Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 01-29-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Hàng trăm đồng hương tiễn đưa nhạc sĩ Nhật Ngân

WESTMINSTER (NV) - “Xuân này con không về”, con đă đi vào miền Miên Viễn. Nhạc sĩ Nhật Ngân đă giă từ cơi thế chỉ trước có hai ngày, đồng hương người Việt khắp nơi đón chào một năm mới, năm Nhâm Th́n 2012.

Vào sáng 28 tháng 1 nhằm ngày Mùng Sáu Tết Nhâm Th́n, tại nhà quàn Peek Family thành phố Westminster, gia đ́nh cố nhạc sĩ đă cùng đồng hương thân hữu cử hành tang lễ tiễn đưa linh cữu cố nhạc sĩ Nhật Ngân đến nơi an nghỉ cuối cùng trong nghĩa trang Westminster.


Hàng trăm thân hữu và đồng hương tiễn đưa linh cữu cố nhạc sĩ Nhật Ngân đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Peek Family.

Ước lượng có tới trên ba trăm đồng hương và thân hữu đă có mặt trong buổi tiễn đưa này. Theo sổ ghi Thăm Viếng th́ con số người đến với nhạc sĩ Nhật Ngân khi nhạc sĩ đă ra đi có thể tới con số cả ngàn người.

Sau phần tụng niệm hướng dẫn hương linh do Ḥa Thượng Thích Viên Lư và chư tăng hộ niệm của chùa Điều Ngự, bà quả phụ Trần Nhật Ngân, cựu Trung Úy Nữ Quân Nhân QLVNCH Đinh Thị Nương, thay mặt gia đ́nh đă mở một băng nhạc ghi lại một số tác phẩm của cố nhạc sĩ để mọi thân bằng quyến thuộc cùng nhớ lại người nhạc sĩ tài hoa có cái tâm hiền qua những giai điệu mà chính nhạc sĩ đă gửi tiếng ca như cơi ḷng ḿnh trong đó.

Đại diện của các đoàn thể như Hội Ái Hữu Quảng Nam-Đà Nẵng, ái hữu cựu học sinh trung học Phan Chu Trinh, Trần Quí Cáp lần lượt lên đọc những điếu văn trước linh cữu người bạn đồng môn, nhắc nhở đến một thời cùng sách đèn bên nhau luyến lưu biết bao kỷ niệm. Nhà văn Đỗ Thái Nhiên, đại diện cho hội Phan Chu Trinh đă nhắc lại rằng: Với tư cách chỉ huy một đơn vị chiến tranh tâm lư, Nhật Ngân dễ dàng có được tờ phép để về thăm gia đ́nh trong dịp Tết Nguyên Đán. Thế nhưng thay v́ rời bỏ đơn vị để hưởng hạnh phúc riêng, Nhật Ngân tha thiết nói với mẹ: “Con biết không về, mẹ chờ em trông. Nhưng nếu con về bạn bè thương mong. Bao lứa trai cùng chào xuân chiến trường. Không lẽ riêng ḿnh êm ấm? Mẹ ơi, con xuân này vắng nhà”. Nhà văn Đổ Thái Nhiên cũng nhắc đến giai đoạn sau 30 tháng 4 năm 1975, Nhật Ngân đă là người nghệ sĩ miền Nam đầu tiên dám hỏi thẳng cộng sản rằng “Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh” trong một bài nhạc đă được ngấm ngầm truyền tụng trong người dân miền Nam.


Nhà văn Đỗ Thái Nhiên, đại diện Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Phan Chu Trinh Đà Nẵng đang đọc điếu văn bên linh cữu cố nhạc sĩ Nhật Ngân.

