Dùng thứ này, muỗi không bao giờ dám quay lại nhà bạn nữa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dùng thứ này, muỗi không bao giờ dám quay lại nhà bạn nữa
Nhiều gia đ́nh không có điều kiện đă dùng chổi sống là dừa để đuổi muỗi ra khỏi nhà. Không ngờ lại hiệu quả ngoài mong đợi, nhiều gia đ́nh cho biết, nhà họ đă không c̣n muỗi nữa. Vừa rẻ vừa tiện, sao bạn không thử ngay nhỉ?

Gia đ́nh tôi đă chịu khó dùng chổi quơ diệt hết số muỗi có trong nhà, nhất là nơi treo quần áo và vào lúc chạng vạng tối, ban đêm khi ngồi xem trước tivi, th́ chỉ một vài ngày đă không c̣n thấy muỗi.

Để chủ động pḥng tránh, xua đuổi hay diệt muỗi trưởng thành trong nhà, có thể dùng thuốc tẩm mùng của ngành y tế, dùng nhang xua muỗi, ngủ mùng, dùng lưới chuyên dùng rào chắn các cửa, hay dùng các loại thuốc xịt muỗi xông hơi... xịt vào những nơi muỗi thường đậu.
Đồng thời sinh hoạt trong gia đ́nh phải thật vệ sinh, gọn gàng, ngăn nắp. Các vật chứa nước trong và ngoài nhà đều nên có nắp đậy hoặc thường xuyên cọ rửa một lần/tuần.

Tuy thế chúng ta sẽ không thể thường xuyên sử dụng hóa chất, thuốc xịt, nhang diệt muỗi v́ độc hại, tốn kém và dễ gây hiện tượng lờn thuốc. Hay cũng khó có thể diệt hết lăng quăng bọ gậy mọi lúc mọi nơi, nhất là trong mùa mưa nên cũng không thể diệt hết muỗi trưởng thành được.

Bó que (chổi) đập muỗi bằng sống lá dừa sẽ giúp chúng ta khắc phục được điều đó, mà chỉ tốn ít công vận động cơ bắp, đập 4 - 5 lần/ngày bằng cách “múa vơ” loạn xạ bó que ngay tại những nơi muỗi thường trú đậu.

Như đối với muỗi vằn Aedes aegypti truyền bệnh sốt xuất huyết Dengue chỉ chuyên t́m mồi chích hút máu người vào ban ngày, nếu dùng chổi “múa vơ” sẽ trực tiếp diệt hết những con muỗi “già trưởng thành” vốn rất cực kỳ “ranh ma” lảng vảng quanh người và cả những con trú đậu tiêu máu trên mùng màn quần áo.

Trong mỗi nhà số lượng muỗi thường xuyên lưu trú, quấy nhiễu chỉ chừng vài chục con, nhưng do chúng luân phiên tới lui khi hút máu chưa no nên khiến ta có cảm giác có nhiều muỗi, nhất là lúc chập choạng tối và vào ban đêm.

Gia đ́nh tôi đă chịu khó dùng chổi quơ diệt hết số muỗi có trong nhà, nhất là nơi treo quần áo và vào lúc chạng vạng tối, ban đêm khi ngồi xem trước tivi, th́ chỉ một vài ngày đă không c̣n thấy muỗi.

Hiện tại hằng đêm nhà vẫn có một vài con muỗi nơi khác đến hay muỗi mới sinh thêm đâu đó bay vào lảng vảng nhưng không đáng kể, chỉ vài “đường vơ” là xong ngay!

Thậm chí ban ngày ngồi làm việc, trẻ em vui chơi, xem tivi... c̣n không thấy con muỗi nào, mà các lu khạp chứa nước cũng gần như không có cả lăng quăng, là do không c̣n muỗi trưởng thành th́ lấy đâu có muỗi đẻ mà có lăng quăng!

Sử dụng chổi đập muỗi có lợi nhiều mặt và kết quả thật rơ rệt, triệt để hơn dùng các biện pháp khác: diệt được những con muỗi già nguy hiểm, không bị ô nhiễm hay ngộ độc thuốc, hóa chất, khói nhang.

Đồng thời bạn có điều kiện động đậy chân tay cho người bớt oải. Đặc biệt nếu biết phân công, khuyến khích th́ trẻ con sẽ vui vẻ dùng chổi đập muỗi.

VietBF©Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-16-2015
Reputation: 13491


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,258
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	277.jpg
Views:	0
Size:	5.6 KB
ID:	798577  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,923 Times in 1,776 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07526 seconds with 12 queries