9 cách chống béo ph́ theo Trung Y - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 9 cách chống béo ph́ theo Trung Y
Tưởng tượng một chút về cánh đồng xanh thẳng tắp của người nông dân ở thôn quê. Mưa nắng thuận ḥa, cho một mùa màng bội thu. Khi mưa, cây trồng được nuôi dưỡng và lớn dần theo từng ngày. Sau đó, những cơn mưa lại đến, cứ như vậy, sau một thời gian, cánh đồng bị ngập úng. Nước đọng lại ở vùng trũng và tạo ra vùng lầy lội. Cây trồng ở những khu vực lầy lội thường bị chậm lớn, thậm chí bật gốc rồi chết đi. Từ một cánh đồng rất đẹp và đem lại mùa màng bội thu, giờ đây đă trở nên bị úng.

(Shutterstock*)

Cơ thể của chúng ta theo một phương diện nào đó cũng giống như cánh đồng của người nông dân vậy. Bạn lệ thuộc vào nguồn dinh dưỡng từ bên ngoài. Cánh đồng cần nắng và mưa đầy đủ để đạt năng suất cao; c̣n bạn cần thức ăn, nước uống, và không khí đầy đủ. Cánh đồng chịu ảnh hưởng rất lớn từ thời tiết, và bạn cũng vậy. Bạn bị ảnh hưởng khi thời tiết thay đổi; bạn cố gắng giữ ấm vào mùa đông, nhanh nhẹn và hay ra ngoài hơn vào mùa hè. Thêm vào đó, rất nhiều người trong chúng ta không thích những ngày âm u, một số khác th́ nổi mẩn ngứa hay đau nhức mỗi khi áp suất không khí giảm.

Hơn nữa, cũng như cánh đồng của người nông dân, bạn cũng có thể bị ẩm ướt.

Bạn đang nghĩ, thế th́ sao? Ẩm chứng mang đến phiền phức ǵ, và nó đến từ đâu? Đây là hai câu hỏi rất hay.

Vấn đề nảy sinh ở đây là ẩm chứng có thể là nguyên nhân của nhiều triệu chứng như: đau khớp, sưng phù, nhiễm khuẩn, và tiêu chảy. Hơn nữa, chứng ẩm cũng có thể đông lại và biến thành đờm. Nghe ghê quá!

Nhưng quan trọng hơn là mỡ được coi là mô “ẩm”. Những người béo ph́ đều thừa “ẩm” ở các mức độ khác nhau. Nh́n chung, càng thừa cân th́ càng nhiều mô “ẩm”. Đồng thời, hầu hết người béo ph́ đều có đờm do các nguyên nhân như viêm xoang, hen suyễn, hay hội chứng chảy dịch mũi sau. Và bạn cần phải giải quyết những mô “ẩm”, nếu muốn công cuộc giảm béo của ḿnh thành công.

Vậy, chứng ẩm tới từ đâu. Thực ra chứng ẩm tới từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, chứng ẩm thường là một vấn đề do tiêu hóa.

(a_b_normal123, CC BY 2.0)

Theo Trung Y, dạ dày và tỳ (lách) là những bộ phận liên quan tới tiêu hóa. Dạ dày tiêu hóa thức ăn. Sau đó tỳ chọn lọc và sắp xếp, giữ phần tốt và lấy chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần, loại bỏ những thứ không thể sử dụng

Khi quá tŕnh tiêu hóa gặp vấn đề, th́ một trong các lư do phổ biến nằm ở tỳ, trong trường hợp này tỳ đă bị “ẩm”. Thường th́ trong t́nh trạng như vậy bạn sẽ thấy chán ăn, buồn nôn, đi phân lỏng, hay có tiếng sôi bụng, và cảm giác toàn thân nặng nề. Về cơ bản, khả năng hấp thu, lọc và phân loại các chất dịch của tỳ đă suy yếu . Cũng như có vũng lầy trong cơ thể bạn vậy, hay như thể bạn luôn khoác trên ḿnh bộ quần áo ẩm ướt. Thực ra, một bệnh nhân bị chứng ẩm thường mô tả bản thân cảm thấy như đang cố vùng vẫy khỏi túi giấy ẩm.

Thành ra, vấn đề là làm thế nào và tại sao tỳ bị ảnh hưởng. Có thể là do căng thẳng hoặc cảm xúc mạnh ảnh hưởng tới tiêu hóa. Tuy nhiên, thường là bởi v́ bạn ăn quá nhiều và tiêu hóa quá nhiều thứ. Quá nhiều thức ăn ngọt, chất béo băo ḥa, và quá nhiều thức ăn từ sữa làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Hơn nữa, những thức ăn giàu dinh dưỡng như nước ép trái cây đặc hay đồ hộp có thể tàn phá tỳ vốn đă suy yếu.

Có cả tin xấu và tin tốt về việc chữa trị chứng ẩm theo Trung Y. Tin xấu là hơi khó chữa. V́ cần làm nhiều việc để giải quyết chứng ẩm. Tuy nhiên, tin tốt là việc này hoàn toàn có thể làm được, có nhiều thứ mà chuyên gia châm cứu có thể châm cứu để giải quyết chứng ẩm trong cơ thể bạn, đồng thời cho bạn những bài thuốc thảo dược nhằm hỗ trợ tỳ tạng. Thêm nữa, bạn cũng có thể tự làm một vài việc như sau:

9 mẹo nhỏ có thể áp dụng ở nhà:

* Ăn thức ăn dễ tiêu hóa. Loại bỏ bữa ăn quá nhiều chất béo hay giàu dinh dưỡng.

* Không ăn đường và chất tạo ngọt.

* Loại bỏ chất béo băo ḥa và thực phẩm có mỡ.

* Ăn ít thực phẩm từ sữa, không nên ăn nhiều quá dễ tạo ra chứng ẩm và đờm.

* Uống lượng nhỏ nước ấm trong bữa ăn. Nước trà xanh rất tốt, bởi v́ tác dụng chống h́nh thành và giải quyết chứng ẩm. Uống nhiều nước đá lạnh trong bữa ăn có thể dẫn đến tỳ bị “ngập úng”.

* Ăn các loại ngũ cốc, thức ăn nấu chín, ít protein (gà và cá thịt trắng), và trái cây.

* Canh, đồ hầm và xào khô là những thứ rất dễ tiêu hóa.

* Ngồi thẳng lưng khi ăn sẽ tốt cho tỳ tạng.

* Vận động, tập thể thao để chất dịch di chuyển, loại bỏ, làm ấm cơ thể để “hong khô” cơ thể và cải thiện hệ tiêu hóa.

(vietdaikynguyen)

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-29-2014
Reputation: 68102


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,984
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	shutterstock_220336351-676x450.jpg
Views:	0
Size:	72.4 KB
ID:	697351   Click image for larger version

Name:	9326332674_06bcae0eea_z-480x320.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	697352  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08063 seconds with 12 queries