Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 04-01-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tuyển thẳng thí sinh tập huấn Olympic vào đại học

Nhiều trường đại học vừa công bố tuyển thẳng thí sinh tập huấn Olympic vào trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội...


Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế và thí sinh đạt giải nhất, nh́, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lư, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn đă tốt nghiệp phổ thông trung học.

Ngoài ra, trường c̣n tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế và thí sinh đạt giải nhất, nh́, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 các môn Toán, Lư, Hoá, Sinh, Tin học và Anh văn đă tốt nghiệp (trung học phổ thông), có tham dự kỳ thi đại học theo khối thi phù hợp đạt kết quả từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0.

Đối với thí sinh đạt giải Olympic quốc tế các môn Toán, L‎ư, Hoá, Tin học đă tốt nghiệp phổ thông trung học được tuyển thẳng vào ngành theo nguyện vọng thuộc các chương tŕnh Kỹ sư tài năng (Cơ điện tử, Công nghệ thông tin, Điều khiển tự động, Điện tử-Viễn thông, Toán tin, Công nghệ Hóa dầu, Vật lư kỹ thuật) và Kỹ sư chất lượng cao (Hệ thống thông tin & truyền thông, Tin học công nghiệp, Cơ khí hàng không, Hệ thống điện và năng lượng tái tạo).

Những thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đă tốt nghiệp trung học cũng được tuyển thẳng vào nhóm ngành theo nguyện vọng.

Với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, nếu có điểm trung b́nh học tập trong 3 năm học trung học phổ thông của tất cả các môn học theo khối thi phù hợp với nhóm ngành đăng kư từ 7,0 trở lên được nộp hồ sơ xét tuyển thẳng (các thí sinh này vẫn cần nộp hồ sơ đăng kư dự thi đại học như b́nh thường). Căn cứ vào kết quả học tập, t́nh trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo, Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Thí sinh là người nước ngoài, cần gửi cho Nhà trường hồ sơ xin học bao gồm đơn xin học, học bạ trung học phổ thông, các kết quả kiểm tra kiến thức và tŕnh độ tiếng Việt. Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh.

Học viện Ngoại giao tuyển thẳng vào đại học và cao đẳng các đối tượng: Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; trong đội tuyển tham dự hội thi sáng tạo khoa học kĩ thuật quốc tế, đă tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào đại học. Nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đă dự thi.

Thí sinh đoạt giải Nhất, Nh́, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia của môn Tiếng Anh và đă tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào Học viện theo ngành đúng với môn mà thí sinh đă đoạt giải.

Học viện ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải Nhất, Nh́ và Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đă tốt nghiệp trung học, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, Giám đốc xem xét, quyết định cho vào học tại Học viện Ngoại giao.

Trường Đại học Y Thái B́nh xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy của Bộ GD&ĐT hiện hành.

Ngoài ra, trường cũng tuyển thẳng vào ngành Dược đối với: Thí sinh trong đội tuyển Olympic hoặc tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn hóa học và đă tốt nghiệp THPT. Thí sinh đoạt giải nhất, nh́, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học và đă tốt nghiệp THPT.

Tuyển thẳng vào ngành bác sĩ Đa khoa, bác sĩ Y học cổ truyền, bác sĩ Y học dự pḥng và cử nhân Điều dưỡng đối với: Thí sinh trong đội tuyển Olympic hoặc tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn sinh học và đă tốt nghiệp THPT.

Trường ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh đoạt giải nhất, nh́, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn hóa học và sinh học, đă tốt nghiệp THPT, có kết quả thi tuyển sinh năm 2013 vào Trường này đạt từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được xét tuyển vào ngành đă đăng kư trong phiếu đăng kư dự thi đại học.

Đại học Dược Hà Nội tuyển thẳng vào cao đẳng những thí sinh đoạt giải khuyến khích môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đă tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trường ưu tiên xét tuyển với những đối tượng sau: Thí sinh đoạt giải nhất, nh́, ba môn Toán học, Vật lư và Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đă tốt nghiệp trung học, tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy vào ĐH Dược Hà Nội đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và không có môn nào bị điểm 0. Những thí sinh này sẽ được hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học đại học.

Đối với thí sinh có đầy đủ những yêu cầu trên nhưng đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia sẽ được hiệu trưởng xem xét, quyết định cho vào học cao đẳng.

Đối tượng xét tuyển sẽ được thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT đó là những thí sinh học tập và có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên ở các huyện nghèo, thí sinh dân tộc ít người; hoặc thuộc khu vực biên giới hải đảo Tây Nam Bộ. Các đối tượng này nếu có nguyện vọng cần nộp hồ sơ theo quy định và sẽ được Hội đồng xét tuyển xem xét, nhưng phải học bổ sung kiến thức trước khi vào học chính thức. Chương tŕnh này do hiệu trưởng quy định.

Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển thẳng gồm những đối tượng sau: Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế, thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế và đạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, trường không hạn chế số lượng xét tuyển những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng kư vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải, nếu dự thi đại học đủ số môn theo quy định, kết quả đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tuyển thẳng các thí sinh dự thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2013, đạt giải: nhất, nh́, ba các môn và thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế được tuyển thẳng vào các ngành tương ứng.

Những thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch xác nhận đă hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô đich châu Á, Cúp Châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á(SEAGEME), Cúp Đông Nam Á, được tuyển thẳng vào khoa Giáo dục Thể chất.

Thí sinh khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên, sẽ được Hội đồng tuyển sinh kiểm tra đánh giá khả năng học tập và tuyển thẳng vào ngành phù hợp.

Đối với những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, nếu dự thi và đạt điểm sàn trở lên, không có môn nào bị điểm 0 cũng được ưu tiên xét tuyển.

Những thí sinh thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ, huyện nghèo… cũng ưu tiên xét tuyển nhưng phải được Sở GD&ĐT gửi danh sách đề nghị và khi nhập học phải bổ sung kiến thức một năm theo quy định của hiệu trưởng.


Quỳnh Giang
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images886875_thisinh_muathi410.jpg
Views:	13
Size:	48.2 KB
ID:	456023  
 

Tags
olympic, tập huấn, Thí sinh, tuyển thẳng, vào đại học
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.