Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-04-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Sự thật đằng sau những vụ "mất tích" của chân dài Việt

Nhiều người mẫu Việt đang ở đỉnh cao sự nghiệp bỗng nhiên "mất tích" trên sàn catwalk. Sự "rời bỏ cuộc chơi" của họ làm nhiều người nuối tiếc.

Tống Bạch Thủy rời showbiz không dấu vết

Những năm cuối thập niên 90 và đầu những năm 2000, có một cô người mẫu trẻ mang vẻ đẹp riêng biệt thống trị sàn diễn thời trang Việt. Giới thời trang cưng chiều cô gái có vẻ đẹp miền Tây Nam Bộ mang tên Tống Bạch Thủy tới mức có lời đồn đại rằng: “Nếu không có sự biến mất của Tống Bạch Thủy th́ Xuân Lan và Thanh Hằng sẽ không thể có thứ hạng như bây giờ”.

Tống Bạch Thủy là người mẫu duy nhất ở Việt Nam từng tŕnh diễn tại 18 quốc gia trên bốn châu lục: Á, Âu, Mỹ và châu Úc. Chị từng tham dự những chương tŕnh lớn như Nuit Blanche ở Paris, Expo Aichi ở Nagoya, Nhật Bản, biểu diễn trong lần Thủ tướng Phan Văn Khải sang thăm Mỹ ở New York, giới thiệu văn hóa Việt tại San Francisco, Duyên dáng Việt Nam ở Australia, tuần lễ giao lưu Việt Nam - Italy ở Roma...

Hồi đó, Tống Bạch Thủy là một chân dài có thứ hạng cao được mời tham dự mọi sự kiện thời trang lớn trên khắp đất nước. Mọi liên hoan giao lưu thời trang Quốc tế đều mời Tống Bạch Thủy và cô trở thành vedette ở mọi sự kiện.


Người mẫu Tống Bạch Thủy.

Nổi tiếng với nghề người mẫu, nhưng Tống Bạch Thủy cũng rất yêu nghiệp diễn. Năm 2002, Tống Bạch Thủy tốt nghiệp trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Cô đă tham gia các bộ phim: Ngọn nến hoàng cung, Đối thủ, Những cô gái chân dài, Một thẻo nhân t́nh... và tham gia diễn trong vở kịch: Chuyến tàu đến thiên đường, Sống thử.

Nhiều năm sống ở Sài G̣n nhưng ở Tống Bạch Thuỷ vẫn c̣n chút ǵ của thôn quê, b́nh dị. Là một người mẫu đắt giá, nhưng cô miễn nhiễm với scandal, không bị ảnh hưởng bởi sự hào nhoáng, cám dỗ của vật chất. Tống Bạch Thủy tự nhận: “Nếu hiểu lạc hậu là không biết đi vũ trường, ngồi bar, đua đ̣i vật chất th́ tôi tự nhận ḿnh lạc hậu. Có thể tôi không là mẫu người hiện đại nhưng tôi thích những giá trị thuộc về đạo đức, chuẩn mực”.

Năm 2006, Tống Bạch Thủy vắng bóng trên sàn diễn thời trang và phim trường. Có thông tin cho rằng, Thủy đă quyết định rời showbiz để theo chồng là một anh chàng Việt kiều. Dù không c̣n hoạt động trong giới thời trang nhưng Tống Bạch Thủy được kể lại là một người mẫu đam mê nghề, có sức cuốn hút trên sàn diễn. Một câu chuyện vui đáng nhớ về người mẫu Tống Bạch Thủy là cô từng khóc trong lần đầu chụp ảnh thời trang của nhà thiết kế Lê Minh Khoa khi phải diện những bộ trang phục quá hở.

La Kim Phụng đang sáng giá bất ngờ rẽ ngang

“Cô gái ăn ảnh có nước da ngăm đen, mắt lớn, dáng dấp phảng phất một cô gái Ấn” là nhận xét của nhiếp ảnh gia Nguyễn Lai về người mẫu nổi danh một thời La Kim Phụng. Gia đ́nh La Kim Phụng mời nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh cho cô v́ ba mẹ cô muốn ảnh con gái ḿnh được lên b́a tạp chí, lịch… Việc quá tầm tay nên nhiếp ảnh gia Nguyễn Lai đă nhờ sự giúp đỡ của nhiếp ảnh gia Đức Huy đă hiện thực mong muốn đó của gia đ́nh Kim Phụng.

