Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-22-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Sự thật về 'trùm' ma túy gốc Việt ở Mỹ

Một ca sĩ, nhạc sĩ gốc Việt sinh sống tại bang Virginia, Mỹ, từng có quá khứ đen tối, nay dùng chính những trải nghiệm của anh để hát và để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lầm đường lạc lối


Nguyễn Minh Châu, ca sĩ ở thành phố Manassas, rời Việt Nam sang Mỹ năm 9 tuổi. Ngay từ khi c̣n ở Việt Nam, Minh Châu đă có sở thích làm thơ và anh đă làm rất nhiều bài thơ để tặng cha mẹ và bạn bè của ḿnh. Một tâm hồn lăng mạn được thể hiện trong những vần thơ của cậu bé 9 tuổi đă khiến những người thân xung quanh anh cảm thấy cuộc sống vui và có ư nghĩa hơn. Nguyễn Minh Châu luôn lạc quan và yêu đời, từ nhỏ anh đă ư thức được rằng cuộc sống thật tươi đẹp và có nhiều điều để khám phá.


Nhạc sĩ Nguyễn Minh Châu dứng dậy sau những lầm lạc.

Theo gia đ́nh sang định cư ở Mỹ, mặc dù mọi thứ thay đổi nhưng tâm hồn lăng mạn vẫn không hề suy suyển trong anh. Ngoài thơ, Nguyễn Minh Châu c̣n bắt đầu sáng tác nhạc và anh lấy nguồn cảm hứng từ những bài hát, những điệu nhảy của ông vua nhạc pop Micheal Jackson. Để hoà nhập được với cuộc sống trên đất Mỹ, việc đầu tiên mà anh cũng như tất cả những người nước ngoài khác phải làm đó là học tiếng Anh. Nguyễn Minh Châu không gặp quá nhiều khó khăn trong công việc này.

Thành thạo tiếng Anh, Nguyễn Minh Châu đă sáng tác nhiều ca khúc dành tặng riêng cho những người Mỹ làm cùng cha mẹ anh, sau đó một số ca khúc của anh xuất hiện trên truyền h́nh và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Tên tuổi của Nguyễn Minh Châu bắt đầu được nhiều người biết đến.

Khả năng về âm nhạc của Minh Châu đă gây được sự chú ư khi anh c̣n rất trẻ, mọi người đều đặt niềm tin và kỳ vọng rất nhiều vào anh, nhưng mọi thứ đều không tuân theo bất cứ một quy luật nào. Khi bước chân vào trung học, Nguyễn Minh Châu đă không c̣n sáng tác mà anh trở nên lầm lỳ, ít nói hơn. Thấy được sự thay đổi của Minh Châu nhưng những người thân bên cạnh anh không nghĩ đó là những thay đổi theo chiều hướng xấu, bởi họ quá tự tin và tin tưởng vào khả năng trong con người Minh Châu. Chính v́ vậy mà khi anh đă trượt dốc quá xa th́ họ mới chịu tin đó là sự thật.

Bước chân vào trung học có nghĩa Minh Châu đă là một người trưởng thành. Anh bắt đầu thể hiện ḿnh với các bạn mà không cần biết có cần thiết hay không. Trong trường học của Châu có một số học sinh thường xuyên tụ tập chơi bời lêu lổng. Họ đă làm quen và kết bạn với anh, anh biết rất rơ những con người này nhưng do quá chủ quan anh đă đánh mất ḿnh theo họ lúc nào chính anh cũng không biết. Anh cùng cả nhóm giao du với thành phần xă hội đen và bắt đầu làm những công việc xấu. Tất cả mọi việc đều bắt đầu khi anh biết sử dụng ma tuư.

Thời gian đầu chỉ là chơi ma tuư, sau đó anh đă trở thành một tên nghiện ma tuư và tất nhiên, anh phải sống phụ thuộc vào nó, hàng ngày phải lao theo sự cám dỗ không thể cưỡng lại của con ma trong người anh. Nghiện ma tuư rồi Châu cùng đám bạn của ḿnh đă cả gan đi buôn ma tuư để lấy tiền tiêu xài. Anh buôn bán ma tuư trong suốt một năm trời nhưng không bị phát hiện.

Tỉnh dậy sau cơn mộng du

Ḷng tham của con người không bao giờ có điểm dừng, Nguyễn Minh Châu cũng vậy, anh không biết cuộc đời ḿnh sẽ trôi về đâu nhưng cũng không nghĩ đến ngày ḿnh quay trở lại với con người thực của ḿnh. Mọi việc sẽ không dừng lại nếu như một phi vụ làm ăn của Châu không bị đổ bể. Buôn bán ma tuư cùng với một người bạn của ḿnh nhưng Châu không hề biết số ma tuư ḿnh buôn là ma tuư giả. Mà trong thế giới ma tuư th́ không có chỗ cho những ai buôn hàng giả.

