Tuyệt đối không làm thân với 5 loại người này - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyệt đối không làm thân với 5 loại người này
Trong quan hệ xă hội nhiều khi kết thân với một người nào đó là do cảm tính, đến khi nhận ra họ có nhiều tính xấu th́ ḿnh đă mất quá nhiều thời gian và t́nh cảm cho họ mà không thể lấy lại được. V́ thế các cụ dạy "chọn bạn mà chơi", ta phải biết nên kết thân và không kết thân với ai. Riêng đối với loại người có 5 thói sau th́ tốt nhất là tránh cho xa.



Những kẻ 2 mặt, chuyên ngồi lê đôi mách, chỉ biết đến bản thân th́ bạn phải tránh xa

Trong cuộc đời của mỗi người chắc chắn chúng ta sẽ gặp rất nhiều kiểu người khác nhau. Một vài trong số họ trở thành những người rất quan trọng với chúng ta nhưng cũng có rất nhiều người đơn giản chỉ đến rồi đi. Người xưa nói rằng, có một ít cần thân thiết, một số nên xă giao nhưng cũng có một vài người phải tránh xa tuyệt đối.

1. Những kẻ ngồi lê đôi mách

Những người có tính ngồi lê đôi mách thường không biết cách phân tách sự thật và lời suy đoán, đồn đại sai trái. Họ cũng không biết đến sự tổn thương ḿnh có thể gây ra cho người khác. Một kẻ có tính hay đưa chuyện sau lưng sẽ tạo ra môi trường làm việc tiêu cực, giống như "bệnh ung thư" trong doanh nghiệp.

2. Người kiêu ngạo

Tuưp người này làm lăng phí thời gian của bạn, bởi v́ họ nh́n thấy mọi thứ bạn làm như là một thách thức cá nhân. Kiêu ngạo là sự tự tin lệch lạc. Một nghiên cứu của ĐH Akron thấy rằng sự kiêu ngạo có tương quan với một loạt các vấn đề tại nơi làm việc. Người kiêu ngạo có xu hướng biểu diễn thấp hơn, khó chịu hơn, và có vấn đề về nhận thức nhiều hơn người b́nh thường.

Trong thực tế th́ những người kiểu này hiện diện khá đông đảo, và đôi khi những đặc điểm đó cũng xuất hiện ở chính bạn.

Bởi vậy, "tránh xa" chỉ là một cách nói, một giải pháp nếu thực hiện được là tốt nhất.

Điều quan trọng hơn là bạn nên học cách tự bảo vệ ḿnh trước những cảm xúc tiêu cực mà những kiểu người trên mang lại. Chẳng hạn như giữ khoảng cách giao tiếp nhất định, xác định rơ và vững mục tiêu của ḿnh, t́m cách tiết chế và làm chủ cảm xúc bản thân...

3. Người chuyên nịnh nọt

Chỉ cần thấy là cứ việc cho họ vào “danh sách đen”. Miệng lưỡi dẻo nẹo, lúc nào cũng nịnh hót bạn cả nhưng chẳng có lời nào là thật ḷng. Cái ǵ cũng khen tấm tắc nhưng sau lưng lại nói xấu kinh hồn. Người không thật ở trong tâm th́ chơi làm ǵ cho mệt.

4. Người bất hiếu

Đến cha mẹ là người sinh ra họ mà c̣n không thể đối xử tốt th́ thử hỏi bạn có nằm trong số đó không? Trừ trường hợp bị cha mẹ ruồng bỏ hoặc đối xử tàn tệ th́ bất hiếu là một bằng chứng về nhân cách rất lớn. 6. Người nham hiểm

Bất cứ làm việc ǵ, khi đă muốn, họ sẽ làm mọi cách kể cả những việc không chân chính. Loại này tốt nhất là không nên chơi bởi họ quá thâm sâu, thường xuyên khó đoán và ai biết được lỡ một ngày nào đó họ sẽ hại ḿnh.

5. Người chỉ quan tâm đến bản thân ḿnh

Những người này khiến bạn bị thấp xuống, khi tiếp xúc, họ thường dấy lên trong bạn cảm giác đơn độc. Đó là bởi bạn chỉ là công cụ để họ xây dựng sự tự tôn cá nhân.

Quen biết, xă giao hay kết thân với một ai đó là lựa chọn của chúng ta. Và tất nhiên lựa chọn ấy sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của mỗi người, v́ vậy mọi người nên suy nghĩ kỹ trước khi làm quen với 1 ai đó nhé. Đây chỉ là 5 trong rất rất nhiều kiểu người chúng ta nên ít tiếp xúc lại, mọi người th́ khuyên nên tránh xa những kiểu người như thế nào?

Therealtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-20-2016
Reputation: 233816


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,773
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.JPG
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	913214  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,388 Times in 5,688 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Old 07-21-2016   #2
phandong
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
phandong's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 555
Thanks: 613
Thanked 144 Times in 99 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 12
phandong Reputation Uy Tín Level 1phandong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nhất lé
Nh́ lùn
Tam hô
Tứ sún

CSVN th́ không bao giờ chơi với chúng

Last edited by phandong; 07-21-2016 at 05:00.
phandong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06721 seconds with 12 queries