Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-01-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,703
Thanks: 11
Thanked 12,812 Times in 10,217 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Giết "cá thần", nhiều người lâm bệnh?

Thời gian gần đây, người dân Tuyên Quang xôn xao về việc một người bắt được “cá thần” trên sông Lô. Họ kháo nhau rằng sau khi “cá thần” bị giết thịt th́ tất cả những người liên quan đều mắc các chứng bệnh lạ.

Tuy nhiên, theo TTXVN, con cá đó là cá nhệch chứ không phải là cá thần như dư luận đồn đăi.

Anh Nguyễn Văn Trường (SN 1985, ngụ tổ 2 phường Nông Tiến), người bắt được con cá trên, kể: Trước đây, anh có làm nghề chài lưới nhưng đă bỏ đă 3 năm để chuyển sang buôn bán. Do nhớ nghề, ngày 13-1, sau khi ăn cơm trưa, anh rủ bạn là Đỗ Thành Vui mượn đồ nghề của những người làm nghề chài lưới gần nhà để đi đánh cá.


Cá nhệch - Ảnh minh họa

Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, anh Trường bắt được con cá da trơn nặng 8,8 kg, dài khoảng 1,5 m, trên sông Lô, gần khu vực đền Thượng. Sau đó, anh Trường nhờ người quen bán cho nhà hàng Kỳ Phương với giá 3 triệu đồng.

Cũng theo anh Trường, từ hôm bắt được cá đến nay anh và mọi người trong gia đ́nh vẫn b́nh thường.

Chị Lê Minh Hồng (vợ anh Trường) cho biết: "Tôi cũng không biết tin đồn từ đâu ra, nhưng tôi cũng rất bất ngờ và bực ḿnh mỗi khi đi chợ hay ra khỏi nhà mọi người đều hỏi chuyện về con cá, rồi có phải chồng tôi bị tâm thần không…"

C̣n anh Nguyễn Văn Cường, em rể anh Trường khẳng định: "Chính tay tôi là người giết con cá. Hôm đó tôi đến nhà hàng Kỳ Phương lấy tiền bán cá, do con cá to và khỏe, đầu bếp nhà hàng loay hoay măi nên tôi đă giết hộ. Từ hôm đó đến nay tôi cũng có làm sao đâu!".

Bà Vũ Minh Phương, chủ nhà hàng Nhà hàng Kỳ Phương bức xúc nói: "Gần đây, tôi liên tục nhận được điện thoại gọi hỏi chuyện về con cá này. Tôi không hiểu nguyên nhân ǵ mà lại có tin đồn như thế, nhưng có lẽ có kẻ nào đó lợi dụng việc này để làm mất uy tín của nhà hàng".

Giống cá này nhà hàng vẫn mua với giá 400.000 đồng/kg để phục vụ khách. Nhưng con cá này hơi đặc biệt v́ nó to hơn các con khác. Tôi cũng đă hỏi thăm tất cả những người khách đă ăn thịt con cá hôm đó, đến nay cũng chẳng có ai bị làm sao cả.

Để tiếp tục làm rơ vấn đề, chúng tôi đă gặp ông Phạm Mạnh Thông, kỹ sư thủy sản – Trưởng pḥng Kỹ thuật (Chi cục Thủy sản Tuyên Quang), sau khi được cung cấp h́nh ảnh về con cá, ông Thông khẳng định: Đây là cá nhệch, thuộc loài cá da trơn. Loài cá này thường sống ở các hang đá ngầm ở sông Lô. Cũng theo ông Thông, địa điểm bắt được con cá là khu vực nước sâu và có nhiều gềnh đá ngầm.

Ông Bùi Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Nông Tiến cho biết: Sau khi nhận thông tin và cũng để tránh những kẻ xấu thêu dệt thêm khiến câu chuyện trở nên đầy màu sắc mê tín dị đoan, gây hoang mang dư luận, phường đă cử cán bộ xuống nhà anh Trường và những người liên quan xác minh thông tin, sau đó tổ chức họp giao ban và khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể của xă tuyên truyền để mọi người nắm rơ sự thật.

