Lương Mạnh Hải 'nói dai, nói dại' khi làm MC - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-20-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Lương Mạnh Hải 'nói dai, nói dại' khi làm MC

Nói dài ḍng, nói tranh phần người khác, nói nhạt và nói cảm tính là phong cách quen thấy của nam diễn viên "Hot boy nổi loạn" ở "Bước nhảy hoàn vũ 2013".

Với vai tṛ diễn viên, Lương Mạnh Hải được nhiều khán giả mến mộ. Ngoài ra, không chỉ để lại ấn tượng trong các vai diễn của ḿnh, anh chàng c̣n ghi điểm bằng sự thông minh trong cách giữ ǵn h́nh ảnh và ứng xử với báo chí. Thế nhưng, tại Bước nhảy hoàn vũ 2013 (BNHV), với vai tṛ MC, sự toàn vẹn của Lương Mạnh Hải đă bị sứt mẻ đi ít nhiều khi mắc quá nhiều sai lầm trong cách dẫn.



Lương Mạnh Hải đảm nhận vai tṛ MC của BNHV 2013.

Nói nhạt

Ở những đêm đầu tiên, mặc dù chưa mắc quá nhiều lỗi dẫn dắt nhưng Lương Mạnh Hải đă chứng tỏ rằng anh không phải là người có duyên ăn nói trước đám đông. Bằng chứng là những câu dẫn của Lương Mạnh Hải khá nhạt, không tạo được sự chú ư cũng như ấn tượng với khán giả.

Những ngày đầu, nhiều người nhầm tưởng rằng chàng diễn viên điển trai lựa chọn phương án an toàn trong lối dẫn để thăm ḍ dư luận. Thế nhưng những đêm sau đó, và cho tận đến đêm bán kết vừa qua, lối dẫn nhạt của Lương Mạnh Hải vẫn không có sự biến chuyển. Sẽ thật là khập khiễng khi so sánh một MC không chuyên như Lương Mạnh Hải với MC kỳ cựu số 1 Việt Nam – Thanh Bạch, nhưng với những khán giả trung thành của BNHV, điều này là không tránh khỏi.

Không ít khán giả thấy tiếc khi sân chơi năm nay thiếu đi sự hài hước, dí dỏm, linh hoạt, thậm chí đôi khi hơi… lố của Thanh Bạch. Tất cả những điều ấy, dù có lúc hay, lúc dở nhưng tạo ra màu sắc và điểm nhấn cho chương tŕnh. Ít nhất là khán giả cũng phải nghe, phải chú ư xem MC sẽ nói ǵ, làm ǵ… C̣n với Lương Mạnh Hải, khán giả c̣n có thể đoán trước những lời anh nói tiếp theo sẽ là ǵ. V́ quanh quẩn, MC của chúng ta chỉ lặp đi lặp lại vài câu. Thậm chí trong một show diễn, có những câu được Lương Mạnh Hải nhắc tới 5,6 lần.

Cách dẫn nhạt của Lương Mạnh Hải cũng phần nào ảnh hưởng tới nhịp độ và sự gay cấn của chương tŕnh. Bởi vậy có rất nhiều khán giả phàn nàn rằng chương tŕnh năm nay diễn ra trong không khí quá trầm lắng.



Lương Mạnh Hải có lối dẫn dài ḍng.

Nói dài, nói dai

Tuy không có duyên trong khoản ăn nói nhưng Lương Mạnh Hải lại hay nói rất dài. Trong khi nhiều MC khác, khi diễn đạt 1 ư, họ chỉ cần nói trong vài ba câu và nói một lần. C̣n Lương Mạnh Hải th́ nhắc đi nhắc lại và cứ luẩn quẩn không thoát ra được cái ư mà ḿnh muốn nói.

Có vẻ như nam diễn viên ư thức được rằng cách nói của ḿnh hơi khó hiểu nên luôn diễn giải một cách cụ thể, dài ḍng để truyền tải đầy đủ nội dung tới khán giả. Nhưng các câu nói của anh lại mang hiệu ứng ngược. Và kết quả là không ít khán giả chọn cách chuyển kênh trong lúc Lương Mạnh Hải ra sức giăi bày.

Nói cướp lời bạn dẫn

Cùng là MC của BNHV nhưng Đông Nhi và Lương Mạnh Hải chỉ cùng nhau dẫn ở phần giới thiệu và phần công bố kết quả. Ở phần giới thiệu, v́ đặc trưng là chỉ gọi tên các cặp thí sinh, giám khảo nên Lương Mạnh Hải chưa tỏ rơ khả năng “cướp lời” bạn diễn. Nhưng đến phần công bố kết quả th́ anh đă tỏ rơ sự áp đảo Đông Nhi khi biến MC này thành… búp bê cầm mic trên sân khấu.