Tin nhạc sĩ Nhật Ngân tạ thế được lan truyền nhanh chóng không chỉ trong chốn thân hữu, bạn bè gần xa mà trong cả cộng đồng người Việt và giới trẻ. V́, nhạc sĩ Nhật Ngân là một tác giả của rất nhiều bản nhạc đă thấm sâu trong ḷng mọi người, ít ra là trong hai ba thế hệ. Bài nhạc “Xuân này con không về” được ông sáng tác trong thời chiến chinh khói lửa mịt mờ khắp quê hương, đă không chỉ là tiếng nói chung của những người lính chiến VNCH mà cả sau này khi cộng sản đă cưỡng chiếm được miền Nam đưa hàng hàng triệu quân cán chính VNCH vào các “ḷ” cải tạo, th́ những người lính và cán bộ cộng sản coi tù được nghe lén anh em hát mỗi khi Xuân về, cũng chạnh ḷng mà không đàn áp lại c̣n kín đáo xin anh em dậy cho hát lại. Ông Phan Bái tức nhạc sĩ Nguyên Phan, bạn đồng môn vói Nhật Ngân hai niên khóa kể lại: “Sau 75 tôi bị đi tù cải tạo. Vào một đêm Giao Thừa, chạnh ḷng nhớ gia đ́nh, tôi có hát khẽ lên bài ‘Xuân này con không về’ chẳng ngờ bị tên vệ binh nghe được. Nhưng thay v́ chúng bắt đi kỷ luật v́ phạm tội hát nhạc vàng, đồi trụy th́ tên vệ binh này đă bắt tôi chép lại lời và xin kín đáo dậy cho hắn thuộc bài nhạc”.

Nhạc sĩ Nhật Ngân c̣n sáng tác nhiều ca khúc trữ t́nh khác nữa. Những ca khúc này không chỉ thấm sâu trong cảm xúc của các thế hệ chiến tranh mà tuổi trẻ bây giờ cũng rất mê. Bốn cô gái trẻ Michelle Hà, Nguyễn Duyên, Gloria và Jessica Nguyễn, bạn của con trai nhạc sĩ, có mặt trong buổi tiễn đưa này cùng nhất loạt nhắc đến bài “Tôi đưa em sang sông” nói rằng nghe hoài không chán, càng nghe càng thấy buồn man mác. Nguyễn Duyên c̣n thêm: “ Cả bài Mưa trên biển vắng nữa”.

Gặp thêm một bạn trẻ đang đứng chờ tiễn đưa linh cữu nhạc sĩ, cô Trần Thị Nam Phương. Nam Phương kể: “Chú Nhật Ngân là bạn thân với bố con. Khi bố con c̣n sống, con vẫn thường chở bố và chú Nhật Ngân đi đánh Tennis, chú rất dễ thương, khi ấy con đâu có ngờ chú đă làm ra bản nhạc mà con rất thích v́ thường nghe mẹ hát từ lúc con c̣n bé, bài Tôi đưa em sang sông”.

Không thể kể hết được những tâm t́nh của thân hữu khi nhắc về Nhật Ngân. Cuộc sống của Nhật Ngân không chỉ tỏa sáng trong âm nhạc, để lại cho đời những tác phẩm đă vượt thời gian, kể cả những tác phẩm có tính thời sự như “Giă Từ Vũ Khí” hay “Anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh?”... Nhật Ngân c̣n tỏa sáng trong thân hữu bạn bè đồng hương khi anh sinh hoạt trong cộng đồng. Bóng anh không bao giờ thiếu khi các hội Quảng Nam-Đà Nẵng hay Phan Chu Trinh, Trần Quí Cáp tổ chức họp mặt... Anh tham gia với tất cả nhiệt t́nh của ḿnh bằng lời ca, bằng tiếng hát và bằng cả những tác phẩm sáng tác riêng cho Quảng Đà hay Phan Chu Trinh, Trần Quí Cáp.

Anh từ giă cơi thế. Xuân này và măi măi anh không về nữa. Nhưng “Xuân này con không về” chắc chắn sẽ c̣n măi với cộng đồng người Việt, cả trong và ngoài nước.

Nguyên Huy/Người Việt
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	143695-DP-012812-NhatNgan-1_400.jpg
Views:	22
Size:	38.2 KB
ID:	354277  
Old 01-29-2012   #2
cgdl
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 774
Thanks: 15
Thanked 222 Times in 115 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 14
cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5
Default

Xin gởi lời chia buồn đến gia đ́nh nhạc sĩ
cgdl_is_offline  
Old 01-30-2012   #3
hoangphongoanh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hoangphongoanh's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,802
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lại thêm 1 thiên tài âm nhạc miền Nam ra đi vĩnh viễn,xin chia buồn gia đ́nh nhạc sỹ Nhật Ngân.
hoangphongoanh_is_offline  
Old 01-31-2012   #4
hanna 4 lu
Banned
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 665
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
hanna 4 lu Reputation Uy Tín Level 1
Default

tại sao mấy vệm vông nô như phạm dái duy, đức cống huy lại không chết chứ. đâu là công lư. nhân tài chân chính sao lại bạc mệnh ra đi sớm.
xin chia buồn cùng gia quyến của nhạc sĩ Nhật Ngân
hanna 4 lu_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.