Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 11-10-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default CEO Trung Nguyên 'giễu' cà phê Starbucks

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trung Nguyên, cho rằng Starbucks "không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”.

Hăng tin Reuters cho biết, chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks của Mỹ được ông Vũ xem như một mô h́nh marketing cho Việt Nam, nước sản xuất cà phê lớn thứ nh́ thế giới, để gia tăng thu nhập bằng cách đưa các sản phẩm cà phê đă chế biến, thay v́ chỉ cà phê nhân lên bản đồ cà phê của thế giới.

“Tham vọng của chúng tôi là trở thành một thương hiệu toàn cầu. Starbucks thật giỏi trong vấn đề in sâu một câu chuyện vào tâm trí người tiêu dùng, nhưng nếu chúng ta nh́n vào những yếu tố cốt lơi của họ, những ǵ mà họ đang làm dở tệ”, ông Vũ nhận xét. “Họ không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”.



Việt Nam hiện xuất khẩu 90% cà phê nhân thô, và Đặng Lê Nguyên Vũ muốn thay đổi điều này.

Trung Nguyên hiện sở hữu chuỗi tiệm cà phê lớn nhất ở Việt Nam và ông Vũ đă sẵn sàng để tiến vào thị trường phương Tây. “Người tiêu dùng Mỹ không cần một sản phẩm khác. Họ cần một câu chuyện khác”, ông Vũ nói và cho biết thêm rằng, công ty của ông có mục đích cải thiện cuộc sống cho người dân trồng cà phê ở vùng cao nguyên. Đây là một mắt xích mà ông Vũ cho là những đối thủ lớn hơn c̣n thiếu.

“Họ đang ca những bài ca tuyệt vời về phát triển bền vững, nhưng rốt cục, thứ mà họ quan tâm chỉ là lợi nhuận từ đầu tư. Họ không trồng cà phê phải không? Chúng tôi th́ có”, ông Vũ nói.

Trung Nguyên cho biết, toàn bộ cà phê của công ty này đến từ những hộ trồng cà phê nhỏ hơn được chứng nhận về phát triển bền vững, nơi những người trồng cà phê nhận được mức giá có đảm bảo. Bài viết của Reuters được thực hiện khi ông Vũ tới Lucerne, Thụy Sỹ, để nói về thứ mà ông gọi là “sáng tạo có trách nhiệm v́ sự hài ḥa và phát triển bền vững”.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới. Đây là loại cà phê được sử dụng chủ yếu để sản xuất cà phê ḥa tan. Xét về khối lượng xuất khẩu cà phê nói chung, Việt Nam đứng sau Brazil, nước hiện đang dẫn đầu thế giới về cà phê arabica, loại đắt tiền hơn cà phê robusta.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều quốc gia sản xuất các loại hàng hóa nông sản như cà phê, ca cao và đường, Việt Nam chỉ thu về được một phần nhỏ trong khoản thu nhập được tạo ra từ hạt cà phê đă được chế biến, đóng gói và tiêu thụ ở nước ngoài.

“Việt Nam hiện xuất khẩu 90% cà phê nhân thô. Số hạt cà phê này không hề có thương hiệu. Điều đó cần phải được thay đổi”, ông Vũ nói.Ông Vũ cho rằng, Việt Nam cần thu được số tiền 20 tỷ USD từ cà phê trong 15 năm tới, từ mức chưa đầy 3 tỷ USD hiện nay, và điều cần làm là tăng năng suất nông nghiệp và gia tăng giá trị cho cà phê bằng con đường rang xay, pha chế và đóng gói.

Trung Nguyên hy vọng sẽ tăng gấp 4 lần doanh thu lên mức 1 tỷ USD vào năm 2015 từ mức 250 triệu USD trong năm 2011, trong bối cảnh ông Vũ t́m cách cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu như Nescafe của Nestle và Starbucks.

“Chúng tôi giống như châu chấu đá voi. Xét về công nghệ, marketing, Nestle đều hơn chúng tôi”, ông Vũ nói. “Chiến lược của chúng tôi là trở nên khôn ngoan hơn và có trọng tâm hơn”, ông Vũ cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng, thương hiệu G7 của ông là “cà phê ḥa tan bán chạy nhất ở Việt Nam, trên Nescafe và đối thủ nội Vinacafe”.

