Giám đốc sản phẩm Blake Ross từng nói đùa khi rời Facebook: "Tôi từ bỏ Facebook bởi v́ một phóng viên tại Forbes đă hỏi bạn thân của con trai ḿnh rằng Facebook có c̣n "ngầu" nữa không, cậu bé đă nói không".
Thanh thiếu niên là nguồn gốc của những trào lưu "ngầu" nhất trong cuộc sống, tất cả những thứ họ sử dụng đều có ảnh hưởng lớn tới xă hội, thế giới cũng như rất nhiều người xung quanh. Và có vẻ như trào lưu Facebook đă bắt đầu hết "ngầu" với họ.
Không thể phủ nhận tác dụng của Facebook cùng những tiện ích mà mạng xă hội này mang lại nhưng có vẻ như Facebook đang dần đi tới giai đoạn băo ḥa với những người trẻ tuổi, nói chính xác hơn nó không c̣n nóng như những ngày đầu mới xâm nhập Internet nữa. Các sản phẩm phụ của Facebook như Instagram, Facebook Messenger vẫn đón nhận lượt người sử dụng lớn nhưng lư do duy nhất là họ đă quá quen với các tiện ích này và chưa t́m ra thứ để thay thế.
Không những thế, Facebook c̣n đang góp phần "làm hư" teen.
Chính Facebook cũng công nhận lượng người dùng trẻ tuổi của ḿnh đang tụt giảm, giám đốc sản phẩm Blake Ross từng nói đùa khi rời Facebook: "Tôi từ bỏ Facebook bởi v́ một phóng viên tại Forbes đă hỏi bạn thân của con trai ḿnh rằng Facebook có c̣n "ngầu" nữa không, cậu bé đă nói không, các bạn cùng lớp của cậu bé cũng có cùng suy nghĩ với cậu". Tất nhiên để bảo vệ danh dự, Facebook đă ngay lập tức xóa trạng thái này khỏi Facebook của Blake.
Trong bản báo cáo thường niên của Facebook cũng công bố:
"Chúng tôi tin rằng một bộ phận người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi đang có xu hướng tiếp cận các ứng dụng mới và xa lánh dần Facebook".
Không có quá nhiều thứ đổi mới khiến Facebook không nhận được sự quan tâm như thời gian mới ra mắt.
Nh́n sâu xa hơn, mọi chuyện lại khá đơn giản, giới trẻ luôn yêu thích khám phá và t́m kiếm những điều mới mẻ. Facebook xuất hiện, thời điểm ban đầu nó rất mới và có nhiều thứ khiến giới trẻ "đâm đầu" khám phá, tuy nhiên sau thời gian dài tồn tại, phát triển Facebook không tự làm mới được ḿnh, đó chính là lư do những người trẻ tuổi đang dần quay lưng với Facebook để đi t́m một chân trời mới "hấp dẫn" hơn.
Lư do chính "níu kéo" teen với Facebook đó chính là chưa có sân chơi hấp dẫn hơn.
Facebook vẫn c̣n cơ hội để thu hút những người trẻ tuổi quay lại sử dụng mạng xă hội này, đó chính là thương vụ 1 tỷ USD mang tên Instagram. Nếu như Mark Zuckerberg cân đối cẩn thận, phát triển Facebook mới mẻ hơn sau đó sử dụng Instagram làm "cần câu" để lôi kéo người dùng lại, Facebook sẽ tiếp tục gặt hái được thành công cũng như sự yêu thích của giới trẻ.
Theo Kenh14