Điểm danh 20 thành viên đầu tiên của Facebook - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm danh 20 thành viên đầu tiên của Facebook
Sau 10 năm tồn tại và phát triển, Facebook đă có hơn 1,23 tỷ người dùng và phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những thành viên đầu tiên của Facebook là ai. Dưới dây là 20 người dùng đầu tiên chính thức đặt chân lên “thế giới ảo” Facebook.

Ngày 4/2/2014 vừa qua là thời điểm mạng xă hội Facebook tṛn 10 năm ngày ra mắt đầu tiên. Sau một thập kỷ tồn tại và phát triển, hơn 1,23 tỷ người đă đặt chân lên Facebook, giúp trở thành mạng xă hội lớn nhất thế giới.


Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi những ai là người đă tham gia đầu tiên vào mạng xă hội Facebook? Và làm sao họ biết đến mạng xă hội này vào thời điểm khi chưa ai biết đến nó là ǵ?


Trước khi trở thành một mạng xă hội phổ biến trên toàn thế giới, Facebook được xây dựng như một mạng lưới nội bộ dành cho sinh viên của trường đại học Harvard, nơi nhà sáng lập Mark Zuckerberg theo học, nên đa phần những thành viên đầu tiên của mạng xă hội này đều có xuất thân từ ngôi trường danh giá Harvard.


Cũng giống như những trang web mới thành lập khác, thời gian đầu của Facebook cũng cần phải huy động mối quan hệ từ những người quen biết để lôi kéo tham gia vào mạng xă hội này.


Cùng điểm lại gương mặt của 20 thành viên đầu tiên của Facebook, trước khi mạng xă hội có hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới.




Thành viên đầu tiên: Mark Zuckerberg. Dĩ nhiên, không ai khác hơn khi nhà sáng lập mạng xă hội Facebook cũng chính là thành viên đầu tiên của mạng xă hội này. Một điều đáng chú ư, đó là tài khoản Facebook của Mark Zuckeberg có số thứ tự (số ID) là 4, chứ không phải là 1. Nhiều khả năng, các tài khoản từ thứ 1 đến 3 được Zuckerberg lập ra để thử nghiệm Facebook trước khi tạo tài khoản chính thức cho ḿnh.




Thành viên thứ 2: Chris Hughes, là bạn cùng pḥng kư túc xá với Mark Zuckerberg và là nhà đồng sáng lập của mạng xă hội này. Hughes chuyên về phụ trách phát triển quan hệ công chúng và t́m cách lôi kéo người dùng đến với Facebook vào thời gian đầu mạng xă hội này được thành lập.




Thành viên thứ 3: Dustin Moskovitz. Cũng giống Chris Hughes, Moskovitz cũng là bạn ở chung pḥng kư túc xá với Zuckerberg và đă được Mark rủ chung sức để thành lập nên mạng xă hội Facebook. Moskovitz là giám đốc công nghệ đầu tiên tại Facebook, trước khi tách ra để xây dựng sự nghiệp riêng. Hiện anh vẫn đang nắm một lượng lớn cổ phần tại Facebook.




Thành viên thứ 4: Arie Hasit. Mặc dù tham gia Facebook từ khá sớm, nhưng Hasit không phải là một trong những nhà sáng lập của mạng xă hội này. Thay vào đó, anh là bạn của Chris Hughes, 1 trong 3 nhà đồng sáng lập của Facebook, do vậy, Hasit đă biết đến và tham gia mạng xă hội này từ những ngày đầu tiên.




Thành viên thứ 5: Marcel Georges Laverdet. Mặc dù không theo học tại Harvard nhưng Laverdet lại có quen biết với Mark Zuckerberg và một vài thành viên đầu tiên của mạng xă hội Facebook này. Chính Putnam (thành viên thứ 7) và Laverdet đă hack vào Facebook và gây sự chú ư với nhà đồng sáng lập Dustin Moskovitz. Sau khi Putnam được Facebook mời làm việc, Laverdet sau đó cũng đă được mời vào để làm việc tại đây.




Thành viên thứ 6: Soleio Cuervo. Anh là bạn của Kang-Xing Jin (thành viên thứ 16) và Marcel George Laverdet (thành viên thứ 5) nên đă được mời tham dự vào Facebook. Sau đó, Cuervo trở thành nhân viên của Facebook và chịu trách nhiệm phát triển nút bấm “Like” rất nổi tiếng hiện nay.