“Đối với người tiêu dùng, Việt Nam có một thời gian dài đóng cửa nên họ thích các thương hiệu ngoại hơn là hàng nội. Bởi thế, việc G7 thắng trong cuộc đua này đ̣i hỏi chúng tôi phải có sự nỗ lực lớn”, ông Vũ tâm sự.

Hiện Trung Nguyên đă xuất khẩu cà phê sang 60 nước, nhưng dự kiến sẽ có một bước tiến lớn mới vào thị trường Mỹ. Công ty này hy vọng sẽ đảo ngược tỷ lệ doanh thu hiện nay là 70% từ thị trường nội địa và 30% từ xuất khẩu.

Trung Nguyên cũng hy vọng sẽ hưởng lợi từ việc cà phê trở thành một loại đồ uống ngày càng phổ biến ở châu Á, nơi trà là thức uống truyền thống. Ông Vũ kỳ vọng nâng mức tiêu thụ cà phê của người Việt Nam từ mức 1 kg/người/năm hiện nay lên mức 5 kg như của Brazil.

“Chúng tôi đang vận hành nhà máy ở mức 110% công suất và vẫn không cung cấp đủ hàng cho thị trường Trung Quốc”, ông Vũ cho biết, và tiết lộ, mỗi ngày ông uống 10 cốc cà phê. “Nếu dầu thô là nhiên liệu của nền kinh tế công nghiệp, th́ cà phê là nhiên liệu của nền kinh tế tri thức”.

Nestle gần đây cho biết đă thấy được tiềm năng khổng lồ của thị trường Trung Quốc, nơi trung b́nh mỗi người mới chỉ uống trung b́nh 3 cốc cà phê mỗi năm, so với mức 168 cốc ở Hồng Kông và 99 cốc ở Đài Loan.


Theo Vneconomy
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dang-le-nguyen-vu-11.jpg
Views:	12
Size:	5.9 KB
ID:	422443  
Old 11-10-2012   #2
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Supseries Resize

...Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới... đă mấy chục năm nay, dân trồng cà phê ở cao nguyên hàng ngày chưa đủ cơm ăn áo mặc và ngày càng phá sản v́ nạn cà phê "tặc".
Nạn lưu manh khâu sản xuất lại ngày càng phát triển mạnh... một kư hột cà phê tươi là 100 ngàn đồng, sau khi rang khô xay nhuyển trộn hóa chất th́ 90 ngàn đồng 1 kư, người mua họ thừa biết họ uống đậu nành, bắp rang chứ không phải cà phê. V́ lư do đó mà người ta thích uống cà phê ngoại, ít nhất là không có chất độc của Tàu+ trộn trong đó.
Thương hiệu cà phê Trung Nguyên không có tên trong xả hội các nước khác là v́ thế. Nước ngoài họ chỉ mua cà phê hột, sống thôi... cái này chưa làm giả được, dân Âu châu không trồng được một hột cà phê, nhưng thị trường tiêu thụ cà phê của họ rất lớn và không bao giờ thiếu, và nạn giá cả tăng vọt chưa hề xảy ra.

==================GƠ TIẾNG VIỆT==================== ==
Hảy thể hiện ḿnh là người Việt bằng cách viết tiếng Việt:
Gơ Tiếng Việt Có Dấu Online từ Mọi Nơi và Mọi Máy PC hay Apple/Mac
http://angeltech.us/viet-anywhere/
==================== ==================== ==========

Last edited by sac_nguyensinh; 11-10-2012 at 09:22.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 11-10-2012   #3
comdy_nguyen
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 168
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
comdy_nguyen Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đặng Lê Nguyên Vũ, Ông có quá lời không? ông stupid hay nói để tô son cho cafe của ḿnh? Nếu nói cafe th́ cafe hột của VN không bằng Brasil và một vài nước khác nữa. C̣n đsau khi đem pha chế th́ mỗi nước có cách uống khác nhau. VN chúng ta thich uống đậm c̣n nước phương tây th́ lạc hơn. Cho nên ông đừng đem cái của người ta ra mà so sánh ngu dốt như vậy? C̣n nói về mùi ư? ! gói mùi cafe của chó Tầu ( china ) th́ pha được bao nhiêu kư cafe giả hả ông? chắc ông cũng biết mà? Nên nhớ rằng người phương tây uống cafe là để tĩnh táo thôi, cho nên họ có thể uống đến 3 ly 1 ngày mà không ảnh hưỡng tới sức khỏe đó. C̣n cafe của ta uống cho đậm. Nêu ai uống khoảng hai ly là tim đập nhanh và tạo cho con người luôn thấy hồi hợp rất có hại cho sức khỏe. Chúng ta nên thay đổi cách pha chế và cách uống cafe của người VN ḿnh hơn là ngồi đậy chê bai đối thủ để lăng xê cafe của ḿnh thưa ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
comdy_nguyen_is_offline  
Old 11-10-2012   #4
atulo
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2009
Posts: 75
Thanks: 649
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 16
atulo Reputation Uy Tín Level 1atulo Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới."

