HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng kể lại tai nạn chìm tàu
Old 01-04-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Khoảng 18g20 tối 4-1, chuyến bay mang số hiệu VN 660 của Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), đưa thủy thủ Đậu Ngọc Hùng - thuyền viên tàu Vinalines Queen mất tích - về nước an toàn. Sau 20 phút làm các thủ tục hải quan, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đã được các nhân viên của Vinalines đón đưa ra ô tô.

Trả lời các phóng viên, thủy thủ 31 tuổi này chỉ nói ngắn gọn: Tôi chỉ mong muốn được thấy 22 thuyền viên đang còn mất tích.

Sau đây là những hình ảnh của thủy thủ Đậu Ngọc Hùng tại sân bay Nội Bài.

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi xuống sân bay nội bài - Ảnh: Nguyễn Khánh

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng nhanh chóng được nhân viên của công ty vận tại biển Vinalines đón về - Ảnh: Nguyễn Khánh

Phóng viên báo chí "bủa vây" thủy thủ Đậu Ngọc Hùng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sau 20 phút làm các thủ tục hải quan, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng đã lên xe trở về trụ sở của công ty vận tải biển Vinalines - Ảnh: Nguyễn Khánh
NGUYỄN KHÁNH

Vào 20g30 cùng ngày, Tổng công ty hàng hải Việt Nam và công ty vận tải biển (Vinalines) đã tổ chức cho thủy thủ Đậu Ngọc Hùng gặp gỡ phóng viên các cơ quan truyền thông tại Hà Nội. Nhớ lại thảm kịch của con tàu Vinalines Queen, anh Hùng kể:
Khoảng 5 giờ 45 phút sáng 25-12, tàu Vinalines Queen thông báo bị nghiêng trái 18 độ không rõ nguyên nhân. Thời điểm đó, khu vực tàu đang hành trình có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 9.
Thuyền trưởng đã chuyển hướng để chạy theo hướng 240 độ cho tàu di chuyển xuôi sóng nhằm giảm lắc và hướng về phía đảo Luzon (Philippines) để tìm nơi tránh gió và xử lý việc tàu bị nghiêng, giảm nguy cơ mất an toàn với tàu có độ nghiêng ngang lớn hành hải trong điều kiện thời tiết xấu.
Gần 6 giờ sáng có chuông báo động, toàn bộ thủy thủ đã lên mặt boong, mặc áo phao cứu sinh.
Anh Hùng và thủy thủ trưởng của tàu được giao nhiệm vụ kiểm tra hầm ba-lát mạn trái của tàu; buộc liên kết phao và bè cứu sinh lại với nhau. Thuyền trưởng cùng đại phó của tàu chỉ huy trong cabin. Còn lại 19 thủy thủ khác tập trung sang mạn phải tàu (theo kinh nghiệm đi biển thì tàu nghiêng bên nào thì sẽ lật bên đó).
Khoảng gần 10 phút sau tàu đột ngột lật mạn phải rồi chìm rất nhanh.
Anh Hùng bị rơi xuống biển, mặc dù trước đó đã mặc áo phao nhưng trong quá trình rơi xuống đã bị sóng đánh tung áo phao. Sau một thời gian khá dài bị cuốn theo sức hút của tàu, anh Hùng mới ngoi lên được mặt nước và kịp bám vào chiếc bè cứu sinh của tàu.
Theo anh Hùng, vào thời điểm đó sóng rất lớn (cao 5 đến 6m), anh bị trôi ra khoảng 20-30m, quay đầu nhìn lại đã không thấy tàu đâu cả. Sau đó ngay cả bè cứu sinh cũng bị sóng đánh hỏng và anh Hùng đã phải rất cố gắng mới đến được chiếc xuồng cứu sinh của tàu đã bị hư hỏng phần máy (do va đập với tàu khi tàu chìm). Kể từ đó anh sống trong xuồng với các nhu yếu phẩm đã được trang bị trước và để xuồng trôi tự do cho đến khi gặp được tàu cứu.
Về thông tin thân nhân một số thủy thủ cho hay có 5 số điện thoại của các thủy thủ trên tàu vẫn còn đổ chuông, anh Hùng giải thích, có thể là trước đó các thủy thủ này mượn máy của người dân Indonesia gọi về nhà nên người nhà gọi sang thấy đổ chuông cũng là bình thường. Đó không phải là điện thoại mà các thủy thủ mang theo người, bởi ở Indonesia rất khó mua simcard.
TTXVN - Vietnam+

* Mời bạn đọc xem thêm thông tin chi tiết trên báo Tuổi Trẻ ngày 5-1
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	540686.jpg
Views:	9
Size:	131.5 KB
ID:	348014  
 
User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09555 seconds with 13 queries