HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Không thể cấm dân mua ôtô để hạn chế xe”
Old 08-24-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Chúng ta không thể cấm người dân mua 3 – 5 ô tô nhưng việc có được lưu hành trong nội đô hay không là do quy định của thành phố. Vấn đề này, Hà Nội đã bị vấp 1 lần và đã bị phanh lại”, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân Hà Nội nêu ý kiến.

Sáng 23/8, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành để đóng góp ý kiến vê Dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” của Chính phủ.

Dự thảo đề án tập trung vào việc hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại 5 đô thị lớn trên cả nước, gồm: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Đồng thời, đưa ra các cơ chế, chính sách thúc đẩy sự phát triển của vận tải hành khách công cộng.

Một trong những nội dung chính được đề cập là đến năm 2016, một số biện pháp cấp thiết sẽ được đưa ra áp dụng tại các thành phố lớn: tăng phí trông giữ xe, tăng chế tài xử phạt, quy hoạch giao thông tĩnh, cấm dừng đỗ xe trên một số tuyến đường, cấm một số loại xe con, xe khách, xe tải trên một số trục chính, đường hướng tâm trong thành phố..để hạn chế xe cá nhân, chống ùn tắc.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, Đại tá Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an Hà Nội bày tỏ quan điểm nhất trí với đề án của Chính phủ về việc đến năm 2013 – 2014, phải thực hiện việc hạn chế các phương tiện cá nhân tại các đô thị lớn; Tất cả các phương tiện phải được kiểm định, hạn chế các phương tiện tự chế; Cần có quy định với không gian đi bộ ở trung tâm các thành phố lớn, quy định những phương tiện phục vụ trong khu vực đó.

Góp ý cho dự thảo đề án của Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị, nên bỏ nội dung: "Tại khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu ôtô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe" bởi biện pháp này đã đưa vào triển khai nhưng không khả thi.

Vẫn theo ông Phó Giám đốc này, "Để đăng ký phương tiện cá nhân đối với người không có hộ khẩu tại các thành phố lớn là phải có thời gian sinh sống ít nhất 5 năm trở lên" là không khả thi cho nên trong dự thảo đề án cũng cần phải bỏ quy định này, bởi người dân có thể sử dụng xe đăng ký ngoại tỉnh và hoạt động trên địa bàn thành phố khác.



Cảnh thường thấy trên các tuyến phố của Hà Nội giờ cao điểm.

Để thúc đẩy sự phát triển của phương tiện vận tải hành khách công cộng xe buýt, phía Sở Giao thông vận tải đề nghị, trong dự thảo đề án của Chính phủ đối với vấn đề phát triển kết cấu hạ tầng vận tải công cộng cần bổ sung việc xây dựng hệ thống làn đường dành riêng cho xe buýt, hệ thống điểm trung chuyển hiện đại, có tính kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng. xe buýt, tầu điện trên cao, đường sắt, đường hàng không… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giảm nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân.

Còn theo quan điểm của ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng Nhân dân Hà Nội, đề án phải đưa ra cơ chế thực hiện; tiếp đó là phải ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tự động hóa tín hiệu giao thông; Xây dựng lộ trình, hạ tầng phát triển đến đâu, hạn chế phương tiện cá nhân đến đó.

Theo ông Trưởng Ban Pháp chế, nếu hạn chế xe cá nhân, các thành phố chỉ có thể hạn chế được bằng chính sách thuế chứ không thể hạn chế bằng quản lý.

“Chúng ta không thể cấm người dân mua 3 – 5 ô tô nhưng việc có được lưu hành trong nội đô hay không là do quy định của thành phố. Vấn đề này, Hà Nội đã bị vấp 1 lần và đã bị phanh lại”, ông Nam cho biết.

Theo ông Nam, nên áp thuế và phí tăng lên để hạn chế phương tiện. Áp phí phương tiện vào khu vực trung tâm và phí vào trung tâm theo giờ cao điểm, tăng phí dịch vụ và giá dịch vụ trông giữ xe. Cấm tuyệt đối sử dụng vỉa hè để trông giữ xe và thu phí. Đồng thời, thành phố nên cân nhắc, cấm xe máy trong khu vực vành đai 1 và vành đai 2.

“Chính phủ có thể giao cho Hội đồng Nhân dân lấy ý kiến nhân dân về đề án. Có đề án, lộ trình, công bố cho người dân biết để chủ động trong việc thực hiện”, ông Nam nói.

Đồng tình quan điểm trên, ông Lê Văn Dục, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cũng cho rằng, nên hạn chế phương tiện cá nhân bằng biện pháp tăng thuế, phí, đặc biệt tăng phí chuyển nhượng, thuế tiêu thụ đặc biệt cao sẽ hạn chế được ôtô con.

Ông Phó Giám đốc Sở Xây dựng cũng cho rằng, với xe máy, đến năm 2016 cần hạn chế từ vành đai 2 trở vào.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh, đề án cần đưa ra cơ chế chính sách ưu tiên phát triển hạ tầng, vận tải công cộng trước, sau đó mới hạn chế phương tiên cá nhân. Đề án cũng cần làm rõ các giải pháp trực tiếp như phí vào thành phố trung tâm vào giờ cao điểm, tập trung vốn giải pháp phát triển vận tải công cộng.

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội cần xây dựng ngay đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm, thu phí vào giờ cao điểm, quy chế quản các hoạt động taxi trên địa bàn; đề xuất cấm phương tiện cá nhân tại một số tuyến đường để hạn chế phương tiện cá nhân trên một số tuyến trong giai đoạn 2012 -2015 và năm 2015 - 2016 sẽ cấm theo vùng.

Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_477731.jpg
Views:	8
Size:	21.2 KB
ID:	402616  
 
User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11522 seconds with 13 queries