Thế mà người dân phải uống cà phê bắp rang.
atulo_is_offline  
Old 11-11-2012   #5
hellousa
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Location: saigon, vietnam
Posts: 272
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
hellousa Reputation Uy Tín Level 1
Default

ten Le Nguyen VU nay song duoi che do CONG SAN VIETNAM TRONG HE THONG BUNG BIT THONG TIN CHINH SACH NGU DAN CUA CHE DO CONG SAN KHIEN CHO NGUOI DAN LAC HAU CA 100 NAM THUA CA PHILIPPINE, THAILAND INDONESIA, MALAYSIA CHU DUNG NOI TOI SINGAPORE . TRUOC NAM 1975 NUOC VIETNAM LA " HON NGOC VIETNAM " CAC NUOC CHAU A CON SO KHAI MOI RO NGYA CA KOREA CUNG KHONG QUA DUOC VIETNAM LA MOT NUOC LAC HAU. MA SAU 1975 CONG SAN VIETNAM THON TINH MIEN NAM BIEN VIETNAM TRO THANH NUOC LAC HAU DAN TRI NGU XUAN THUA CAC NUOC DONG NAM A TUC HAU 100 NAM . THAM CHI DUC CHA TONG GIAM MUC HA NOI DA TUNG TUYEN BO TRUOC CAC QUAN NGU DOT HA NOI RANG VIETNAM RAT NHUC NHA KHI CAM " HO CHIEU NUOC CONG HOA XA HOI CHUA NGHIA VIETNAM QUA CAC CUA KHAU CAC NUOC DONG NAM A BI COI NHU MOI RO LA KET QUA DUOI SU LANH DAO CUA DANG CONG SAN VIET NAM TRI TUE SIEU VIET TOAN LA NHUGN TEN LANH DAO DANG COGN SAN VIETNAM XUAT THAN VO HOC NHU: DO MUOI " TEN THIEN HEO" LE KHA PHIEU TRINH DO VO HOC LOP 3 KHOGN CO , DEN NGUYEN TAN DUNG LA TEN Y TA QUEN O TRAM XA CA MAU " VO DANH TIEU TOT" TRUOC NAM 1975 TEN VO LOAI DUNG NAY HON 18T DU DANG BI CANH SAT DAC BIET TRUY NA TEN NAY TRON VAO RUNG THEO CONG SAN SAU 1975 TEN NAY BO VE CA MAU SAU 1975 DA HON 25TUOI TRINH DO LOP MAU GIAO KHOGN CO KHOGN TEN NAY TOT NGHIEP CU NHAN LUAT O DAU PHAI CHANG TEN NAY LA" THANH GIONG" ME NO DE NO RA KHOI CAN HOC TIEU HOC TRUNG HOC DAI HOC ME GI CA NHAY LEN CAI " AO" CO CU NHAN LUAT" CHAC TRUONG LUAT " RUNG" TOT NGHIEP TAI DAI HOC TRUNG CONG " ROI HEN GI DAT NUOC VIETNAM TOAN TEN NGU DOT . NEN TEN " LE NGUYEN VU " CUNG XUAT THAN TU NHUNG TEN DO " DUNG LA DAU NGUOI OC HEO " KHOGN BIET CON ME GI " DUNG LA TOAN LA BON NGU DOT DUOI SU DAO TAO MAI TRUONG CONG SAN " TOAN LU NGU NHU HEO " KHOGN BIET THE GIOI BEN NGOAI LA GI . TEN NAY DANG THUOGN VE CAI DAU CUA NO " LA DAU NGUOI OC HEO" KHOGN SAI
hellousa_is_offline  
Old 11-11-2012   #6
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 14
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

mẹ xạo nồn nữa . cafe trung nguyên này ở mẽo đé.o có ai uống v́ nó quá dỡ , chỉ có mấy thằng việt cọng mới sang mỹ đé.o thích nghi được mới tốn tiền uống cafe trung nguyen mà thôi chứ c̣n starbuck coffêe thí gần như 100% là uống starbuck
yukon 1_is_offline  
Old 11-11-2012   #7
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,669
Thanks: 6
Thanked 2,843 Times in 1,506 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 366 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by atulo View Post
"Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới."