“Bạn sẽ bị giết chết ngay lập tức nếu buôn hàng giả. Khi phát hiện ra ḿnh bị lừa trong vụ buôn bán đó, tôi đă rất sợ và đă phải đi trốn ngay sau vụ đó”, Minh Châu cho biết. Nhưng cũng nhờ có lần phải đi trốn đó mà Minh Châu có thời gian để suy ngẫm lại về tất cả những ǵ đă xảy ra trong cuộc đời anh.

Đấy là một cơ hội mới đến với Minh Châu. Anh không phải là một con người hư hỏng nhưng có những lúc quá chủ quan anh đă bị xô ngă lúc nào không hay. Sau một thời gian không đứng dậy được, Minh Châu cứ như một người mộng du, anh không ư thức được những việc ḿnh làm mà cứ bị cuốn đi trong một ṿng tṛn luẩn quẩn.

Cơ hội lại đến với Minh Châu khi anh kịp nhận ra đâu là cuộc sống và đâu là địa ngục. Anh bắt đầu đến sám hối ở nhà thờ, cầu nguyện Chúa che chở và cứu giúp anh thoát khỏi giấc mộng du tội lỗi và tất nhiên, sự nhân từ của Chúa đă không chối bỏ một con người lầm lạc quay về. Những người thân đă giúp đỡ anh, cùng anh tham gia những buổi hát thánh ca, rồi góp mặt vào dàn đồng ca và phúc âm ḍng nhạc R&B của nhà thờ.

Cuộc đời của Nguyễn Minh Châu bắt đầu thay đổi từ đó, niềm đam mê âm nhạc lại trỗi dậy trong con người anh, tâm hồn thánh thiện luôn hướng về cái đẹp trở lại trong anh. Anh được sống với chính con người và những ǵ tốt đẹp tạo hoá đă ban tặng cho anh. Suốt một thời gian dài anh chối bỏ cuộc sống thực của ḿnh, nay quay lại anh càng thấy trân trọng và ǵn giữ cẩn thận hơn. "Cuộc đời trở nên tươi sáng hơn và tôi lại bắt đầu tập trung vào âm nhạc. Tôi sẽ không bao giờ để mất cuộc sống của ḿnh thêm một lần nữa", Châu chia sẻ.

Tất cả mọi người đều rất tin vào nghị lực của Châu, không ai chối bỏ anh mà luôn muốn giúp anh t́m lại chỗ đứng của chính ḿnh. Cho đến tận bây giờ, Nguyễn Minh Châu không bao giờ quên được quá khứ, anh vẫn luôn ghi nhớ về quăng thời gian đen tối từng trải qua và anh thường có những buổi nói chuyện với các bạn trẻ về những bài học xương máu của ḿnh để các bạn có thể rút kinh nghiệm. “Không được quá chủ quan với bản thân ḿnh, không nên thử sự tự tin của ḿnh bằng những hành động giống như tôi đă làm, các bạn sẽ phải trả giá quá đắt cho những suy nghĩ và hành động đó”.

"Thế giới đường phố đă biến tôi thành một con người khác. Khi tham gia vào các băng nhóm xă hội đen, tôi trở nên liều lĩnh và không sợ bất cứ một điều ǵ. Bởi khi vào đó bạn sẽ được chứng kiến khoảng cách giữa sự sống và cái chết rất gần. Phải liều lĩnh để bảo vệ bản thân ḿnh, sẵn sàng xả thân để giành phần thắng. Mọi thứ đă qua đi, tôi đă thay đổi rất nhiều nhờ nhà thờ và những người thân của tôi, nhưng khi cần tôi cũng có thể trở nên can đảm, dám đối mặt với thực tế để xây dựng cuộc sống bởi chính đôi tay của ḿnh. Tôi nghĩ đó là mặt tích cực mà tôi có được từ quá khứ", Châu nói. Những kinh nghiệm mà anh chia sẻ đă khiến rất nhiều bạn trẻ khâm phục. Anh biết cách nh́n nhận lại ḿnh, rút ra cho ḿnh những bài học xương máu để hoàn thiện ḿnh hơn.

Minh Châu bắt đầu phát hành album nhạc từ năm 2006 và bận rộn với các dự án của ḿnh. Video gần nhất của anh "First Christmas", ra đời vào cuối tháng 11 năm vừa qua đă đánh dấu tên tuổi của anh trong ḷng công chúng. Ḍng nhạc của Châu theo đuổi là R&B và chất giọng của Châu được anh tự miêu tả là pha trộn giữa urban và rock. Mỗi khi có cơ hội hát trên sân khấu hay khi sáng tác nhạc, ca từ của Châu đều là những lời từ trái tim anh muốn nhắn gửi đến người nghe nhạc.

