Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 06-12-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Ngồi tù 12 năm v́ kinh doanh phần mềm lậu

Một người đàn ông Trung Quốc, người điều hành một trang web chuyên bán phần mềm lậu có trị giá hơn 100 triệu USD cho khách hàng trên khắp thế giới đă bị kết án 12 năm tù trong nhà tù Liên bang Mỹ.

Li Xiang, 36 tuổi, một công dân sống tại Thành Đô (Trung Quốc) đă bị ṭa án Liên bang tại Mỹ kết tội điều hành đường dây gian lận và vi phạm bản quyền khi điều hành trang web chuyên cung cấp phần mềm lậu và phần mềm đă bị bẻ khóa, crack99.com.


Li bị cơ quan chức năng của Mỹ bắt giữ vào tháng 6/2011 khi họ đă dụ Xiang đến một cuộc gặp gỡ ở đảo Saipan, nơi mà Li đă giao cho một doanh nhân người Mỹ 20GB dữ liệu bao gồm các phần mềm lậu và vi phạm bản quyền. Saipan là một ḥn đảo giữa Thái B́nh Dương, một phần thuộc Khối Thịnh vượng chung là thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành pháp tại Mỹ.



Li Xiang đă thu được hàng trăm triệu USD trước khi bị bắt giữ


Thông tin chi tiết các phần mềm do Li bán không được tiết lộ, tuy nhiên bao gồm các phần mềm liên quan đến các lĩnh vực như mô phỏng và thiết kế hàng không vũ trụ, quốc pḥng, điện tử, năng lượng, cơ khí, vật liệu nổ, thu thập t́nh báo, khai thác, thăm ḍ không gian, toán học, sản xuất thiết kế nhà máy…


Nói cách khác, những phần mềm vi phạm bản quyền này có giá trị cao hơn nhiều so với những phần mềm lậu thường thấy trên thị trường như bản quyền Windows hay Photoshop…


Theo thông tin từ ṭa án Liên bang, doanh thu 100 triệu USD mà Li Xiang thu được từ 700 giao dịch với chỉ 400 khách hàng, nghĩa là trung b́nh mỗi giao dịch của Li Xiang có giá trị đến 140.000 USD.


Nhiều khách hàng của Li đến từ các quốc gia chịu lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với các sản phẩm phần mềm. Do vậy, việc lựa chọn những phần mềm lậu đă bị bẻ khóa là giải pháp của những người này khi muốn tiếp cận các phần mềm chuyên ngành cao cấp.


Trong số các khách hàng của Li c̣n có một kỹ sư điện tử người Mỹ làm việc cho NASA, người đă sử dụng các phần mềm lậu do Li cung cấp để xây dựng hệ thống phân tích nhiệt độ trong sản xuất vật liệu cho hăng viễn thông Huawei Technologies của Trung Quốc. Thậm chí một nhà thầu tự do đă sử dụng các phần mềm của Li để xây dựng hệ thống tên lửa Patriot và sẽ rất nguy hiểm nếu mô h́nh này rơi vào tay các lực lượng khủng bố.


Các nhà chức trách Mỹ bắt đầu quan tâm đến các hoạt động mờ ám của Li Xiang khi người này liên tục hoạt thực hiện các giao dịch mua bán không minh bạch từ tháng 1/2010. Một năm rưỡi sau đó, các nhà chức trách Mỹ đă đề nghị một cuộc gặp gỡ với Li tại Saipan để có bằng chứng chống lại người này. Li sau đó đă bị bắt giữ tại một khách sạn ở Saipan và bị dẫn độ về bang Delaware (Mỹ).


Bên cạnh việc điều hành trang web chuyên cung cấp phần mềm lậu crack99.com, các nhà chức trách Mỹ tin rằng Li c̣n là một thành viên nằm trong mạng lưới lớn hơn của tin tặc Trung Quốc và Nga, chuyên bẻ khóa các phần mềm doanh nghiệp v́ mục đích thương mại.


Các nhà chức trách Mỹ cho biết bản án của Li Xiang là một trong những trường hợp vi phạm bản quyền lớn nhất từng bị phát hiện và bắt giữ.


Li sẽ bị trục xuất về lại Trung Quốc sau khi thực hiện h́nh phạt 12 năm tù tại nhà tù Liên bang.


T.Thủy
Theo PCWord
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Pirated-software-1-54f41.jpg
Views:	10
Size:	22.6 KB
ID:	481402  
megaup_is_offline  
 

Tags
delaware, Liên bang, mỹ, nga, patriot, phần mềm lậu, photoshop, Thái B́nh Dương, Thành Đô, trung quốc
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.