Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 08-17-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chuyện nước Mỹ: Đi chợ châu Á ở Washington

Cuộc sống và văn hóa, tính cách của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng đến khi sang Mỹ vẫn đều thể hiện cả ở chợ.

Chợ châu Á tại Mỹ có cả biển hiệu tiếng Việt


Chỉ mất chưa đầy 15 phút chạy xe từ Nhà Trắng tới trung tâm Eden nằm trên con đường Wilson ở thành phố Falls Church (bang Virginia) là người ta có thể bắt gặp h́nh ảnh của những người Việt ở Mỹ ngồi đánh cờ tướng bên ấm trà mạn, hay một tốp gia đ́nh ăn bát phở nóng với ly cà phê đen nhỏ từng giọt đặc quánh có thể làm thủng những viên đá lạnh. Trung tâm Eden v́ thế từ lâu được coi là chốn đi lại của ngưởi Việt ở khu vực Thủ đô Washington để xem báo đọc sách, bỏ cả buổi sáng để t́m những đĩa nhạc CD cũ kỹ bán chỉ c̣n một nửa giá, rồi ăn những món ngon ba miền ...

Eden cuối tuần nào băi đỗ xe cũng chật cứng. Hơn 100 quán xá hay tiệm cà phê ra vào tấp nập. Nếu như ở Hà Nội chỉ có mấy ngày Tết người ta mới phải xếp hàng trước mấy cửa hàng gị chả nức tiếng như Quốc Hương hay Phúc Lộc, th́ xếp hàng là chuyện thường ngày ở tiệm gị chả Ngọc Hưng trong khu Eden. Những chiếc bánh gị nóng hổi và bánh giày dẻo và thơm của ông chủ quê gốc Hải Dương nhiều khi một mẻ hàng vừa ra được chừng vài chục phút đă hết veo.

Người Mỹ ít khi đi chợ của người châu Á. Sự lựa chọn hàng đầu của họ là hệ thống siêu thị của Giant, Whole Foods, Fresh & Green nằm rải rác cả ở những vùng ngoại ô lẫn trong trung tâm thành phố.

Vụ nổ súng làm hai người thiệt mạng vào một tối cuối tuần mới đây không làm Eden bớt náo nhiệt. Bánh cuốn, bánh xèo, bún ḅ gị heo hay hủ tiếu với phở và những buối tối cà phê ca nhạc vẫn lôi kéo được khá nhiều người từ một cộng đồng người Việt có số dân lên tới gần 100 ngàn ở cả một vùng D.C gồm Thủ đô Washington và mấy hạt gần đó của bang Maryland và Virginia. Chỉ có mấy tiệm sơn sửa móng tay vắng khách cả ngày trong tuần lẫn cuối tuần khi cơn sốt “làm nail” hai năm qua đă hạ nhiệt ở Mỹ.

Người Việt ít đi chợ Việt

Nhưng từ Eden chạy xe chưa đầy năm phút là đă có một cái chợ của người Hàn Quốc Grand Mart. Trong ṿng bán kính chừng 20km từ Nhà Trắng mà ngược cả về phía bang Maryland có thể đếm được hơn hai chục cái chợ nữa của các cộng đồng người Mỹ gốc châu Á khác: chợ người Nhật nhỏ bé sạch sẽ, chợ người Hàn bán cả đồ Nhật lẫn đồ Việt Nam, c̣n chợ người Tàu lúc nào cũng to nhất.

Chợ Eden nổi tiếng của người Việt ở khu vực Thủ đô Washington D.C


Thành ra Eden với một bộ phận người Việt ở Mỹ lại chỉ là nơi đi chơi, đi ăn quà vặt hoặc vội vàng mới ghé qua hai cửa hàng bán thực phẩm nằm trong khuôn viên trung tâm. Các bà nội trợ người Mỹ gốc Việt với những chuyến đi chợ thực sự v́ thế lại đi chợ của người gốc Hàn như H Mart và người gốc Tàu như Great Wall hay H&A Market.

Ở hạt Fairfax cách Eden chừng 15 phút lái xe, nơi được coi là giàu có bậc nhất của bang Virginia có gần 3 vạn người gốc Việt sinh sống nhưng lại chỉ có cái chợ Super H Mart ban đầu được dựng lên để phục vụ cho cộng đồng người gốc Hàn đến nay có số dân là gần 5 vạn. V́ thế mà chợ Hàn có cả quầy bán nước mắm, những cái kệ cao ngất ngưởng chỉ chuyên bán bún và bánh phở khô với tên nhăn mác bằng tiếng Việt hẳn hoi, hay những bó rau thơm đề rơ mùi tàu (ng̣ gai), diếp cá và những loại thực phẩm mà người Việt ăn từ lúc tấm bé như cá rô phi, thịt ba rọi, tim gan, mề gà...

