Đây là thời điểm tốt cho các nhà sản xuất ô tô. Doanh số bán hàng tăng cao và người mua xe mới, được khuyến khích bởi giá xăng dầu thấp , lãi suất giảm chạm đáy và cải thiện thị trường việc làm , đang cho xe lớn hơn với nhiều lựa chọn hơn. Tất cả điều đó có nghĩa là thẻ giá heftier trên xe ô tô mới.
The Washington Post
Các con số vẫn đang đến, nhưng các nhà phân tích tin rằng các nhà sản xuất xe có tốt nhất của họ trong tháng mười một nhiều hơn một thập kỷ. Doanh số bán hàng của Chrysler tăng 20 phần trăm lên tới gần 171.000 xe, các công ty báo cáo thứ ba. General Motors, Volkswagen và Toyota cũng thông báo lợi nhuận. TrueCar đã dự báo rằng doanh số bán tự động cho Tháng Mười Một sẽ tổng số 1,3 triệu - tăng 4,1 phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Phần tốt nhất cho các nhà sản xuất xe hơi là giá giao dịch cũng ngày càng tăng, trong đó các nhà phân tích nói phản ánh sự phổ biến ngày càng tăng của các xe tải lớn và xe SUV. Giá gas thấp đang làm cho những xe ngon miệng hơn cho người mua sắm. Người mua cũng đang được giúp đỡ bởi lãi suất thấp, cho phép họ để tài trợ cho những chiếc xe đắt tiền hơn trong thời gian dài mà không cảm thấy khó khăn tài chính.
"Cả hai yếu tố giảm trong ngắn hạn, out-of-pocket chi phí người mua chi cho một chiếc xe mới," Karl Brauer, một nhà phân tích cao cấp của Kelley Blue Book cho biết. "Nếu nó có vẻ như có một nhược điểm tiềm năng để tình trạng này, cũng là có. Mọi người vẫn đang dành rất nhiều, tương đối nói, đối với xe mới của họ, nhưng nó không cảm thấy giống như rất nhiều bởi vì nó được lan truyền ra hơn sáu hoặc bảy năm. "
Vì vậy, trong năm nay, giá giao dịch trung bình cho một chiếc xe mới được bán ra tại Mỹ đã được $ 32,415 lên $ 325 so với năm ngoái, theo Kelley Blue Book. Nhìn chung, giá đã tăng lên trong thập kỷ vừa qua, ngoại trừ cho năm 2008 và 2009 khi doanh số bán xe chao đảo trong cuộc suy thoái.
Nhưng một khi suy thoái kết thúc, mọi người bắt đầu chi tiêu nhiều hơn khi họ mua xe ô tô lớn. Từ năm 2009, tỷ lệ doanh số bán xe mới do xe tải và xe SUV đã tăng từ 43,4 phần trăm đến 49,1 phần trăm, Kelley Blue Book cho biết.
Cho đến nay xu hướng này là một lợi thế cho các nhà sản xuất ô tô. Nó cũng có thể làm việc tốt cho người tiêu dùng - giả sử họ giữ để chiếc xe mới của họ cho đến khi họ được trả hết. "Miễn là người mua giữ xe trong suốt thời gian vay, và miễn là họ nhận được một tỷ lệ lãi suất thấp, nó không phải là một cách khủng khiếp để có được một chiếc xe mới," Brauer nói. "Nhưng nếu họ chuyển xe trong 4-5 năm đầu tiên sau khi mua hàng, hoặc nếu họ phải trả lãi suất cao, nó sẽ được mua hàng đắt tiền."
Michael A. Fletcher là một phóng viên kinh tế quốc gia, viết về tình trạng thất nghiệp, nhà nước và nợ, thành phố, thị trường việc làm và phát triển ngành công nghiệp ô tô.