Sự thật về những bí ẩn hàng không - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 07-08-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Những vụ hạ cánh tồi tệ nhất thế giới

Thời điểm hạ cánh luôn là một trong những khoảnh khắc nhạy cảm nhất của mỗi chuyến bay, và cũng là lúc dễ gây ra những vụ va chạm, thậm chí là thương vong kinh khủng nhất. Trong 14 năm qua, nhiều cú hạ cánh thảm họa đă xảy ra.

1/11/2011: Chiếc Boeing 767 mang số hiệu 16 của hăng hàng không Lot Airlines đă gặp một sự cố nghiêm trọng trước khi tiếp đất bằng bụng xuống sân bay Chopin, Warsaw, Ba Lan. Sau nhiều giờ cố gắng hạ cánh không thành công, phi hành đoàn đă phải lượn trên bầu trời Warsaw gần hai giờ để tiêu bớt nhiên liệu dự trữ. May mắn là tất cả 231 hành khách và tổ bay đều b́nh an vô sự. Cũng trong thời gian đó, tất cả các chuyến bay tới thủ đô của Ba Lan đều phải đổi lịch tŕnh và hạ cánh ở các tỉnh khác.

10/1/2010: Giống như chiếc Boeing 767 trên, máy bay Airbus A319 khởi hành từ Chicago tới Newark, New York, Mỹ, cũng buộc phải tiếp đất bằng bụng sau khi tổ lái phát hiện ra những trục trặc ở bộ phận động cơ. Chiếc máy bay mang số hiệu 634 của Hăng hàng không United Airlines sau đó đă hạ cánh an toàn, mang theo 48 hành khách và 5 thành viên tổ bay.

Hiện trường vụ tai nạn của chiếc Boeing 737-800 tại Mangalore, Ấn Độ. Ảnh: AP
22/5/2010: Những người có mặt tại Sân bay Mangalore, Ấn Độ, hôm đó đă được chứng kiến một trong những vụ tai nạn kinh hoàng nhất trong lịch sử hàng không nước này. Chiếc Boeing 737-800 đă lao khỏi đường băng, phát nổ và đâm thẳng xuống một thung lũng gần đó, khiến 158 người thiệt mạng. Các nhà điều tra sau đó cho biết nguyên nhân của vụ việc là do các phi công đă ngủ quên trong buồng lái và gây ra một vụ tai nạn chết người.

12/2/2009: Chiếc máy bay mang số hiệu 3407 của hăng hàng không Continental Connection, Mỹ, đă đâm vào nhà dân và bốc cháy dữ dội, khiến toàn bộ 48 hành khách và một người dưới đất thiệt mạng. Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, phi hành đoàn trên chiếc máy bay xấu số đă thảo luận về việc hạ cánh xuống sân bay Buffalo Niagara trước khi máy bay giảm độ cao. Những dữ liệu được t́m thấy sau khi chiếc máy bay phát nổ cũng cho thấy tổ lái đă vi phạm quy định giảm thiểu những cuộc đối thoại không cần thiết trong quá tŕnh cất và hạ cánh.

17/1/2008: Chiếc Boeing 777 xuất phát từ Bắc Kinh, Trung Quốc, đă gặp trục trặc và phải hạ cánh xuống đường băng phía nam của sân bay Heathrow, London, ngay cạnh một con đường nhộn nhịp xe cộ. Vụ va chạm đă khiến phần cánh và động cơ của máy bay bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, may mắn là tất cả 137 hành khách và 16 thành viên của phi hành đoàn đều đă thoát ra ngoài an toàn sau khi vụ việc xảy ra.

8/12/2005: Chiếc Boeing 737 từ Baltimore đă gặp tai nạn sau khi hạ cánh trong thời tiết xấu ở Sân bay Midway, Chicago. Chuyến bay mang số hiệu 1248 của hăng hàng không Southwest Airlines đă đáp xuống đường băng trơn trượt phủ tuyết và lao qua rào chắn trước khi đâm vào một chiếc ôtô gần đó và khiến một cậu bé 6 tuổi thiệt mạng khi đang ngồi trong chiếc xe.