Muốn rẻ và “hàng cấm”, ra chợ Tàu

Sự thành công của người gốc Hàn trong việc phát triển hệ thống chợ của họ ở khu vực Thủ đô Washington những năm gần đây bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh của hệ thống chợ của người gốc Trung Quốc. Nhưng người ta khó ḷng trông đợi một người gốc Hàn đi chợ Tàu và ngược lại, càng khó hơn nhiều lần để mời một người gốc Tàu đi chợ Hàn. Gần 100 ngàn người Việt sống trong ṿng bán kính 20 dặm tính từ Nhà Trắng chính là mục tiêu của cuộc cạnh tranh khốc liệt mà không có lời tuyên chiến ấy của hai hệ thống ấy.

Trái cây nhiệt đới, đồ ăn châu Á không thiếu ở các siêu thị Mỹ


Cách nay 4 năm và chỉ cách Eden chưa đầy 10km mọc lên một cái chợ do những người gốc Trung Quốc xây nằm trong chuỗi chợ Great Wall đang ngày một lan rộng ra nhiều nơi trên nước Mỹ. Nó lập tức kéo được rất nhiều người gốc Việt, người Mỹ gốc Latin.

Bí quyết của nó là ǵ? Câu trả lời là người Trung Quốc ở đâu cũng thế, luôn bán hàng rẻ hơn bất cứ đối thủ nào và đôi khi bán cả những cái mà luật pháp nước sở tại cấm.

Hồi tháng Ba năm nay, các nhà chức trách của bang Virginia sau một quá tŕnh theo dơi và sắm vai khách mua hàng đă ập vào chợ Great Wall nằm trên đường Gallows và tịch thu hàng loạt những loại thực phẩm, trong đó có lươn da vàng và rùa mai mềm nằm trong danh mục những động vật hoang dă bị cấm buôn bán theo luật của bang.

V́ thế, với không ít người, chọn chợ mà đi không chỉ là tiện đường, giá cả mà c̣n là chuyện cộng đồng và bản sắc.

Chợ Mỹ, cái ǵ cũng có...

Có lẽ, thứ duy nhất mà các chợ châu Á ở Mỹ, kể cả những cộng đồng có “truyền thống” như Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam không bán đó là thịt chó. C̣n lại, những món ăn phổ biến và khoái khẩu của số đông Việt Nam đều có thể t́m thấy ở Mỹ.

Bạn muốn có một bữa tiết canh ḷng lợn ư? Bạn có thể gọi đầu bếp mang thực phẩm đến tận nhà phục vụ. Hoặc nếu bạn muốn ngon bổ mà không quá đắt, bạn có thể tự tay đi chợ. Tiết, ḷng già, ḷng non, ngổ, húng... tất cả đều có.

Bạn muốn ăn rau muống luộc, cũng đơn giản thôi. Thậm chí, bạn có thể tới tận vườn mua những mớ rau muống non nhất. Và những lúc trái mùa, bạn có thể ăn một bữa rau lang trong khi chờ miền Đông nước Mỹ bước vào mùa Hạ.

Mặc dù Mỹ vẫn là một trong những quốc gia nhập khẩu hải sản lớn nhất thế giới, nhưng người Mỹ mê hải sản được hưởng lợi rất nhiều từ việc họ có đường bờ biển chạy dài cả vạn km hai bờ Đông - Tây. Ngay ở Thủ đô Washington, một nơi không có biển, cũng có một cái chợ cá tối ngày tấp nập. Người Mỹ, đặc biệt là gốc Mỹ Latin thường tới đó để mua cả rổ ghẹ luộc sẵn hay hàng tá con hàu vắt chanh chấm wasabi ăn tại chỗ. Thậm chí, những con tôm hùm nặng chừng 3-5kg cũng không phải là những món hàng hiếm.


