Công nhân đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng của 2 cây cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức và Hàng Xanh (TP.HCM) để kịp ngày 27/1 bắt đầu thông xe.
Công nhân đang quét sơn lên thành cầu vượt tại ngã tư Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh). Công trình này chạy trên trục đường Điện Biên Phủ, rộng 16m, dài 390m, trong đó phần cầu dài 220m. Cây cầu này chỉ dành cho xe buýt, ô tô dưới 9 chỗ và xe 2 - 3 bánh lưu thông, có vốn đầu tư 183 tỷ đồng.
Hoàn thiện đường phân cách dẫn lên cầu, nhiều công nhân cho biết họ làm cả ngày lẫn đêm.
Những công đoạn cuối cùng tại cầu vượt ngã tư Hàng Xanh đang được đẩy nhanh để kịp ngày thông xe.
Bác Huỳnh Bá Thuận, nhà số 474 Điện Biên Phủ, gần ngã tư Hàng Xanh, cho biết: "Cầu vượt này Nhà nước xây dựng rất hợp lý, giải quyết được vấn đề kẹt xe đã tồn tại lâu nay, ngoài ra sẽ góp phần làm thông thoáng khu vực. Chỗ này, vào những buổi chiều ùn tắc kinh khủng, khói bụi bay mù mịt, nhà tôi lúc nào cũng đóng kín cửa. Giờ có cây cầu này, hi vọng tình trạng trên sẽ không còn".
Cầu vượt tại ngã tư Thủ Đức (Q.Thủ Đức) có tuổi thọ 100 năm, tổng chiều dài 570m, trong đó chiều dài phần cầu là 278m, phần còn lại là đường dẫn; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe (3 làn ô tô, 1 làn xe máy). Cầu được thiết kế bằng thép liên hợp và bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư là 277 tỷ đồng.
Cây xanh phía dạ cầu hướng Biên Hòa đã được trồng lên tươi tốt. Các công nhân Công ty Môi trường xanh khẩn trương trồng những cây xanh phía bên gầm cầu hướng lên trung tâm thành phố.
Anh Đoàn Tấn Hùng, nhà ở bên chân cầu vượt Thủ Đức, vui vẻ nói: "Vui rồi, đẹp rồi. Ngày xưa chỗ này ùn tắc khủng khiếp, chúng tôi bị ảnh hưởng nhiều lắm, khói bụi bay vào nhà, tiếng ồn suốt ngày "bám" lấy đôi tai. Chúng tôi cũng chứng kiến nhiều tai nạn xảy ra ở đây vì người ta quẹo trái quẹo phài tùm lum, giờ có cây cầu này chắc tai nạn giảm đi rất nhiều".
Lê Quân
Theo Infonet