Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-28-2013   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Âm mưu khủng bố New York của anh em Tsarnaev bị phát hiện ra sao?

Cướp một chiếc Mercedes với ư định lái thẳng tới New York để cho nổ tung Quảng trường Thời đại, nhưng anh em nghi phạm đánh bom Boston đă không ngờ kế hoạch này bị chặn đứng chỉ v́ một chiếc iPhone.

Sau khi bắn chết một cảnh sát, anh em nhà Tsarnaev đă cướp một chiếc xe Mercedes màu đen của một doanh nhân 26 tuổi người Trung Quốc có tên Danny ḥng lái tới New York.


Chiếc xe Mercedes SUV bị anh em Tsarnaev cướp với nhiều vết đạn bên thân

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Boston Globe mới đây, Danny đă thuật lại những khoảnh khắc đáng sợ nhất trong đời khi anh bị 2 nghi phạm khủng bố khống chế, trước khi lựa thời cơ chạy thoát và báo cảnh sát lần theo dấu anh em Tsarnaev từ chiếc iPhone của ḿnh trên xe.
Theo đó, sau khi bắn chết sỹ quan cảnh sát tại học viện công nghệ Massachusetts, Tamerlan Tsarnaev đă tiến lại chiếc xe của Danny với một khẩu súng và ép anh phải lái xe theo chỉ dẫn của chúng.
Những kẻ này đă hỏi Danny rằng anh có theo dơi tin tức về vụ đánh bom không trước khi tên Tamerlan lớn tiếng tuyên bố “Ta đă làm đó” và c̣n nói thêm rằng “Ta vừa giết một gă cảnh sát ở Cambridge”.
Trong quá tŕnh lái xe tên này yêu cầu nạn nhân không được nh́n vào mặt hắn, trước khi bật cười và nói: “Cũng giống như những tên da trắng nh́n vào những gă da đen và nói mọi gă da đen đều giống nhau. Có thể giờ cậu đang nghĩ rằng mọi gă da trắng đều giống nhau”.
Khi đang lái xe, chuông điện thoại của Danny reo và hai anh em nhà Tsarnaev đă ép anh trả lời với một người bạn rằng đêm đó anh không ngủ ở nhà. “Giỏi lắm chàng trai”, Tamerlan nói khi cuộc điện đàm kết thúc.
Danny kể lại rằng anh đă thấy cơ hội để trốn thoát khi xe gần cạn nhiên liệu và hai nghi phạm quyết định ghé vào một trạm mua xăng. Trước đó những tên này đă nói với anh rằng chúng đang muốn tới New York.
Trong lúc tên em là Dzhokhar rời xe để đi trả tiền xăng c̣n Tamerlan mải chú ư đến thiết bị định vị GPS trên xe, Danny đă nhảy ra ngoài và chạy thục mạng tới một trạm xăng ở bên kia đường.
“Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng ḿnh phải làm được hai việc: tháo dây an toàn, mở cửa và nhảy ra ngoài nhanh nhất có thể. Nếu không làm được, tôi sẽ bị hắn ta giết chết. Hắn sẽ bắn tôi ngay lập tức”, Danny kể lại.
Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm vừa qua, thị trưởng New York, Michael Bloomberg cho biết chính Dzhokhar đă tiết lộ rằng hắn và anh trai đang trên đường thực hiện kế hoạch tấn công Quảng trường Thời đại. Các quan chức cũng cho biết hai kẻ này c̣n tới 6 quả bom cùng loại với những quả đă phát nổ tại Boston.
Sau khi chạy thoát khỏi những kẻ khủng bố, Danny lập tức gọi cảnh sát tŕnh báo về ư định đánh bom New York của những tên này và giải thích thêm rằng họ có thể lần theo chiếc xe của ḿnh thông qua chiếc iPhone mà anh bỏ lại trên xe.
Và trong vài giờ sau đó, cơ quan chức năng đă dùng chính chiếc điện thoại này để lần theo và bao vây các nghi phạm tại khu vực Watertown, ngoại ô Boston. Tại đây Tamerlan Tsarnaev bị tiêu diệt sau một cuộc đấu súng vào rạng sáng 19/4. Em trai của tên này là Dzhokhar bị bắt sau đó khi đang trốn trong một chiếc thuyền.
Danny khẳng định ḿnh cảm thấy “an toàn hơn hẳn” sau khi hay tin tên Tamerlan đă chết, nhưng suốt nhiều giờ sau anh vẫn lo sợ tên em của hắn, kẻ lúc đó c̣n chưa bị bắt, sẽ t́m đến để sát hại ḿnh.
Đến nay, sau khi được điều trị tại bệnh viện Dzhokhar đă được chuyển tới một nhà tù. Trước đó hắn đă có 16 giờ hợp tác với cảnh sát nhưng rồi hoàn toàn im lặng sau khi được thông báo về quyền giữ im lặng được quy định trong hiến pháp Mỹ.


Phần c̣n lại của chiếc nồi áp suất được dùng để chế tạo bom

Anh em Tsarnaev làm theo kế hoạch của al Qaeda
Kênh NBC News dẫn phân tích chi tiết của cơ quan chức năng cho biết hai nghi phạm nêu trên đă làm theo những chỉ dẫn rất cụ thể từ một tạp chí của al Qaeda có tên Inspire.
Phân tích của Trung tâm phân tích thiết bị nổ khủng bố (TEDAC) cho thấy, những quả bom ống mà Dzhokhar và Tamerlan Tsarnaev đă ném về phía xe cảnh sát khi bị truy đuổi hồi tuần trước có thiết kế giống hệt với miêu tả trong bài viết “Cách tạo một quả bom trong nhà bếp của mẹ bạn” của tờ tạp chí nêu trên.
Ít nhất một trong những quả bom được sử dụng tại Watertown đă sử dụng một đoạn ống cong bọc trong băng đen, như được hướng dẫn trong tờ Inspire. “Việc sử dụng các đoạn ống cong là chưa từng thấy và rất hiếm có trong các tài liệu của những kẻ cực đoan và chống chính phủ”, bản báo cáo viết.
Vẫn theo phân tích của TEDAC, những quả bom làm bằng nồi áp suất cũng phù hợp với thiết kế của tờ Inspire khi sử dụng các mảnh bom h́nh cầu và thuốc súng lấy từ pháo hoa, cũng như việc dùng các ngọn đèn cây thông Noel làm thiết bị kích nổ.
Cả những quả bom ống cũng đă sử dụng pháo hoa và các mảnh bom h́nh cầu. Ngay cả việc các nghi phạm dùng keo để gắn chặt các mảnh bom trong các thiết bị nổ này cũng đă được hướng dẫn trong tờ Inspire.

Thanh Tùng
Tổng hợp
Attached Images
 
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.