Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 07-22-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Phát động Liên hoan ảnh – phim phóng sự về môi trường ASEAN

Chiều 22/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đă chính thức phát động Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013.

Liên hoan năm nay có chủ đề “Bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN”.

Thể loại tham gia dự thi Liên hoan gồm: Ảnh, Nhóm ảnh; Phim phóng sự; Phim tài liệu có đề tài phản ánh thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quư Doăn, mục đích của Liên hoan là hướng đến tầm nh́n ASEAN năm 2020 để xây dựng một cộng đồng các xă hội đùm bọc nhau, xây dựng “một ASEAN sạch và xanh, có cơ chế hoàn toàn ổn định cho sự phát triển vững chắc, bảo vệ môi trường, bảo đảm sự bền vững của các nguồn tài nguyên thiên nhiên của khu vực và chất lượng cuộc sống của các quốc gia trong khối ASEAN”, đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong quá tŕnh xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thực hiện Hiến chương ASEAN.

Theo Thứ trưởng, để bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, không phải chỉ Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới quan tâm. Các nước trong cộng đồng ASEAN là các nước chịu ảnh hưởng rất lớn của môi trường và biến đổi khí hậu. Chính v́ vậy, để chung tay góp sức và đặc biệt là tăng cường sự đoàn kết và hợp tác trong cộng đồng ASEAN để ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường là một nhiệm vụ đặt ra tại tất cả các diễn đàn ASEAN. Trong cuộc họp của Ủy ban văn hóa thông tin đă đưa ra Nghị quyết là Việt Nam là nước được đăng cai tổ chức liên hoan phim phóng sự và tài liệu ảnh bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Đây là một trong những việc làm có ư nghĩa hết sức quan trọng, vừa huy động lực lượng, vừa huy động các thành viên của ASEAN cùng chung một mục đích, một nhiệm vụ để bảo vệ tốt môi trường, xây dựng ASEAN thành một cộng đồng có môi trường xanh, sạch và sức mạnh chung của cộng đồng ASEAN trong việc ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu” – Thứ trưởng trao đổi bên lề cuộc họp báo.

Trao đổi với VnMedia, Thứ trưởng cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức cuộc thi về môi trường trong cộng đồng ASEAN. Tuy nhiên, ở lần đầu tiên (năm 2010), Việt Nam tự phát động và kêu gọi các nước tham gia. C̣n lần này, tại Hội nghị Quốc tế Ủy ban Văn hóa Thông tin ASEAN lần thứ 47 tại Hà Nội, các nước thành viên ASEAN đă thống nhất về việc Việt Nam chủ tŕ đăng cai tổ chức Liên hoan Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN.

Thứ trưởng cũng cho biết, quan cuộc thi năm 2010, chúng ta đă có nhiều kinh nghiệm tốt trong việc tập hợp, huy động lực lượng, động viên các nước thành viên ASEAN tham gia. Theo đó, ngoài việc được giới thiệu tại Việt Nam, Ban tổ chức sẽ quảng bá chương tŕnh qua các con đường ngoại giao, hợp tác quốc tế, thông qua các đại sứ quán Việt Nam ở các nước cũng như đai sứ quán của các nước tại Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Quư Doăn (giữa) tại cuộc họp báo chiều 22/7

iêu chí nội dung của Liên hoan

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế - Trưởng ban tổ chức, nội dung các tác phẩm tham dự Liên hoan phản ánh thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc Bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển.

Các tác phẩm cũng nhằm giới thiệu những thành tựu nổi bật của các cá nhân, các cơ quan, tổ chức ở mỗi nước trong cộng đồng ASEAN đối với hoạt động bảo vệ mội trường và biến đối khí hậu.

Tác phẩm cũng có thể giới thiệu những nét đẹp trong quá tŕnh đoàn kết và hợp tác giữa các nước ASEAN nhằm nâng cao nhận thức của khu vực về môi trường, công nghệ thân thiện với môi trường và biến đổi khí hậu trong khu vực.

Thể lệ tham gia Liên hoan

Đối tượng tham gia dự thi Liên hoan là các tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN.

Mỗi tác giả (tổ chức, cá nhân hoặc nhóm tác giả) được phép gửi tham gia dự thi Liên hoan tối đa 10 tác phẩm cho mỗi thể loại. Riêng đối với các tác phẩm Nhóm ảnh, Phóng sự ảnh, Ảnh bộ th́ tối đa không quá 20 ảnh.

Các tác phẩm tham gia dự thi phải được cung cấp đầy đủ, rơ ràng thông tin liên quan đến xuất xứ của tác phẩm. Cung cấp đầy đủ thông tin về tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả và các tác phẩm tham gia dự thi phải là những tác phẩm chưa tham dự cuộc thi quốc tế nào.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi là từ nay đến 17h00 giờ Việt Nam ngày 31/10/2013 (tính theo dấu bưu điện). Dự kiến Lễ tổng kết và trao giải thưởng Liên hoan được tổ chức vào tháng 12/2013.

Các tổ chức, tác giả, nhóm tác giả gửi tác phẩm về địa chỉ:
Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế (Center for Press and International Communication Co-operation - CPI) - Bộ Thông tin và Truyền thông
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	small_4047727.jpg
Views:	8
Size:	145.1 KB
ID:	495365  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.