Nguồn: TTVH
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	26
Size:	43.4 KB
ID:	401311  
Old 08-17-2012   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Mấy tiệm cũa người Việt làm ơn tháo bõ mấy chữ Tàu xuống..... Đã gọi là tiệm, quán Việt thì đễ chữ cũa lũ Hác Cẫu làm gì?
WildCatAZ_is_offline  
Old 08-17-2012   #3
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Mấy tiệm cũa người Việt làm ơn tháo bõ mấy chữ Tàu xuống..... Đã gọi là tiệm, quán Việt thì đễ chữ cũa lũ Hác Cẫu làm gì?

thật ra người việt gốc hoa làm nghề mua bán từ lâu đời, có bao nhiêu tiệm do người rặt Việt làm chủ.?
5com_is_offline  
Old 08-17-2012   #4
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Mấy tiệm cũa người Việt làm ơn tháo bõ mấy chữ Tàu xuống..... Đã gọi là tiệm, quán Việt thì đễ chữ cũa lũ Hác Cẫu làm gì?
đồng ư với bác WildCatAZ nhưng tôi nghĩ đó có thể là người Việt gốc chệt
jfkkfc_is_offline  
Old 08-17-2012   #5
culeng1954
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Default chệt là chệt đi tới đâu cũng chệt

70o/o nhửng hàng quán và tiệm tập hóa tập trung trong các khu thương mại cho là khu thương mại việt nam trên toàn nước mẽo do chệt việt làm chủ và chệt cộng sau lưng...cho nên chúng để tiếng chệt hỏi chúng có được bao nhiêu khách chệt ? mà chúng phải để tiếng chệt.....thập niên 70's người việt nam tỵ nạn cộng sản t́m đến khu phố tầu để mua những thực phẩm như gà quay vịt quay và heo quay....tập niên 80's khi phong trào bỏ nước ra đi t́m tự do vượt biên và bọn chệt cholon được cộng sản cho phép vượt biên công khai....khi đến được nước mỹ bọn chệt gốc mỹ dùng bọn chệt cholon làm vết dầu loang trên nước mẽo ,v́ từ xua chúng chỉ được phát truyển buôn bán trong khu phố chệt nên chúng dùng chệt cholon mở tiện bán tập hóa buôn bán vớ́ người việt nam ở những khu đông dân cư việt v́ chệt cholon biết tiếng việt sau này mở những khu thương mại kết sù.....: nana:
culeng1954_is_offline  
Old 08-17-2012   #6
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Ham vô đây mua đồ về ăn rồi sẽ sớm theo ông theo bà
eaglevn_is_offline  
Old 08-18-2012   #7
andrew2756
R1 Thường Dân
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
andrew2756 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chợ Mỹ, cái ǵ cũng có...

Dựa vào đâu mà nói chợ MỸ cái ǵ cũng có ?
Ở FAIRFAX County này, chợ TÀU chỉ có chợ GREAT WALL . C̣n chợ ĐẠI HÀN th́ nhiều vô số như: H MART, GRAND MART, LOTTE and EL GRANDE.... cái ǵ cũng có.
C̣n chợ MỸ có bán nước mắm không? có bán cá khô không? vân vân và vân.....vân?
Nếu bạn ở VN th́ miển bàn v́ chỉ đón ṃ thôi.Không biết EDEN CENTER là ǵ cả ?
Nếu bạn ở MỸ,vậy bạn ở tiểu bang nào ? mà dám so sánh chợ MỸ cái ǵ cũng có?
Nếu bạn muốn nấu phở bạn sẻ đi chợ MỸ hay đi chợ VN hoặc chợ TÀU mua gia vị?
SẠO CHƯA TỪNG THẤY......
andrew2756_is_offline  
Old 08-18-2012   #8
tianecon
Banned
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 344
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
tianecon Reputation Uy Tín Level 1
Default

het thuoc tri, nhung con' thuoc chua~, tiem nao co chu` tau' thi dung vo an hay mua la ok
tianecon_is_offline  
Old 08-18-2012   #9
tianecon
Banned
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 344
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
tianecon Reputation Uy Tín Level 1
Default

thi nguoi viet ti nan tren nuoc my~ da vo quoc tich thi goi la nguoi my goc viet,sau thi nguoi ta open cho de buon ban thi goi la cho my~ nhung nguoi viet lam chu, cho tren dat my~ goi la cho my co sao dau.hop le ma' kkkkkkk
tianecon_is_offline  
Old 08-18-2012   #10
culeng1954
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Default