Đầu tiên, La Kim Phụng xuất hiện trên ấn phẩm là quyển lịch treo tường bảy tờ, khổ bổ đôi (52x79cm) năm 1988, tác giả Đức Huy. Sau đó, La Kim Phụng xuất hiện thường xuyên hơn trên lịch, sách và tạp chí. Năm 1991, Kim Phụng xuất hiện trên b́a quyển sách Mặt nạ hoá trang trong tuồng cổ của tác giả, nhà nhiếp ảnh Đức Huy và ấn phẩm này đoạt giải A xuất sắc về ấn phẩm đẹp do Bộ VHTT trao. Cũng năm 1991, tên người mẫu La Kim Phụng nằm trong danh sách 12 văn nghệ sĩ được yêu thích nhất năm do báo Người Lao Động tổ chức.


Người mẫu La Kim Phụng

Người mẫu La Kim Phụng trở thành “hiện tượng” thời đó bởi cô sở hữu vẻ đẹp “phá cách”, có nét lai Ấn và… hơi bụi bụi. Kim Phụng cũng được biết đến là người mẫu xa xỉ bởi cô may mắn được “bà chị triệu phú” ở Thụy Sĩ đầu tư kỹ lưỡng từ cách chọn mỹ phẩm loại cao cấp đến quần áo thời trang đúng mốt.

La Kim Phụng đến với sàn diễn thời trang vào năm 2000. Năm 2003 cô xuất hiện trong chương tŕnh Khi người đẹp hát tổ chức ở một pḥng trà TP HCM. Sau đó, đột nhiên La Kim Phụng không c̣n xuất hiện trong giới thời trang nữa. Dù được đánh giá là người mẫu ấn tượng, nhưng Kim Phụng quyết định trở về làm kinh doanh cùng chị gái ở Thụy Sĩ.

Với nhiều người mẫu, sau khi không làm nghề thường tâm sự, nỗi buồn, sự bạc bẽo trong nghề nhiều hơn niềm vui nhưng Kim Phụng khẳng định, cô được nhiều từ nghề người mẫu. “Nghề người mẫu là nghề tôi thích nhất. Hơn nữa tôi tin rằng khi ḿnh sống chân t́nh th́ mọi người sẽ không quay lưng lại với ḿnh. Việc từng là người mẫu cho tôi sự tin và các mối quan hệ xă hội rộng răi”, La Kim Phụng chia sẻ.

Ngọc Thúy theo chồng đại gia bỏ ánh hào quang

Ngọc Thúy sinh năm 1980. Cô xuất hiện trên sàn diễn thời trang từ năm 1997 nhưng ban đầu, v́ nhút nhát nên Ngọc Thúy ít được chú ư. Quyết định thay đổi, mạnh dạn trong giao tiếp, năm 2003, cùng người mẫu B́nh Minh, Ngọc Thúy được trao danh hiệu Người mẫu xuất sắc của năm do CLB Thời trang Thanh Niên TP HCM tổ chức.

Sau khi có danh hiệu, Ngọc Thúy được mời tham gia nhiều show diễn thời trang lớn. Ngọc Thúy từng được mọi người ưu ái gọi là Marilyn Monroe của Việt nam và được trả mức cát-xê vào hàng cao nhất Việt Nam thời đó. Hai năm sau, được diễn viên Mai Thu Huyền giới thiệu về làm PR và MC trong các sự kiện nội bộ của một tập đoàn lớn, Ngọc Thúy ít diễn thời thời trang, chỉ đồng ư xuất hiện trong các show diễn đặc biệt quan trọng.


Người mẫu Ngọc Thúy.

Ngọc Thúy cũng thử sức với ca nhạc trong chương tŕnh Người đẹp hát và ước mơ trở thành ca sĩ nhưng không thành. Tuy nhiên, cô để lại ấn tượng tốt qua nhiều vai diễn trong các phim truyền h́nh như Cánh cửa cuộc đời, Blouse trắng, phim truyện nhựa Trái đắng... và Ngọc Thúy c̣n đoạt giải Gương mặt Điện ảnh triển vọng năm 2000.

