Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-18-2013   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,534
Thanks: 11
Thanked 12,895 Times in 10,288 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Cô gái Czech t́m được cha Việt sau 13 năm xa cách

Katrine ngỡ ngàng, không tin v́ mọi việc diễn ra quá nhanh. Sau một khoảng thời gian lấy lại cân bằng, cô đă b́nh tĩnh để gọi điện về cho bố.

Katrin Tranova (sinh ngày 23/2/1989 tại CH Czech và hiện sống tại Thụy Sĩ), có bố người Việt và mẹ người Czech, muốn t́m lại người cha đă mất liên lạc suốt nhiều năm. Theo những thông tin mà Katrin có được về cha ḿnh th́ ông tên là Trần Văn Thông, sinh năm 1963 tại Hà Nội. Ông là công nhân thợ nguội tại nhà máy cơ khí tại Ostrava những năm 1988-1991.

Sau khi nói chuyện điện thoại, ông Thông đang mong ngóng gặp lại con. Ảnh: NVCC

Katrin kể rằng bố mẹ cô làm đám cưới vào tháng 8/1991 nhưng lại ly hôn ngay tháng 12 năm đó. Sau khi hôn nhân đổ vỡ, mẹ Katrin đưa cô đi nơi khác sống. Sau này Katrin biết bố Thông có đi t́m, nhưng khi đó mẹ con cô đă qua Thụy Sĩ nên ông không liên lạc được. Cô cũng mới được biết rằng bố từng viết thư t́m cô qua địa chỉ bà ngoại nhưng bà không cho cháu biết. Từ sau khi biết điều đó, Katrin luôn khao khát t́m lại được cha và gia đ́nh nội mà cô bị cắt đứt liên lạc suốt những năm qua. Không gặp bố đă hơn 10 năm, Katrin vẫn nhớ những ngày c̣n sum họp khi cô c̣n bé xíu.

Sau nhiều năm t́m kiếm thông tin cha qua những người quen cũ của gia đ́nh và một số kênh thông tin khác nhưng không thành, cô gái 23 tuổi có phần thất vọng. Cách đây một năm, Katrin liên lạc được với chị Đỗ Thị Thủy, làm việc tại Viện Goethe, một tổ chức giao lưu văn hóa quốc tế của Đức tại Việt Nam, và nhờ t́m lại cha với những thông tin ngắn ngủi. Sau đó, thông tin về cuộc t́m kiếm của cô được đăng trên báo điện tử VnExpress.net.

Ông Thông và người vợ đầu ở Czech. Ảnh: NVCC

Ông Trần Văn Thông, cũng như hàng vạn thanh niên khác sang làm việc tại Tiệp Khắc những năm 1980, có những ngày tháng đáng nhớ tại nước bạn. Ông là công nhân thợ nguội tại nhà máy cơ khí tại Ostrava, rồi lập gia đ́nh với một phụ nữ Czech và sinh con gái năm 1989. Cuộc sống đưa đẩy, vợ chồng ông ly hôn và bé Katrin ở với mẹ. Ở hai thành phố khác nhau, ông Thông thi thoảng vẫn đến thăm con. Năm 1996, ông về Việt Nam và từ đó chỉ c̣n có thể liên lạc với Katrin bằng thư từ qua địa chỉ của ông ngoại của cô.

Khi về nước, ông Thông lấy vợ khác. Ông và vợ mới vẫn viết thư gửi quà sang Czech theo địa chỉ của ông ngoại Katrin. Năm 2000, ông ngoại mất, liên lạc cũng mất theo. Quà ông Thông gửi bị trả lại v́ không có người nhận. Mong mỏi chuyện tṛ với con, ông Thông nhờ các bạn bè ở bên Czech liên lạc nhưng cũng không t́m được v́ khi đó mẹ con Katrin đă chuyển sang Thụy Sĩ.

Tưởng chừng không c̣n hy vọng t́m được con gái giữa biển người mênh mông, ông Thông chỉ c̣n biết chờ đợi vào tương lai khi có những điều kiện liên lạc tốt hơn. Bà Hà, vợ ông Thông, cho biết ông bà có hai con trai. Từ khi các con c̣n bé ông bà đă luôn kể chuyện về người chị gái ở Czech. "Vợ chồng tôi giao nhiệm vụ cho các con khi lớn lên th́ đi t́m chị Katrin cho bố mẹ", bà Hà kể.

Ông Thông và bà Hà giữ rất nhiều ảnh của Katrin, từ lúc cô c̣n nhỏ xíu đến những bức ảnh vui đùa của hai cha con. Cầm tấm ảnh cũ chụp một cô bé tóc hoe hoe, ông nói: "Cái váy này chính là tôi mua cho Katrin năm 1994. Con bé rất thích thú mặc bộ váy này đi chơi phố".