2/8/2005: Một chiếc Airbus A340 khởi hành từ Paris đă trượt khỏi đường băng và phát nổ ngay khi hạ cánh tại sân bay Pearson, Toronto, Canada, trong t́nh trạng mưa băo. Tất cả 309 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay 358 của hăng hàng không Air France đều may mắn thoát chết.

1/6/1999: Chiếc máy bay mang tên McDonnell Douglas MD-82 đă phát nổ trong lúc hạ cánh tại sân bay nội địa Little Rock, Mỹ, trước khi lao vào một sàn diễn thời trang nằm cách đường băng gần 122 m về phía bắc. 11 người đă thiệt mạng và 89 người khác bị thương trên chuyến bay 1420 của hăng American Airlines.

Quỳnh Hoa (Theo USA Today)
VnExpress
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung5.jpg
Views:	6
Size:	48.8 KB
ID:	490003
Old 07-08-2013   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 73
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sự thật về những bí ẩn hàng không

Trên máy bay không bao giờ có số ghế 13, máy bay của Lufthansa thậm chí không có hàng số 17 để tránh làm những hành khách Italy lo sợ. Có khá nhiều sự thật thú vị về hàng không thế giới

Máy bay tránh xa tam giác Bermuda?

Có nhiều nguồn tin cho rằng hơn 1.000 máy bay và con tàu đă biến mất khi đi qua khu vực nằm giữa Bermuda, Puerto Rico và Florida. V́ thế, hành khách sẽ thứ lỗi cho các phi công nếu họ tránh xa nó ra. Tuy nhiên, họ không làm như vậy. Có nhiều chuyến bay qua khu vực bí ẩn này từ nhiều năm nay và tiếp tục làm như vậy bất chấp những thông tin xấu trên. Việc đi qua tam giác này cũng hợp lư thay v́ chọn đi hướng khác xa hơn 1.800 dặm.

Có phải không ai được đứng lên khi phi công đi toilet?

Khi tín hiệu thắt dây an toàn sáng lên, mọi hành khách phải ngồi trên ghế. Bất kể bạn phỏng đoán điều ǵ, th́ đó không phải v́ máy bay bất chợt gặp nhiễu loạn không khí, thông thường nó xảy ra khi phi công đi vệ sinh. Thành viên phi hành đoàn sẽ bảo vệ cửa cabin để ngăn không cho bất cứ ai tấn công pḥng lái.

Điện thoại di động hoặc thiết bị điện tử khác sẽ gây họa trên máy bay?

Chỉ một chiếc iPad nhỏ bé của bạn không thể gây nhiễu loạn cho hệ thống lái của máy bay. Nếu ai cũng bật điện thoại di động và thiết bị điện tử lên th́ sự can thiệp của mọi thiết bị sẽ trở thành vấn đề phải quan tâm. Tuy nhiên, tác động thật sự khi các thiết bị được bật lên vẫn c̣n chưa rơ, do vậy, yêu cầu tắt điện thoại và thiết bị điện tử chỉ là đề pḥng.

Có phải mọi phi công đều giàu?

Không hẳn. Một phi công của Jet Blue cho hay, phải làm việc một thời gian dài mới có lương cao. Ban đầu, phi công chỉ có thể mong nhận được 20.500 bảng và phải làm việc chăm chỉ mới có mức lương cao hơn.

Tại sao phải mở cửa sổ mù khi máy bay cất và hạ cánh?

Đây không phải là yêu cầu với mọi hăng hàng không. Thuyền trưởng John Cox giải thích rằng đó là một sự thận trọng. Đó là v́, trong trường hợp khẩn cấp, người bên ngoài có thể nh́n thấy cảnh trong máy bay.

Theo Vietnamnet
Zing
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung5.jpg
Views:	24
Size:	26.3 KB
ID:	490089
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.39622 seconds with 12 queries