Anh muốn sử dụng âm nhạc của ḿnh để giúp ích cho xă hội như anh chia sẻ, anh muốn giống như Bono của U2, dùng những ảnh hưởng của ḿnh để góp phần chống lại đại dịch AIDS. Anh muốn dùng âm nhạc của ḿnh để xoa dịu phần nào nỗi đau của những con người bất hạnh, bởi cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, không ai có thể biết trước được điều ǵ sẽ xảy ra, chỉ cần ḿnh luôn sống tốt và hướng tới những điều hay. Để làm được nhiều việc cho cuộc đời, điều trước tiên anh mong muốn là ḿnh sẽ thành công hơn trong lĩnh vực âm nhạc, có như vậy anh mới dùng được h́nh ảnh của ḿnh để làm những điều lớn lao hơn.

Con người có những lúc mộng du đi lầm đường lạc lối nhưng sau khi tỉnh lại họ biết t́m ra đúng đường để quay trở về với thực tại, sống đúng với những ǵ mà họ được thừa hưởng của tạo hoá, của cuộc sống ban tặng. Nguyễn Minh Châu, một nhạc sỹ gốc Việt tại Mỹ đă tỉnh dậy sau một giấc mơ dài đen tối.

Theo Cảnh sát toàn cầu
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cd223matuylk.jpg
Views:	12
Size:	6.8 KB
ID:	368106  
Old 03-22-2012   #2
xitrum2000
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Feb 2012
Location: some where in military base
Posts: 802
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
xitrum2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

bốc phét chém gió trùm ma túy ? bán x́ ke lẻ cho việt nam th́ có việt nam có mặt trên nước mẽo gần 37 năm nay trên tất cả mọi lănh vực trên nước mẽo có ai làm trùm ǵ c̣n nói riêng về xă hội đen th́ có trùn đường hẻm về ma cô đĩ điếm cờ bạc gian lận bảo hiển sức khoẻ và trợ câp................. king of bull shit
xitrum2000_is_offline  
Old 03-23-2012   #3
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by xitrum2000 View Post
bốc phét chém gió trùm ma túy ? bán x́ ke lẻ cho việt nam th́ có việt nam có mặt trên nước mẽo gần 37 năm nay trên tất cả mọi lănh vực trên nước mẽo có ai làm trùm ǵ c̣n nói riêng về xă hội đen th́ có trùn đường hẻm về ma cô đĩ điếm cờ bạc gian lận bảo hiển sức khoẻ và trợ câp................. king of bull shit
.... đúng là bull shit .........
chu9chin_is_offline  
Old 03-23-2012   #4
icemansg07
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 986
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
icemansg07 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by chu9chin View Post
.... đúng là bull shit .........
Bạn đă đọc cái nguồn gốc của bài viết này là "theo cảnh sát toàn cầu" , tức là 1 nguồn gốc "vô thưởng, vô phạt" và chẳng ai điều tra nổi là nó từ đâu ! Chỉ biết rằng báo Công an nhân dân & An ninh nhân dân , An ninh thủ đô của VN hay dùng từ này để làm nguồn gốc cho nhiều bài bịa đặt của họ ! Chưa bao giờ ai biết địa chỉ website hay nguồn gốc thật của cái báo "ma chê , quỷ hờn " đó nó ở đâu ! Chỉ biết rằng các tờ báo ở trên cứ lôi nó ra để làm cái cớ cho ḿnh phịa mà thôi....
Nếu nói về "BS" , nếu dân VN nhận đứng nh́ th́ chẳng quốc gia nào dám nhận đứng nhất cả !
icemansg07_is_offline  
Old 03-23-2012   #5
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

bang con bà nó mấy thằng việt cộng
tinhusa_is_offline  
Old 03-23-2012   #6
3dungvemcondo
Banned
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 2,649
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
3dungvemcondo Reputation Uy Tín Level 1
Default

tàolao viết va vẹm nhảm nhí
3dungvemcondo_is_offline  
Old 03-24-2012   #7
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tin xe cán chó
themawave_is_offline  
Old 03-25-2012   #8
phucduong
R2 Kiếm Khách
 
phucduong's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 88
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
phucduong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng này nhìn mặt chít nhát như thỏ vậy mà làm chùm ma tí kakaka buồn cười
wá đi kakaka
phucduong_is_offline  
Old 03-25-2012   #9
culeng1954
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2012
Posts: 757
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
culeng1954 Reputation Uy Tín Level 1
Default

chắc đi làm con cho mấy thằng nhọ nhồi hay mấy thằng taco pinto chứ trùn ǵ
culeng1954_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.