Thành viên thứ 7: Chris Putnam. Putnam là một trong số ít những thành viên đâu tiên của Facebook mà không học tại Harvard. Anh là bạn với Kang-Xing Jin (thành viên thứ 16). Anh là một trong những nhân viên đầu tiên của Facebook, được nhận vào làm việc tại mạng xă hội này sau khi hack vào Facebook và đă gây sự chú ư với nhà đồng sáng lập Dustin Moskovitz. Sau khi chuyển đến thung lũng Silicon, Moskovitz đă trực tiếp phỏng vấn và đưa Putnam vào đội ngũ phát triển.




Thành viên thứ 8: Andrew McCollum. Anh là sinh viên của trường đại học Harvard và từng học chung môn hệ điều hành với Mark Zuckerberg. Chính Andrew McCollum là người được Zuckerberg nhờ thiết kế logo đầu tiên cho Facebook.




Thành viên thứ 9: Colin Kelly. Kelly cũng là sinh viên của Harvard và là bạn của một vài thành viên tham gia Facebook đầu tiên, nên anh cũng đă được giới thiệu để tham gia mạng xă hội này.




Thành viên thứ 10: Mark Kaganovich. Anh là sinh viên Harvard và đă từng học chung lớp với Mark Zuckerberg, qua đó biết đến và tham gia Facebook.

VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-06-2014
Reputation: 12336


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Facebook-members-18-2653f.jpg
Views:	17
Size:	40.1 KB
ID:	570653  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60 megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Old 02-06-2014   #2
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default


Thành viên thứ 11: Andrei Boros. Anh là sinh viên Harvard và là bạn của thành viên thứ 10, Mark Kaganovich, nên đă được thành viên này mời cùng tham gia Facebook.




Thành viên thứ 12: Tono Aguilar. Auiglar là sinh viên của Harvard, nhưng không rơ lư do tại sao anh biết đến và tham gia vào Facebook.




Thành viên thứ 13: Zach Bercu. Anh cũng là bạn học cùng với Mark Zuckerberg và đă được nhà sáng lập này rủ để cùng tham gia mạng xă hội do ḿnh tạo ra.




Thành viên thứ 14: Samyr Laine. Anh là cựu sinh viên của trường Harvard và có quen biết với Mark Zuckerberg và đă được anh mời tham gia Facebook. Laine là vận động viên môn nhảy 3 bước và đă từng tranh tài ở Olympic 2012.




Thành viên thứ 15: Sarah Goodin. Cô là thành viên nữ đầu tiên tham gia Facebook. Không rơ lư do tại sao cô gái này biết và tham gia vào mạng xă hội Facebook.




Thành viên thứ 16: Kang-Xing Jin. Anh là cựu sinh viên của Harvard và đă từng học chung với Mark Zuckerberg 2 môn học, gồm trí tuệ nhân tạo và lư thuyết tính toán. Hiện tại Kang-Xing Jin đang là Giám đốc Quảng cáo của Facebook.




Thành viên thứ 17: Colin Jackson. Anh là cựu sinh viên của Harvard và bạn của 3 trong số 20 thành viên đầu tiên của mạng xă hội này.




Thành viên thứ 18: David Jakus. Jakus cũng là cựu sinh viên của Harvard, nhưng lư do thực sự mà anh biết đến Facebook th́ không ai rơ.




Thành viên thứ 19: David Hammer. Anh cũng từng là cựu sinh viên của Facebook và là bạn của 7 trong số những thành viên đầu tiên của mạng xă hội này nên được họ giới thiệu để cùng tham gia. Mặc dù tham gia Facebook từ rất sớm tuy nhiên thay v́ làm việc cho Facebook, Hammer quyết định chọn Google là nơi làm việc của ḿnh. Sau 6 năm làm việc tại Google, Hammer đă tách ra và phát triển sự nghiệp riêng.




Thành viên thứ 20: Lana V. Davis. Lư do mà Lana biết đến Facebook là v́ cô đă từng theo học tại Harvard và là bạn của Samyr Laine, thành viên thứ 14 của Facebook. Hiện tại cô đang làm việc cho hăng phim Walt Disney.


Phạm Thế Quang Huy
megaup_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09129 seconds with 12 queries