Tại sao Hà Nội phân làn chỉ hiệu quả lúc ban đầu? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-16-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Tại sao Hà Nội phân làn chỉ hiệu quả lúc ban đầu?

Lần thứ 4, thứ 5 chi ra hàng chục tỷ đồng để phân làn, tách ḍng phương tiện trên một số tuyến đường, hạn chế xung đột và tai nạn giao thông. Thế nhưng thời điểm này, sau 4-5 lần phân làn, lần nào kế hoạch của Hà Nội cũng chỉ cho hiệu quả lúc ban đầu.

4-5 lần phân làn đều chỉ hiệu quả khi mới triển khai

Không phải bây giờ câu chuyện Hà Nội gặp thất bại trong việc phân làn trên các tuyến đường mới được đề cập. Trước đây, Hà Nội đă từng 3 lần thí điểm phân làn vào các năm 2003, 2006, 2009 trên các tuyến: Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, Kim Mă và Chùa Bộc… để tách ḍng phương tiện, hạn chế xung đột và tai nạn giao thông nhưng đều thất bại.

Thế nhưng, sau 3 lần thất bại ở các tuyến đường trên, cuối tháng 10/2011 cho rằng, giải pháp phân làn, tách ḍng phương tiện là đúng đắn để hạn chế xung đột và tai nạn giao thông, Hà Nội thêm một lần nữa chi ra khoản kinh phí hơn 23 tỷ đồng để thực hiện lại công việc không hiệu quả trước đó - phân làn một số tuyến đường: Giải Phóng, Huế, Bà Triệu, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân…

Điều đáng nói là rút kinh nghiệm từ các lần thất bại trước đó, trong lần triển khai kế hoạch phân làn lần thứ 4 này, đơn vị được giao nhiệm vụ đảm trách là Sở Giao thông vận tải Hà Nội đă cho cắm cọc sắt giữa đường để tách làn phương tiện giữa ô tô, xe máy. Cùng với đó, là hàng chục thanh tra giao thông được tung xuống đường để hướng dẫn phương tiện đi đúng làn.


Người tham gia giao thông đi lại lộn xộn trên tuyến phân làn phố Huế. Ảnh: Xuân Tùng

Kết quả là, giống hầu hết các lần phân làn trước đó, khi mới triển khai, dưới sự hướng dẫn, cưỡng ép của lực lượng chức năng, người tham gia giao thông ở Hà Nội chấp hành khá tốt. Thế nhưng, có lẽ đă thành “bệnh” chỉ cần trên đường phố vắng bóng lực lượng chức năng th́ việc đi lại của người dân lại đâu vào đấy.

Thời điểm này, sau một năm chi ra hơn 23 tỷ đồng để tiến hành phân làn thêm và lại trên một số tuyến phố, khảo sát của VnMedia trên các tuyến: Giải Phóng, Bà Triệu, Huế - Hàng Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt… cho thấy, t́nh h́nh giao thông không những không được cải thiện mà đang có chiều hướng lộn xộn hơn trước khi phân làn.

Tại các tuyến đường này, cảnh ùn tắc giao thông vẫn xảy ra thường xuyên, ḷng đường ngổn ngang cột biển báo, hàng rào bê tông bị húc đổ trên đường. Nguy hiểm hơn cả là cảnh xe máy và xe buưt và thậm chí cả ô tô con tranh làn của nhau xảy ra tràn lan, gây ra nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

“Ḷng đường th́ nhỏ, vào giờ thấp điểm, người dân có thể chấp hành việc đi đúng làn quy định. C̣n vào những giờ cao điểm, tắc đường xảy ra như cơm bữa, ô tô, xe máy cứ mạnh ai lấy chen làm ǵ c̣n khái niệm phân làn”, một người dân trên tuyến Giải Phóng lư giải sự thất bại của các tuyến phân làn.

Nên phân làn thế nào cho hiệu quả?

Mặc dù, đă 4-5 lần thất bại với kế hoạch phân làn nhưng tại sao Hà Nội vẫn 5 lần 7 lượt thực hiện kế hoạch chia, tách các ḍng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường mặc cho các chuyên gia đă “lên tiếng” khuyên ngăn rằng, việc làm trên chỉ phù hợp với những tuyến đường đủ điều kiện và rộng như: các tuyến vành đai, các cao tốc…

Xe máy dẫn đường cho ô tô trên tuyến phân làn Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt. Ảnh: Xuân Tùng

Có thể thấy, hơn 23 tỷ tung ra trong lần thứ 4, thứ 5 thực hiện phân làn vào tháng 10/2011 vừa qua, ngoài việc tạo ra sự phiền phức và hàng trăm tai nạn từ những cọc phân làn được cắm giữa đường như một cái "bẫy" với người tham gia giao thông, Hà Nội c̣n thu được ǵ khi mà sau một năm thực hiện, việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố phân làn lại trở về như cũ?.

Nếu để nói, việc phân làn là nhằm tạo lập ư thức cho người tham gia giao thông th́ thiết nghĩ, việc làm này cần phải được triển khai ở các tuyến phố phù hợp, đủ rộng. Đồng thời, phải duy tŕ việc xử phạt thường xuyên, thậm chí phạt nặng những hành vi cố t́nh vi phạm để răn đe những người vi phạm mới mong giữ vững kết quả.

Với cơ quan chức năng cũng vậy. Các lực lượng chức năng: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông cũng cần phải kiên tŕ, thường xuyên xử phạt để duy tŕ trật tự trên các tuyến đường này.

“Việc phân làn giao thông, tách ḍng phương tiện để hạn chế xung đột, tai nạn giao thông là cần thiết. Tuy nhiên, với điều kiện giao thông thực tế ở nước ta hiện nay, ư thức của người tham gia giao thông kém như hiện nay, thành phố nên cân nhắc những tuyến nào phù hợp, đủ điều kiện để phân làn th́ nên áp dụng chứ không nên áp dụng đại trà, tràn lan dễ không đạt hiệu quả, gây lăng phí tiền của và bức xúc cho người tham gia giao thông”, anh Minh, một người thường xuyên tham gia giao thông trên các tuyến đường phân làn của Hà Nội cho biết.

Tuy đă vài lần chi ra hàng chục tỷ đồng để tiến hành phân làn và lần nào cũng nhận lấy kết quả không như mong muốn nhưng mới đây, lănh đạo Hà Nội lại yêu cầu Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, xây dựng đề án phân làn, tách ḍng phương tiện trên các tuyến phố đủ điều kiến, tŕnh lănh đạo thành phố trong tháng 11/2012 này.

Xuân Tùng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_491398.gif
Views:	7
Size:	86.8 KB
ID:	415781
Old 10-16-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,492
Thanks: 0
Thanked 6,062 Times in 3,243 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 998 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tại sao Hà Nội phân làn chỉ hiệu quả lúc ban đầu? tại v́ tŕnh độ dân trí kém hơn ḅ
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08204 seconds with 12 queries