Công bố mới đây của hăng nghiên cứu thị trường Millward Brown cho thấy, nhà sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản đă giành vị trí quán quân trong số các hăng xe góp mặt tại danh sách 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất.
Cụ thể, trong năm 2013, giá trị thương hiệu của Toyota đă tăng 12%, đạt 24,5 tỷ USD, chủ yếu là nhờ doanh số xe hybrid tăng. Hăng xe của Nhật cũng đứng thứ 23/100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất.
Toyota soán ngôi BMW để trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất 2013
Toyota đă từng ngự trị ở vị trí này suốt từ năm 2006 tới năm 2009 và trong năm 2011. Năm 2010 và 2012, BMW đă soán ngôi của Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất.
Tuy nhiên, Millward Brown cho biết, giá trị thương hiệu của BMW đă giảm 2%, tụt xuống vị trí thứ 2 trong năm qua và đạt khoảng trên 24 tỷ Đô la Mỹ. Lư do xuất phát từ hăng xe của Đức giới thiệu ít sản phẩm mới hơn so với năm ngoái.
Mercedes-Benz là hăng xe đứng thứ ba trong số các thương hiệu xe hơi lọt vào danh sách 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất trong năm nay khi tăng 11%, đạt 18 tỷ USD.
Danh sách 10 thương hiệu xe hơi hàng đầu
Xếp sau Mercedes-Benz là Honda. Hăng xe đến từ Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 71 trong số 100 hăng lớn với giá trị thương hiệu khoảng 12,4 tỷ Đô la Mỹ. Nissan xếp ở vị trí thứ 5 trong số các hăng xe và 86 trong 100 thương hiệu với giá trị 10,2 tỷ Đô la Mỹ. Vị trí thứ 6 thuộc về Volkswagen với giá trị thương hiệu 8,8 tỷ Đô la Mỹ. Volkswagen là thương hiệu đứng thứ 100 trong bảng xếp hạng của Millward Brown.
Ford, Audi, Hyundai và Lexus nằm trong số 10 thương hiệu xe hơi hàng đầu song không nằm trong danh sách nói trên.
Thế Đạt (TTTĐ)