Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 02-25-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default 3 cảnh cháy nổ do 'Phương khói lửa' thực hiện

'Áo lụa Hà Đông', 'Ḍng máu anh hùng', 'Dưới cờ đại nghĩa' đều do anh đảm nhận hoặc có tham gia thực hiện phần hiệu ứng.

Không thể so mức độ hoành tráng như điện ảnh nước ngoài, nhưng những pha cháy nổ từ lâu đă trở thành hiệu ứng không thể thiếu trong phim Việt, nhất là những phim hành động hay chiến tranh. Một trong những chuyên gia làm hiệu ứng này trên phim trường Việt là ông Lê Minh Phương, biệt danh 'Phương khói lửa' vừa qua đời tại nhà riêng tối 23/2 do tai nạn cháy nổ.

Ông là giám đốc của công ty Lạc Việt, chuyên làm phim và phụ trách các hiệu ứng cháy nổ trên phim trường. Thời điểm xảy ra tai nạn, ông đang tham gia tạo cảnh khói lửa cho phim "Hồn đá" và một bộ phim khác tại Vũng Tàu. Một đồng nghiệp cho biết, tối 23/2, ông rời phim trường để chuẩn bị sáng sau đi Vũng Tàu th́ đêm đó xảy ra vụ nổ. Ông vốn là người rất cẩn thận và được anh em trong nghề tín nhiệm. Tai nạn tại nhà ông đă khiến 10 người thiệt mạng, trong đó toàn bộ gia đ́nh ông Phương có 6 người (vợ chồng ông, 3 người con và em gái) và 4 hàng xóm bên cạnh. Công an đă quyết định khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân.

Trước đây, hăng phim Nguyễn Đ́nh Chiểu cũng đă xảy ra tai nạn khiến một chuyên viên tạo khói lửa bị thương nặng khi anh này đang trộn thuốc tạo nổ cho một bộ phim hợp tác giữa Thái Lan, Hong Kong và Việt Nam. Chuyên viên này sau đó được đưa sang Thái Lan để điều trị.

Dưới đây là 3 bộ phim có sự tham gia của ông Phương làm hiệu ứng cháy nổ tại phim trường.

Áo lụa Hà Đông

Áo lụa Hà Đông là một phim tâm lư t́nh cảm dài 135 phút của đạo diễn Lưu Huỳnh. Được công chiếu vào năm 2006 cùng diễn xuất của diễn viên, người mẫu Trương Ngọc Ánh, bộ phim đă giành giải Cánh diều vàng 2006 hạng mục Phim truyện nhựa xuất sắc.

Sự khốc liệt của chiến tranh là nguyên nhân của những bi kịch trong phim. Cũng do lấy bối cảnh thời chiến nên cảnh cháy nổ, bom đạn... thường xuyên xuất hiện trong Áo lụa Hà Đông.



Ḍng máu anh hùng

Được công chiếu vào tháng 4 năm 2007, Ḍng máu anh hùng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam thuộc thể loại phim hành động dă sử . Phim lấy bối cảnh chính là cuộc khởi nghĩa chống Pháp vào thập niên 1920 với sự tham gia diễn xuất của Johny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Dustin Nguyễn...

Bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn được đánh giá cao bởi sự chân thực của bối cảnh (nhà cửa, khói lửa, vũ khí,...) và yếu tố vơ thuật.




Duới cờ đại nghĩa

Dưới cờ đại nghĩa là một bộ phim truyền h́nh Việt Nam dài 78 tập, bộ phim xoay quanh lực lượng B́nh Xuyên, một lực lượng quân sự nổi tiếng ở Đông Nam bộ trong thời kỳ chống Pháp. Phim được chuyển thể từ tác phẩm Người B́nh Xuyên của nhà văn Nguyên Hùng

Qua bàn tay của đạo diễn Nguyễn Tường Phương và Lê Phương Nam, Duới cờ đại nghĩa đă khắc họa thành công h́nh ảnh của một Nam bộ hào hùng trong kháng chiến.




Duy Tín - ngoisao
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	27
Size:	9.5 KB
ID:	446368  
dh2003_is_offline  
 

Tags
áo lụa hà đông, cháy nổ, dưới cờ đại nghĩa, ḍng máu anh hùng, Phương khói lửa
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.