Có những phần công bố kết quả, Đông Nhi chỉ nói được 1 đến 2 câu trong khi Lương Mạnh Hải giành toàn bộ phần đọc kết quả và phỏng vấn người thua cuộc… Đông Nhi không chen được câu nào, thậm chí đến câu chào và hẹn gặp lại khán giả cũng bị Lương Mạnh Hải giành nốt.



Lương Mạnh Hải thường hay cướp lời bạn dẫn, nhất là ở phần công bố kết quả.

Nhận xét cảm tính và quá đà

Các MC chuyên nghiệp và được yêu mến như Thanh Bạch, Trấn Thành đôi khi cũng đưa ra b́nh luận sau các phần thi của thí sinh nhưng trường hợp này là không nhiều bởi họ là người cầm trịch một chương tŕnh, họ cần sự giữ sự khách quan, công bằng với mọi thí sinh. B́nh luận, nhận xét là vai tṛ của BGK.

Trong khi đó, Lương Mạnh Hải lại nhận xét, đánh giá bằng cảm xúc cá nhân quá nhiều sau mỗi tiết mục thi. Nhưng khán giả cảm thấy anh đôi khi hơi… “thảo mai” khi đưa ra những nhận xét quá chung chung mà lại không đúng với thực tế. Cụ thể, nam diễn viên luôn dành những từ “tuyệt vời”, “xuất sắc”, ‘trên cả tuyệt vời”, “quá đẹp”… để b́nh luận về các bài thi. Có thể hiểu ư tốt của Lương Mạnh Hải là muốn cổ vũ, động viên cho các thí sinh nhưng cũng phải lưu ư với anh rằng đó là những nhận xét không đúng thực tế, quá cảm tính.

Đôi khi, Lương Mạnh Hải c̣n thái quá trong cách nhận xét của ḿnh. Ví dụ như đêm bán kết, với trường hợp Ngọc Quyên bị loại. Dù trên thực tế, việc ra đi của Ngọc Quyên gần như đă được dự báo trước nhưng Lương Mạnh Hải vẫn nhắc đi nhắc lại nhận xét của ḿnh rằng đây là một kết quả rất bất ngờ. Điều đó đă thể hiện rơ cảm t́nh và sự đánh giá tích cực của Lương Mạnh Hải giành cho Ngọc Quyên. Nhưng đây chỉ là đánh giá chủ quan, cá nhân của anh mà thôi.

Hơn nữa, anh dành quá nhiều lời nhận xét cho Ngọc Quyên. Thậm chí nam diễn viên c̣n nói rằng “Ngọc Quyên là nhân tố xuất sắc nhất của BNHV” năm nay. Đến ngay cả các giám khảo cũng chưa một lần dám khẳng định nhân tố nào xuất sắc nhất th́ v́ sao Lương Mạnh Hải lại cho phép ḿnh đưa ra một nhận định mang tính chủ quan như vậy. Sau đó, anh phải chữa cháy bằng cách nói rằng Ngọc Quyên là nhân tố xuất sắc (lẽ ra phải nói là đặc biệt) v́ cô là người mẫu lọt tiến sâu nhất của 4 mùa BNHV. Chưa nói tới chuyện nhận định của Lương Mạnh Hải đúng hay sai, có hợp với số đông hay không, chỉ bản thân câu nói quá đà của Lương Mạnh Hải đă đủ khiến các thí sinh và nhiều fan của họ chạnh ḷng, nhất là 3 cặp đôi bước vào chung kết.

Tất nhiên, chúng ta không thể quá kỳ vọng và đ̣i hỏi ở Lương Mạnh Hải khi anh chưa phải là một MC chuyên nghiệp nhưng khi đă được lựa chọn cho một chương tŕnh được sự quan tâm như BNHV, Lương Mạnh Hải cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho từng lời nói của ḿnh.


Theo 2sao
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh-2-3.jpg
Views:	12
Size:	6.9 KB
ID:	473343  
Old 05-20-2013   #2
cayxè
Banned
 
Join Date: May 2013
Posts: 73
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
cayxè Reputation Uy Tín Level 1
Default

nói dai ..th́ có bao giờ mà không ..."dại" đâu!
cayxè_is_offline  
 

Tags
Bước nhảy hoàn vũ, Lương Mạnh Hải, sao
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05242 seconds with 12 queries