi đạt đến một tốc độ nhất định. Điều này giúp giảm ma sát với nước và cải thiện hiệu suất vận hành.

Khi con tàu đạt tốc độ 15 hải lư/giờ (tương đương 27 km/h), hệ thống cánh ngầm sẽ được triển khai dưới nước, giúp nâng toàn bộ thân tàu lên trên mặt nước. Điều này không chỉ mang lại cảm giác như chiếc du thuyền đang “bay” trên mặt biển, mà c̣n giúp giảm thiểu ảnh hưởng của sóng, mang lại chuyến đi êm ái hơn so với các tàu truyền thống. Con tàu có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 38 hải lư/giờ (khoảng 71 km/h), một con số ấn tượng đối với một chiếc siêu du thuyền nặng tới 82,7 tấn.

Kích thước của Tetra cũng không kém phần ấn tượng với chiều dài 71 feet (21,6 m) và khả năng chở tối đa sáu hành khách cùng bốn thành viên thủy thủ đoàn. Không gian bên trong tàu được thiết kế rộng răi, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi, mang lại cảm giác thoải mái cho những người có cơ hội trải nghiệm. Điều đáng chú ư là phạm vi hoạt động của Tetra lên đến 3.000 hải lư, tương đương với khoảng 5.555 km. Điều này có nghĩa là con tàu có thể dễ dàng di chuyển từ Monaco ở Riviera của Pháp đến St. John’s ở vùng Caribbean mà không cần tiếp nhiên liệu.

Tetra không chỉ nổi bật về h́nh dáng mà c̣n bởi hệ thống công nghệ cao cấp được tích hợp trong thiết kế của nó. Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Tetra vận hành mượt mà là hệ thống điều khiển fly-by-light. Công nghệ này thay thế hệ thống điều khiển điện tử truyền thống (fly-by-wire) bằng các sợi quang, cho phép truyền tín hiệu nhanh hơn và chính xác hơn.

Fly-by-light hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng truyền qua sợi quang để điều khiển các hệ thống của con tàu, bao gồm cả các cánh ngầm. Điều này giúp giảm đáng kể trọng lượng của hệ thống điều khiển, đồng thời cải thiện tốc độ phản hồi trong các t́nh huống cần sự chính xác tuyệt đối. Công nghệ này được sử dụng chủ yếu trong các máy bay chiến đấu tiên tiến, nơi mà độ chính xác và tốc độ phản ứng là yếu tố then chốt để đảm bảo an toàn.

Việc áp dụng fly-by-light vào thiết kế du thuyền như Tetra là một bước đột phá lớn. Nhờ hệ thống này, Tetra có thể tự động điều chỉnh vị trí và góc nghiêng của cánh ngầm để đảm bảo con tàu luôn giữ được sự ổn định khi di chuyển trên biển. Điều này đặc biệt quan trọng khi con tàu hoạt động ở tốc độ cao hoặc trên những vùng biển động, nơi mà những sai sót nhỏ trong việc điều khiển có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Dù thiết kế và công nghệ của Tetra vô cùng ấn tượng, việc đưa nó từ ư tưởng thành hiện thực không hề dễ dàng. Schwinge đă từng hợp tác với Marcel Müller từ Inmainco Visionary Marine Management vào năm 2016 để thực hiện dự án. Marcel Müller là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp du thuyền và có kinh nghiệm dày dặn trong việc sử dụng công nghệ sợi carbon, vật liệu quan trọng trong việc giảm trọng lượng của tàu thuyền mà vẫn đảm bảo độ bền chắc. Tuy nhiên, từ đó đến nay, không có thêm thông tin nào về việc dự án được triển khai hoặc nguyên mẫu của Tetra được hoàn thiện.

Theo trang web của Schwinge, vào năm 2022, hệ thống đẩy của Tetra vẫn đang trong giai đoạn ư tưởng với sự hợp tác từ Tập đoàn Vật lư Ứng dụng Hàng hải (Mapcorp) tại Baltimore, Maryland. Đây là một công ty có bề dày lịch sử trong việc phát triển các công nghệ HYSWAS (High-Speed Watercraft with Air Cushion Support) và các thiết kế tàu hải quân tiên tiến. Tuy nhiên, việc Tetra có thể trở thành hiện thực hay không vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Không thể phủ nhận rằng Tetra là một thiết kế táo bạo và độc đáo, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm du thuyền chưa từng có. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa giấc mơ này đ̣i hỏi nhiều nỗ lực và đầu tư lớn về mặt kỹ thuật cũng như tài chính. Schwinge và các đối tác của ông sẽ cần phải vượt qua nhiều thách thức kỹ thuật, từ việc tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống cánh ngầm cho đến việc đảm bảo an toàn khi vận hành trong điều kiện biển động.

Về mặt thương mại, Tetra hướng đến một phân khúc khách hàng rất hẹp – những người không chỉ giàu có mà c̣n thích sự khác biệt và sẵn sàng trả giá cao cho những trải nghiệm độc đáo. Tuy nhiên, với mức giá của các siêu du thuyền thông thường đă lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ, liệu những người giàu có có sẵn sàng chi tiền cho một con tàu có thiết kế “kỳ quặc” như Tetra hay không vẫn là một ẩn số.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2024
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-01 at 13.18.40.jpg
Views:	0
Size:	60.9 KB
ID:	2433024  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lănh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đă hứa trao lănh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn pḥng Ṭa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một ḍng “sông” trong biển lệch nhịp: v́ sao mặt biển Nhật Bản đang ph́nh lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11920 seconds with 15 queries