Thế mà người dân phải uống cà phê bắp rang.
duyle_is_offline  
Old 11-11-2012   #8
lao ong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
lao ong's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 1,431
Thanks: 73
Thanked 71 Times in 46 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 13
lao ong Reputation Uy Tín Level 1lao ong Reputation Uy Tín Level 1lao ong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by atulo View Post
"Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới."

Thế mà người dân phải uống cà phê bắp rang.
lao ong_is_offline  
Old 11-12-2012   #9
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

starbuck uống 1 ly đă thấy đau bụng..$ đâu mà 1 ngày 2..3 ly...nó đâu phải bắp rằng...c̣n riêng tôi th́ khoái cafee phap' (loại lon màu vàng uống ngon và đậm đà mùi cafee'...con cafee Trung nguyên tui thấy uống toàn là mùi Vanila....chán chết mẹ..)buổi sáng đi làm sớm pha 1 pin...cho nó nhỏ giọt... giot muốn chưởi cha nó lên làm ǵ mà nó chạy chậm như con rùa giờ này đâu phải là ngồi quán cafe ôm...??? nhưng nói thiệt nhe..uống cafe TrungNguyen tui cũng run run... không biết cha Đặng Lê Nguyên Vũ pha chế ra sao..? có dùng hoá chất phù phép của CHINA không.?? tui không tin tưởng tư nào hết
viencent_is_offline  
Old 11-12-2012   #10
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Sếp cà phê Trung Nguyên “giễu” cà phê Starbucks

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng, Starbucks "không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”...
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trung Nguyên, người được coi là “vua cà phê” của Việt Nam, ngồi nhấm nháp trà trong một quán cà phê Starbucks đông khách ở Thụy Sỹ.

Ông Vũ có thể không đánh giá về cà phê được bán trong cửa hiệu này, bởi ông ưu ái thương hiệu cà phê Trung Nguyên vốn đă đưa ông lên “ngôi vương” về cà phê ở Việt Nam. Tuy nhiên, hăng tin Reuters cho biết, chuỗi cửa hiệu cà phê Starbucks của Mỹ được ông Vũ xem như một mô h́nh marketing cho Việt Nam, nước sản xuất cà phê lớn thứ nh́ thế giới, để gia tăng thu nhập bằng cách đưa các sản phẩm cà phê đă chế biến, thay v́ chỉ cà phê nhân lên bản đồ cà phê của thế giới.

“Tham vọng của chúng tôi là trở thành một thương hiệu toàn cầu”, ông Vũ nói với Reuters.

“Starbucks thật giỏi trong vấn đề in sâu một câu chuyện vào tâm trí người tiêu dùng, nhưng nếu chúng ta nh́n vào những yếu tố cốt lơi của họ, những ǵ mà họ đang làm dở tệ”, ông Vũ nhận xét. “Họ không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”.

Trung Nguyên hiện sở hữu chuỗi tiệm cà phê lớn nhất ở Việt Nam và ông Vũ đă sẵn sàng để tiến vào thị trường phương Tây.

Việt Nam hiện xuất khẩu 90% cà phê nhân thô. Số hạt cà phê này không hề có thương hiệu. Điều đó cần phải được thay đổi.Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

“Người tiêu dùng Mỹ không cần một sản phẩm khác. Họ cần một câu chuyện khác”, ông Vũ nói và cho biết thêm rằng, công ty của ông có mục đích cải thiện cuộc sống cho người dân trồng cà phê ở vùng cao nguyên. Đây là một mắt xích mà ông Vũ cho là những đối thủ lớn hơn c̣n thiếu.