Theo B.T.K (Người lao động)
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline  
Old 03-01-2012   #2
hanna 4 lu
Banned
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 665
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hanna 4 lu Reputation Uy Tín Level 1
Default

khủng kinh điển nhảm nhí
hanna 4 lu_is_offline  
Old 03-01-2012   #3
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Báo hại VN thường đăng những tin ma quỉ thánh thần dị đoan mê tín để ''ngu xi hóa nhân dân''.
Đó là một ''chính sách'' để dân ngu dể trị của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam
5com_is_offline  
Old 03-02-2012   #4
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hoảng với tin ăn thịt “cá thần” bị mắc bệnh... tâm thần

(Dân trí) - Thời gian gần đây, dư luận tỉnh Tuyên Quang xôn xao về việc một người dân ở phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang bắt được “cá thần” trên sông Lô gần khu vực đền Thượng (thành phố Tuyên Quang).
Điều đáng chú ư, sau khi “cá thần” bị giết thịt th́ tất cả những người liên quan đến “cá thần” như người bắt được cá, giết và ăn thịt cá đều bị tâm thân và mắc các chứng bệnh lạ…

Tuy nhiên, qua t́m hiểu của phóng viên, con cá đó chính là cá Nhệch và những người liên quan đến con cá này cũng không có ai bị tâm thần hay mắc các chứng bệnh lạ như tin đồn, gây hoang mang dư luận.


"Cá thần" trong tin đồn thực chất chỉ là con cá Nhệch

Để t́m hiểu sự thật, ngày 1/3, chúng tôi t́m gặp anh Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1985, tổ 2 phường Nông Tiến - người trực tiếp bắt được con cá trên. Khi gặp chúng tôi anh Trường hoàn toàn khỏe mạnh, b́nh thường. Anh Trường kể: “Trước đây, tôi có làm nghề chài lưới, nhưng đă bỏ cách đây 3 năm để chuyển sang buôn bán, nhưng do nhớ nghề ngày 13/1/2012 (tức ngày 20/12/2011 âm lịch), sau khi ăn cơm trưa tôi rủ anh bạn tên là Đỗ Thành Vui mượn đồ nghề của những người làm nghề chài lưới gần nhà để đi đánh cá. Khoảng 13 giờ 30 cùng ngày tôi bắt được con cá da trơn nặng 8,8 kg, dài khoảng 1,5 m, trên sông Lô, gần khu vực đền Thượng. Sau khi bắt được con cá này tôi đă về nhờ người quen bán cho Nhà hàng Kỳ Phương, với giá 3 triệu đồng. Cũng theo anh Trường, từ hôm bắt được cá đến nay anh và mọi người trong gia đ́nh vẫn b́nh thường”.

Chị Lê Minh Hồng (vợ anh Trường) cho biết không biết tin đồn từ đâu ra, nhưng mỗi khi chị đi chợ hay ra khỏi nhà mọi người đều hỏi chuyện về con cá, rồi có phải chồng chị bị tâm thần không…

Anh Nguyễn Văn Cường, em rể anh Trường, khẳng định chính tay anh là người giết con cá. Cũng chính anh đến Nhà hàng Kỳ Phương lấy tiền bán cá. Do con cá to và khỏe, đầu bếp nhà hàng loay hoay măi nên anh đă giết hộ. Từ hôm đó đến nay sức khỏe anh vẫn hoàn toàn b́nh thường.

Bà Vũ Minh Phương, chủ Nhà hàng Kỳ Phương, cũng rất bức xúc khi liên tục nhận được điện thoại gọi hỏi chuyện về con cá. Theo bà Phương, giống cá này nhà hàng vẫn mua với giá 400.000 đồng/kg để phục vụ khách. Con cá này chỉ hơi đặc biệt v́ nó to hơn các con khác. Bà Phương đă hỏi thăm tất cả những người khách ăn thịt con cá hôm đó, đến nay không có ai bị làm sao.

Để tiếp tục làm rơ vấn đề, chúng tôi đă gặp ông Phạm Mạnh Thông, kỹ sư thủy sản - Trưởng pḥng Kỹ thuật (Chi cục Thủy sản Tuyên Quang). Sau khi được cung cấp h́nh ảnh về con cá, ông Thông khẳng định đây là cá Nhệch, thuộc loài cá da trơn. Loài cá này thường sống ở các hang đá ngầm ở sông Lô. Cũng theo ông Thông, địa điểm bắt được con cá là khu vực nước sâu và có nhiều gềnh đá ngầm.

Ông Bùi Minh Đức, Chủ tịch UBND phường Nông Tiến cho biết: “Sau khi nhận thông tin và cũng để tránh những kẻ xấu thêu dệt thêm khiến câu chuyện trở nên đầy màu sắc mê tín dị đoan, gây hoang mang dư luận, chúng tôi đă cử cán bộ xă xuống nhà anh Trường và những người liên quan xác minh thông tin, sau đó xă đă tổ chức họp giao ban và khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể của xă tuyên truyền để mọi người nắm rơ sự thật”.

Vũ Quang Đán
TTXVN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpg
Views:	13
Size:	25.6 KB
ID:	362787  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.