Cô người mẫu sở hữu vẻ đẹp riêng rất Tây, cái mũi dọc dừa, đôi mắt long lanh, đôi môi h́nh trái tim, và má lúm đồng tiền làm say đắm biết bao người bất ngờ chia tay sàn diễn thời trang sau 9 năm gắn bó với nghề. Ngọc Thúy đă kết hôn với đại gia Đức An sau 7 ngày quen biết rồi theo chồng sang Mỹ. Kết hôn được 10 tháng, Ngọc Thúy cùng chồng gửi đơn ly hôn ra ṭa. Kể từ đó, dù không xuất hiện trên sàn diễn, nhưng những thông tin về Ngọc Thúy và vụ kiện 288 tỷ với chồng trở thành vấn đề nóng được nhiều người quan tâm.

Vũ Thu Phương đột ngột bỏ nghề v́ thị phi

Vũ Thu Phương là người mẫu thuộc hàng vơ-đét cùng với Thanh Hằng, Anh Thư, Ngọc Quyên, Hoàng Yến... Nghề người mẫu đến với Vũ Thu Phương như định mệnh. Năm học lớp 11, đang đi trên đường th́ Vũ Thu Phương được người của công ty quảng cáo mời casting, trúng show và cô gái gốc Nam Định bị nghề người mẫu cuốn hút từ đó. Hè năm lớp 12, khi đi sinh hoạt lớp người mẫu của Nhà văn hóa Lao Động, Vũ Thu Phương lại may mắn được Đài truyền h́nh chọn làm người mẫu cho chương tŕnh Thời trang và cuộc sống. Thích nghề người mẫu nhưng để bố mẹ yên tâm, Vũ Thu Phương học ngành kinh tế trường Đại học Mở TP HCM.


Vũ Thu Phương

Năm 2004, cô giành giải Người mẫu phong cách trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Kể từ đó, vừa học, vừa làm, Vũ Thu Phương nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi phong cách tŕnh diễn lạ trên sân khấu. Năm 2008, Thu Phương bước lên đài vinh quang với hai giải thưởng Người mẫu tài năng và Siêu mẫu 2008. Từ đó, cái tên Vũ Thu Phương xuất hiện nhiều trên các tạp chí thời trang và show diễn lớn.

Không chỉ biết đến với nghề người mẫu, Thu Phương c̣n đóng khá nhiều phim như: Vơ lâm truyền kỳ, Cô nàng bất đắc dĩ, Giao lộ định mệnh, Hoàng tử ăn mày, Khát vọng thượng lưu… Đang là cái tên “hot” của làng giải trí, tin Vũ Thu Phương đột ngột tuyên bố giải nghệ. Việc này khiến nhiều người thấy ngỡ ngàng.

Con đường vào nghề và khẳng định thành công không giống nhau nhưng những cái tên kể trên có một điểm chung là làm nghề người mẫu bằng sự say mê và niềm yêu thích khó diễn tả. Cũng chính v́ thế, việc đột ngột từ bỏ nghề ḿnh yêu thích với họ là quyết định khó khăn, c̣n với khán giả th́ đó là niềm bất ngờ, tiếc nuối.


(Nguồn ảnh: Đất Việt)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mau1.jpg
Views:	26
Size:	29.1 KB
ID:	370934  
jojolotus_is_offline  
Old 04-05-2012   #2
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

bullshit tin tao lao
themawave_is_offline  
Old 04-05-2012   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bọn gọi là chân dài ở nước ta chỉ nhăm nhe làm vợ bé mấy thằng gọi là đại gia là mục đích của bọn chúng nó, làm được vậy rồi th́ biến thôi.
nguoidan_is_offline  
Old 04-05-2012   #4
funnyboy_vbf
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 444
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
funnyboy_vbf Reputation Uy Tín Level 1
Default

Di lam gai bao cho may thang can Bo Chu mat itch gi,
funnyboy_vbf_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.