“Họ đang ca những bài ca tuyệt vời về phát triển bền vững, nhưng rốt cục, thứ mà họ quan tâm chỉ là lợi nhuận từ đầu tư. Họ không trồng cà phê phải không? Chúng tôi th́ có”, ông Vũ nói.

Trung Nguyên cho biết, toàn bộ cà phê của công ty này đến từ những hộ trồng cà phê nhỏ hơn được chứng nhận về phát triển bền vững, nơi những người trồng cà phê nhận được mức giá có đảm bảo. Bài viết của Reuters được thực hiện khi ông Vũ tới Lucerne, Thụy Sỹ, để nói về thứ mà ông gọi là “sáng tạo có trách nhiệm v́ sự hài ḥa và phát triển bền vững”.

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới. Đây là loại cà phê được sử dụng chủ yếu để sản xuất cà phê ḥa tan. Xét về khối lượng xuất khẩu cà phê nói chung, Việt Nam đứng sau Brazil, nước hiện đang dẫn đầu thế giới về cà phê arabica, loại đắt tiền hơn cà phê robusta.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều quốc gia sản xuất các loại hàng hóa nông sản như cà phê, ca cao và đường, Việt Nam chỉ thu về được một phần nhỏ trong khoản thu nhập được tạo ra từ hạt cà phê đă được chế biến, đóng gói và tiêu thụ ở nước ngoài.

“Việt Nam hiện xuất khẩu 90% cà phê nhân thô. Số hạt cà phê này không hề có thương hiệu. Điều đó cần phải được thay đổi”, ông Vũ nói.

Ông Vũ cho rằng, Việt Nam cần thu được số tiền 20 tỷ USD từ cà phê trong 15 năm tới, từ mức chưa đầy 3 tỷ USD hiện nay, và điều cần làm là tăng năng suất nông nghiệp và gia tăng giá trị cho cà phê bằng con đường rang xay, pha chế và đóng gói.

Trung Nguyên hy vọng sẽ tăng gấp 4 lần doanh thu lên mức 1 tỷ USD vào năm 2015 từ mức 250 tỷ USD trong năm 2011, trong bối cảnh ông Vũ t́m cách cạnh tranh với những thương hiệu toàn cầu như Nescafe của Nestle và Starbucks.

“Chúng tôi giống như châu chấu đá voi. Xét về công nghệ, marketing, Nestle đều hơn chúng tôi”, ông Vũ nói.

“Chiến lược của chúng tôi là trở nên khôn ngoan hơn và có trọng tâm hơn”, ông Vũ cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng, thương hiệu G7 của ông là “cà phê ḥa tan bán chạy nhất ở Việt Nam, trên Nescafe và đối thủ nội Vinacafe”.

“Đối với người tiêu dùng, Việt Nam có một thời gian dài đóng cửa nên họ thích các thương hiệu ngoại hơn là hàng nội. Bởi thế, việc G7 thắng trong cuộc đua này đ̣i hỏi chúng tôi phải có sự nỗ lực lớn”, ông Vũ tâm sự.

Chúng tôi đang vận hành nhà máy ở mức 110% công suất và vẫn không cung cấp đủ hàng cho thị trường Trung Quốc.Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hiện Trung Nguyên đă xuất khẩu cà phê sang 60 nước, nhưng dự kiến sẽ có một bước tiến lớn mới vào thị trường Mỹ. Công ty này hy vọng sẽ đảo ngược tỷ lệ doanh thu hiện nay là 70% từ thị trường nội địa và 30% từ xuất khẩu.

Trung Nguyên cũng hy vọng sẽ hưởng lợi từ việc cà phê trở thành một loại đồ uống ngày càng phổ biến ở châu Á, nơi trà là thức uống truyền thống. Ông Vũ kỳ vọng nâng mức tiêu thụ cà phê của người Việt Nam từ mức 1 kg/người/năm hiện nay lên mức 5 kg như của Brazil.

“Chúng tôi đang vận hành nhà máy ở mức 110% công suất và vẫn không cung cấp đủ hàng cho thị trường Trung Quốc”, ông Vũ cho biết, và tiết lộ, mỗi ngày ông uống 10 cốc cà phê. “Nếu dầu thô là nhiên liệu của nền kinh tế công nghiệp, th́ cà phê là nhiên liệu của nền kinh tế tri thức”.

