Giải cứu ùn tắc, dân thót tim băng đường - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-11-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,132
Thanks: 11
Thanked 13,534 Times in 10,812 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Giải cứu ùn tắc, dân thót tim băng đường

Sở GTVT đã chính thức tham gia “giải cứu” ùn tắc trên tuyến đường Trường Chinh. Tuy nhiên, biện pháp mà đơn vị này đưa ra có thể khiến nhiều người dân toát mồ hôi vì…sợ!

Ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT cho rằng, tình trạng ùn tắc trên đường Trường Chinh không phải vì Sở thực hiện phân làn như nhiều phương tiện truyền thông đã nói. Đường Trường Chinh đã được phân làn từ lâu, việc yêu cầu người đi xe máy, đi đúng làn của mình là cách làm chấp hành luật giao thông.

Muốn đi xe buýt, phải… liều

Theo Sở GTVT TP, để chấm dứt tình trạng kẹt xe máy trên đường Trường Chinh, Sở sẽ điều tiết 15 tuyến xe buýt từ làn hỗn hợp sang làn ôtô để ưu tiên làn hỗn hợp cho xe máy lưu thông. Cụ thể, 15 tuyến xe buýt đang lưu thông qua tuyến Trường Chinh mỗi ngày khoảng 2.700 lượt. Như vậy, các trạm dừng xe buýt cũng sẽ được chuyển từ lề đường sang mép dải phân cách cứng sát với làn ôtô.


Tình trạng một bên ùn tắc, một bên thông thoáng ở đường Trường Chinh.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, trong 2 ngày vừa qua, hàng loạt vị trí trên dải phân cách cứng giữa làn hỗn hợp và làn xe ô tô đã được phá bỏ để chuẩn bị thiết kế khu vực nhà chờ xe buýt. Nhiều hành khách bắt đầu lộ trình trên đường Trường Chinh phải băng qua làn đường hỗn hợp để chờ xe thay vì đứng trên vỉa hè như trước.

Chị Vũ Quỳnh Thư (21 tuổi) làm việc tại phường 15, quận Tân Bình bức xúc: “Bình thường tôi đón xe buýt về nhà ở quận 12 không khó như hiện nay. Khoảng 4h30’ tôi xong việc ở xưởng may nhưng sau đó đứng đợi hơn 30 phút không thấy xe buýt nào.

Hỏi ra mới biết xe buýt không chạy vào đường xe máy. Vậy là tôi phải băng qua đường đón xe, mà những vị trí xe buýt dừng hiện nay cũng chưa có vạch trắng dành cho người đi bộ. Ngay cả nếu có rồi cũng vẫn vô cùng nguy hiểm vì lượng xe máy trên đường lúc nào cũng đông”.


Hiện các nhà chờ xe buýt đã được di dời ra làn ô tô, tuy nhiên chưa có vạch vôi dành cho người đi bộ băng qua đường.

Tương tự, những hành khách khi xuống xe trên đường Trường Chinh cũng phải “nhắm mắt đưa chân” khi qua đường giữa dòng xe dày đặc trong giờ cao điểm. Không ít hành khách, đa số là phụ nữ do không dám băng qua đường đã phải đi bộ trong làn ô tô để đến giao lộ kế tiếp có vạch qua đường dành cho người đi bộ.

Ngoài phương án nói trên, Sở GTVT cũng cho biết, nếu vẫn tiếp tục kẹt xe thì sẽ đề nghị cho phép xe máy lưu thông vào làn ôtô sát làn hỗn hợp. Khi đó, phải lắp đặt dải phân cách giữa các làn để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại cho rằng, việc tăng làn cho xe máy chỉ là cách làm vá víu trước mắt, về lâu dài không thể thu hẹp làn ô tô trên tuyến đường Trường Chinh - con đường huyết mạch của cửa ngõ Tây Bắc thành phố nối ra trục đường Xuyên Á.

Sợi chỉ có buộc được chân voi?

Làn hỗn hợp trên đường Trường Chinh hiện hữu rộng khoảng 9 mét, làn ô tô khoảng 11 mét. So với các tuyến đường lớn khác trên địa bàn TP.HCM thì việc phân làn như vậy là quá bình thường. Tuy nhiên, vấn đề ùn tắc trên đường Trường Chinh xuất phát từ vị trí ngã 3 mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hoà.


Buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên đường Trường Chinh.

Vào giờ cao điểm, đặc biệt là buổi chiều, hàng ngàn phương tiện đổ về từ 2 nhánh sau đó được “lùa” vào làn hỗn hợp trên đường Trường Chinh nên xảy ra ùn tắc. Việc di chuyển theo hình chữ Y từ trên xuống là hậu quả của việc quy hoạch hạ tầng nhiều năm trước đó. Tuy nhiên, rất nhiều người trong ngành giao thông vận tải cũng thừa nhận, việc xe máy tăng một cách khủng khiếp như hiện nay là điều họ không thể ngờ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban An toàn giao thông TP.HCM nói: “Biện pháp cuối cùng, sau khi điều chỉnh làn xe buýt, hạn chế xe tải lưu thông trong làn hỗn hợp giờ cao điểm mà chưa hiệu quả, sẽ phải sử dụng một phần trong cùng của làn ô tô cho xe máy lưu thông”.


Nhiều ý kiến cho rằng, giao thông thắt cổ chai ở mũi tàu đường Trường Chinh - Cộng Hoà là sự thiếu sót của tầm nhìn quy hoạch

Nhưng ông Tường cũng thừa nhận: “Các giải pháp đưa ra nhằm giải cứu ùn tắc trên tuyến Trường Chinh hiện nay chỉ là giải giáp tạm thời chứ không phải về lâu dài. Trước mắt, để di dời các trạm xe buýt từ làn hỗn hợp ra làn ô tô cần gấp rút kẻ các vạch vôi cho người đi bộ qua đường. Nếu không sẽ rất nguy hiểm”.

Hiện Sở GTVT đã giao các khu quản lý giao thông đô thị gắn biển báo cấm các phương tiện dừng đậu tại làn hỗn hợp trên đường Trường Chinh trong giờ cao điểm (từ 6h-8h và 16h-18h). Ngoài các giải pháp trước mắt này, Sở cũng đề nghị các quận 12, Tân Bình, Tân Phú vận động người dân không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường và xử lý nghiêm các trường hợp chạy xe ngược chiều.

Theo ghi nhận của VietNamNet trong ngày 10/05, sau khi điều tiết xe buýt đón trả khách từ làn xe hỗn hợp ra làn ô tô, tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm buổi sáng đã có biến chuyển. Tuy nhiên, hiện hành khách đi xe buýt vẫn vô cùng ngao ngán khi phải liều mình băng qua đường giữa dòng xe dày đặc.

Quốc Quang/VNN
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20120510181822_4-1.jpg
Views:	14
Size:	40.5 KB
ID:	380208
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06148 seconds with 12 queries