Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA phạt hăng siêu xe Italy do không báo cáo về 3 vụ tai nạn nghiêm trọng.
Theo NHTSA, Ferrari đă chấp nhận việc nộp phạt. Theo luật pháp Mỹ, các hăng xe phải nộp báo cáo quư, nhưng hăng siêu xe Italy đă không nộp bất cứ báo cáo nào trong suốt 3 năm qua, kể cả khi có 3 tai nạn gây ra những thương tổn nghiêm trọng.
Ferrari F60 America, siêu xe đặc biệt kỷ niệm 60 năm Ferrari có mặt tại Mỹ. Ảnh: AOL.
Tin không vui đối với Ferrari xuất phát từ việc các nhà làm luật chịu sức ép về việc trừng phạt các hăng xe khi có những nguy cơ về an toàn và triệu hồi, theo tờ USA Today. Hăng xe Italy đă không nộp một báo cáo nào từ quư 3 năm 2011 đến quư 2 năm 2014. Trong số 3 vụ tai nạn liên quan tới xe Ferrari có một người chết.
Ferrari Bắc Mỹ là một chi nhánh của Fiat Chrysler Automobiles. Ngày 29/10 vừa qua, giám đốc điều hành Fiat Chrysler Sergio Marchionne thông báo kế hoạch bán 10% cổ phần của Ferrari ra thị trường và phân phối 80% cổ phần của ông cho các cổ đông. Điều đó có nghĩa, Ferrari sẽ trở thành một hăng độc lập vào năm 2015.
Trước đó, ngày 11/10, Ferrari ra mắt mẫu F60 America nhằm kỷ niệm 60 năm hăng này bán xe tại Mỹ. Phiên bản đặc biệt chỉ có 10 chiếc được sản xuất và bán cho các nhà sưu tập xe tại Mỹ. Với giá bán 2,4 triệu USD, F60 America trang bị động cơ 6,3 lít V12 cho công suất 729 mă lực tại ṿng tua 8.500 ṿng/phút, cho phép siêu xe đạt tốc độ 100 km/h chỉ sau 3,1 giây.
Mỹ Anh
VNE