Nestle gần đây cho biết đă thấy được tiềm năng khổng lồ của thị trường Trung Quốc, nơi trung b́nh mỗi người mới chỉ uống trung b́nh 3 cốc cà phê mỗi năm, so với mức 168 cốc ở Hồng Kông và 99 cốc ở Đài Loan.
Nguon: Bao VNECONOMy
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ba-maiSP-2056e.jpg
Views:	11
Size:	31.0 KB
ID:	422970  
Old 11-12-2012   #11
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Caphe Trung Nguyen toan la thuoc Ki Ninh pha bot bap chi danh cho tui khi rung uong thoi .
vdoan_is_offline  
Old 11-12-2012   #12
vdoan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 461
Thanks: 67
Thanked 162 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 18
vdoan Reputation Uy Tín Level 1vdoan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Caphe Trung Nguyen toan la thuoc Ki Ninh pha bot bap chi danh cho tui khi rung uong thoi . Vi uong de tri benh sot ret rung quen roi . Loai khi ma cung doi hoc lam sang .
vdoan_is_offline  
Old 11-12-2012   #13
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

cafe starbucks là nước có mùi cafe pha với đường! Nhưng được cả thế giới uống mỗi ngày, một người uống 2 hay 3 ly một ngày không sao hết. C̣n cafe trung nguyên th́ pha tùm lum từ bắp đến chất gây ung thư, viêm gan B! bầy bán đầy chợ ở chinatown, nhưng lại không ai dám mua về uống v́ sợ có ngày chết mà không biết tại sao.

Vậy th́ uống cafe nào để sống lâu?
theone09_is_offline  
Old 11-12-2012   #14
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

cafe starbucks là nước có mùi cafe pha với đường! Nhưng được cả thế giới uống mỗi ngày, một người uống 2 hay 3 ly một ngày không sao hết. C̣n cafe trung nguyên th́ pha tùm lum từ bắp đến chất gây ung thư, viêm gan B! bầy bán đầy chợ ở chinatown, nhưng lại không ai dám mua về uống v́ sợ có ngày chết mà không biết tại sao.

Vậy th́ uống cafe nào để sống lâu?
theone09_is_offline  
Old 11-12-2012   #15
t2000
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 384
Thanks: 15
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
t2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

con chó Đặng Lê Nguyên Vũ ăn nói giống hệt chũ nó. hồ chó đẽ và đảng cộng săn việt nam lừu bịp nói dối ăn gian. Dân Việt nam không biết là v́ thông tin đả bị cấm đoán...cái thằng chó đẽ Đặng Lê Nguyên Vũ mất dậy
t2000_is_offline  
Old 11-12-2012   #16
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,628
Thanks: 545
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 24
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Em trai... Coi chừng Starbucks nó biết nó kiện cho kô c̣n cái quần để mặc bi giờ. Đừng có phát ngôn bừa băi !!!
hmta1982_is_offline  
Old 11-12-2012   #17
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

bây giờ cà phê trung nguyên nhưng không bao lâu nữa sẻ thành cà phê trung cuốc cho mà coi
Minhrau_is_offline  
Old 11-12-2012   #18
saigonvietnam
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2012
Posts: 650
Thanks: 145
Thanked 349 Times in 177 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 173 Post(s)
Rep Power: 13
saigonvietnam Reputation Uy Tín Level 1saigonvietnam Reputation Uy Tín Level 1saigonvietnam Reputation Uy Tín Level 1
Wink ếch ngồi đáy giếng

Hơi đâu mà trách "ếch ngồi đáy giếng" càphê người ta dở mà khắp thế giới điều biết ,c̣n càphê ḿnh ngon quá ,ḿnh uống có 1 ḿnh ḿnh khen.
saigonvietnam_is_offline  
Old 11-12-2012   #19
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by atulo View Post
"Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất thế giới."

Thế mà người dân phải uống cà phê bắp rang.


Thằng CEO Lê nguyên Vũ nó uống cà phê CHỒN LÙI mỗi ngày cho nên nó mới phát ngôn bừa bải như vậy ...
cc4cc_is_offline  
Old 11-12-2012   #20
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by cc4cc View Post

Thằng CEO Lê nguyên Vũ nó uống cà phê CHỒN LÙI mỗi ngày cho nên nó mới phát ngôn bừa bải như vậy ...

:haf ppy:

rồi nó nhảy ''tưng... tưng..''
5com_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.