trong forum này mới có ngưới hành tinh mới đang kư không biết nó viết ǵ có ai biết tiếng hành tinh dịch ra dùm
culeng1954_is_offline  
Old 08-18-2012   #11
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,482
Thanks: 1
Thanked 124 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 229 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Mấy tiệm cũa người Việt làm ơn tháo bõ mấy chữ Tàu xuống..... Đã gọi là tiệm, quán Việt thì đễ chữ cũa lũ Hác Cẫu làm gì?
Đố điên chỉ là chữ thôi có quang hệ ǵ mà phải như vậy ,phải cũng la không phải cũng la,Việt Nam có những thằng như vậy cho nên bị mất nước,nước VN là một dân việt Nam là hai
stenlam_is_offline  
Old 08-18-2012   #12
xomvang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
xomvang's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 756
Thanks: 1
Thanked 74 Times in 56 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 18
xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3xomvang Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by culeng1954 View Post
trong forum này mới có ngưới hành tinh mới đang kư không biết nó viết ǵ có ai biết tiếng hành tinh dịch ra dùm

Đúng vậy , nhửng người này phải đưa vào danh sách khủng bố như Bin laden .
xomvang_is_offline  
Old 08-18-2012   #13
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,482
Thanks: 1
Thanked 124 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 229 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bạn là ai bạn từ đâu đến mà có quyền nói như vậy mà dùng những gịng chữ không có trí thức ,chính Tổng thống Obama chưa dám tuyến bố bỏ chữ Hoa ,chính tôi không chấp nhận tụi Trung Quốc chiếm đảo Hoàng sa và Trường sa của VN ḿnh nhưng đó là một chuyện c̣n văn hóa của một Quốc gia là một chuyện khác.
stenlam_is_offline  
Old 08-18-2012   #14
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by stenlam View Post
Đố điên chỉ là chữ thôi có quang hệ ǵ mà phải như vậy ,phải cũng la không phải cũng la,Việt Nam có những thằng như vậy cho nên bị mất nước,nước VN là một dân việt Nam là hai

Chó Đẽ Chệt lên tiếng..... ĐM ỡ đây không có Welcome Hán Cẫu. Cút đi lũ Chó
WildCatAZ_is_offline  
Old 08-18-2012   #15
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,482
Thanks: 1
Thanked 124 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 229 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by WildCatAZ View Post
Chó Đẽ Chệt lên tiếng..... ĐM ỡ đây không có Welcome Hán Cẫu. Cút đi lũ Chó
Mấy thằng như mầy chỉ biết như vậy sao, tất cả vào đây có thể nói toàn thế giới nầy ai cũng có quyền vào chớ không phải của ông cố nội mầy ngu quá hả tao nghỉ mầy không hiểu WEb là ǵ?có tiếng động là chỉ biết sủa mà thôi không biết ông nội của mầy là tao đây.ĐM con chó sủa

Last edited by stenlam; 08-18-2012 at 18:26.
stenlam_is_offline  
Old 08-18-2012   #16
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,097
Thanks: 59,434
Thanked 59,857 Times in 19,410 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Quote:
Originally Posted by stenlam View Post
Đố điên chỉ là chữ thôi có quang hệ ǵ mà phải như vậy ,phải cũng la không phải cũng la,Việt Nam có những thằng như vậy cho nên bị mất nước,nước VN là một dân việt Nam là hai

Chả ai nói đến chuyện cấm cản ǵ ở đây cả. Chỉ là Việt th́ ra Việt, mà Tàu th́ ta Tàu. Đừng giống như stenlam, không biết là Chệt hay Việt th́ khó ḷng thôi. Nếu là người Việt Nam th́ chắc là không phải rồi. Bởi v́ tiếng Việt của stenlam quá ư là... tồi. Chấm, phẩy loạn cả lên. Văn không thành văn, mà câu th́ cũng chẳng thành câu mà lại dám bảo người khác là không trí thức. Chỉ mấy câu bên trên cũng nói được rằng stenlam không thể nào là người Việt Nam. Không lẽ stenlam thật sự là một tên Tàu Cẩu hay sao mà lại có phản ứng lớn như vậy?
phokhuya_is_offline  
Old 08-19-2012   #17
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