Ông Thông và người vợ hiện tại mong ngóng được gặp con gái. Ảnh: Hoàng Hà

Chiều 15/4, khi đang lái xe trên đường Hà Nội - Thái Nguyên, điện thoại ông Thông đổ chuông, là một người bạn lâu năm của ông đang gọi. "Thông, mày phải khao to rồi!" "Khao ǵ?". "Con gái mày, đang t́m bố đấy". Người đàn ông 50 tuổi lặng đi, có cái ǵ như đang chẹn vào cổ họng. "Ôi! Có thể nào?".

Chuông điện thoại lại kêu. "Thông, mày họ Trần? sinh năm 63? Thế là t́m được con rồi nhé, bao nhiêu năm rồi!", một người bạn khác reo lên.

Ông Thông không nhớ nổi có bao nhiêu cuộc điện thoại trong chiều hôm đó. Ông chỉ trấn tĩnh sau khi nghe một ông bạn đọc rành rọt từng từ một bài báo về việc con gái đầu ḷng của ông, Katrin, bặt tin từ năm 2000, đang ở Thụy Sĩ và khao khát t́m được cha ruột.

Đại gia đ́nh của ông Thông gồm ông bà nội của Katrin, ông trẻ, các bác, các anh chị em họ đều vui mừng v́ t́m lại được đứa con của ḍng họ. "Cả gia đ́nh đón nhận tin này trong sự vui mừng. Mừng lắm v́ cũng đă t́m kiếm bao nhiêu năm nay", ông Trần Văn Thắng, anh trai của ông Thông, kể.

Ngay tối hôm đó, Katrin nhận được thư thông báo đă t́m được cha cô, kèm các số điện thoại để liên lạc. Cô ngỡ ngàng, không tin ở mắt ḿnh v́ mọi việc diễn ra quá nhanh. Katrin bối rối một hồi lâu, thậm chí không biết ḿnh nên làm ǵ và không biết nên nói ǵ với bố. Cô nhớ lần cuối cùng hai cha con nói chuyện th́ cô vẫn c̣n bé xíu.

Bẽn lẽn, Katrin nhờ mẹ gọi điện nói chuyện trước. "Con gái khoe với mẹ là đă t́m được bố rồi nhưng đang ngại ngùng, chưa biết nói ǵ với bố", vợ cũ kể với ông Thông qua điện thoại bà gọi về Hà Nội. Bà hiện sống tại Thụy Sĩ cùng chồng sau, c̣n Katrin ở riêng và là một nhân viên bán hàng, vừa làm vừa đi học nâng cao.

Sau một khoảng thời gian lấy lại cân bằng, hôm qua Katrin đă b́nh tĩnh hơn để gọi điện về cho bố. Cha con lần đầu trực tiếp nói chuyện sau gần hai mươi năm. Suốt một tiếng đồng hồ, Katrin và ông Thông nói chuyện bằng tiếng Czech, kể về những chuyện đă diễn ra trong bao năm qua. Ông Thông hỏi thăm con gái về cuộc sống, công việc hiện tại. "Tôi hỏi con bé có người yêu chưa, nhưng Katrin bảo 'con gái bố vẫn c̣n trẻ'", ông Thông giọng lâng lâng hạnh phúc.

Katrin nói với bố rằng sẽ sắp xếp sang Việt Nam muộn nhất là vào mùa thu năm nay. Trong khi ông Thông, bà Hà và cả họ tộc hân hoan v́ niềm vui sắp được đoàn viên, c̣n hai cậu em trai của Katrin th́ nhanh chóng bày tỏ sự thích thú.

Khi bố mẹ đang kể chuyện với khách về chị gái, cậu bé học lớp 10 vừa phơi phóng quần áo ngoài hiên, vừa nghiêng đầu hóng chuyện, mắt lấp lánh. Bà Hà mắng yêu cậu con trai và cho biết: "Hai cu cậu đă lên kế hoạch bố trí pḥng nào cho chị ở khi Katrin về nhà".

Theo Ngôi sao
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d79f7acz1.jpg
Views:	17
Size:	258.0 KB
ID:	461507  
vuitoichat_is_offline  
Old 04-18-2013   #2
anh2lua
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
anh2lua's Avatar
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 755
Thanks: 39
Thanked 35 Times in 26 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 16
anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5anh2lua Reputation Uy Tín Level 5
Default

Xin chúc mừng anh chị ..........
anh2lua_is_offline  
Old 04-18-2013   #3
tin.tun
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,378
Thanks: 1
Thanked 239 Times in 158 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 55 Post(s)
Rep Power: 15
tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5
Default

...Chúc mừng...
tin.tun_is_offline  
Old 04-19-2013   #4
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,758
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1107 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

wow... xin chúc mừng.
qthinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.