Lũ Hán Cẫu, đi đến đâu bị chúng chữi đến đó.... 1 thứ chũng tộc tồi bại. Cặn bã cũa thế giới nầy
WildCatAZ_is_offline  
Old 08-19-2012   #18
stenlam
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,482
Thanks: 1
Thanked 124 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 229 Post(s)
Rep Power: 18
stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4stenlam Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Chả ai nói đến chuyện cấm cản ǵ ở đây cả. Chỉ là Việt th́ ra Việt, mà Tàu th́ ta Tàu. Đừng giống như stenlam, không biết là Chệt hay Việt th́ khó ḷng thôi. Nếu là người Việt Nam th́ chắc là không phải rồi. Bởi v́ tiếng Việt của stenlam quá ư là... tồi. Chấm, phẩy loạn cả lên. Văn không thành văn, mà câu th́ cũng chẳng thành câu mà lại dám bảo người khác là không trí thức. Chỉ mấy câu bên trên cũng nói được rằng stenlam không thể nào là người Việt Nam. Không lẽ stenlam thật sự là một tên Tàu Cẩu hay sao mà lại có phản ứng lớn như vậy?
Vậy Mầy đả đọc và hiểu th́ cũng như tao thôi chớ vào đây chỉ biết sủa không hây lắm,tao là VN nhưng không thích những người đụng chạm tới văn hóa người khác,Dân Trung Quốc sống mấy đời ở Mỹ c̣n hơn ông cố mầy,mầy mới qua Mỹ mà dám dùng nhửng lời không ư thức,VN có hạng người như chúng mầy cho nên phải chạy nhu chó sói
stenlam_is_offline  
Old 08-19-2012   #19
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,097
Thanks: 59,434
Thanked 59,857 Times in 19,410 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
English

Quote:
Originally Posted by stenlam View Post
Vậy Mầy đả đọc và hiểu th́ cũng như tao thôi chớ vào đây chỉ biết sủa không hây lắm,tao là VN nhưng không thích những người đụng chạm tới văn hóa người khác,Dân Trung Quốc sống mấy đời ở Mỹ c̣n hơn ông cố mầy,mầy mới qua Mỹ mà dám dùng nhửng lời không ư thức,VN có hạng người như chúng mầy cho nên phải chạy nhu chó sói
Cũng có thể stenlam là người Việt, nhưng lại là Việt Gian th́ đúng hơn. Đời của những tên Việt Gian th́ ngoài những dấu Phẩy ra sẽ không bao giờ có dấu chấm(STOP). Việt Gian th́ ḿnh thấy cũng hơi nhiều, nhưng mà tệ nhất có lẽ là stenlam.
Chó th́ con nào cũng sủa, nhưng có lẽ stenlam là loại chó hoang, hoặc là Chó ghẻ ǵ đó. Cho nên tiếng sủa nghe rất là chướng tai. Tuy nhiên stenlam cứ tiếp tục sủa nha, để mọi người biết là stenlam vẫn c̣n đâu đó...... mà tránh
LMAO
phokhuya_is_offline  
Old 08-19-2012   #20
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Chả ai nói đến chuyện cấm cản ǵ ở đây cả. Chỉ là Việt th́ ra Việt, mà Tàu th́ ta Tàu. Đừng giống như stenlam, không biết là Chệt hay Việt th́ khó ḷng thôi. Nếu là người Việt Nam th́ chắc là không phải rồi. Bởi v́ tiếng Việt của stenlam quá ư là... tồi. Chấm, phẩy loạn cả lên. Văn không thành văn, mà câu th́ cũng chẳng thành câu mà lại dám bảo người khác là không trí thức. Chỉ mấy câu bên trên cũng nói được rằng stenlam không thể nào là người Việt Nam. Không lẽ stenlam thật sự là một tên Tàu Cẩu hay sao mà lại có phản ứng lớn như vậy?
Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Cũng có thể stenlam là người Việt, nhưng lại là Việt Gian th́ đúng hơn. Đời của những tên Việt Gian th́ ngoài những dấu Phẩy ra sẽ không bao giờ có dấu chấm(STOP). Việt Gian th́ ḿnh thấy cũng hơi nhiều, nhưng mà tệ nhất có lẽ là stenlam.
Chó th́ con nào cũng sủa, nhưng có lẽ stenlam là loại chó hoang, hoặc là Chó ghẻ ǵ đó. Cho nên tiếng sủa nghe rất là chướng tai. Tuy nhiên stenlam cứ tiếp tục sủa nha, để mọi người biết là stenlam vẫn c̣n đâu đó...... mà tránh
LMAO
:haf ppy:
eaglevn_is_offline  
 
Page 1 of 2 1 2
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.