12-10-2011
|
#1
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
|
CA Hà Nội kiến nghị 8 giải pháp chống ùn tắc
Công an Hà Nội vừa đề xuất với thành phố 8 biện pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, trong đó có việc nâng mức và hình thức xử phạt vi phạm giao thông
Theo đó, CA TP kiến nghị UBND TP tiếp tục tập trung chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các giải pháp như: Tăng cường quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đô thị; tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống giao thông; phối hợp với các Bộ, Ngành tổ chức di chuyển từng bước một số các cơ quan, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất ra ngoài khu vực trung tâm TP; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tăng cường cưỡng chế thi hành pháp luật về TTATGT - trật tự đô thị; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tiếp tục đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng; nâng cao năng lực cho các lực lượng công an, thanh tra GTVT và các lực lượng liên quan.
CATP cũng đề nghị UBND TP phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan đẩy mạnh thực hiện các nhóm giải pháp về hạn chế TNGT, chống ùn tắc giao thông đã được Chính phủ xác định trong Nghị quyết 32/CP và 16/CP.
Biện pháp tiếp theo là gắn công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông (HTGT) với công tác quản lý xây dựng đô thị đảm bảo sự tương xứng giữa mật độ dân cư đô thị với HTGT thông theo từng khu vực.
Theo CATP, Hà Nội nên ưu tiên phát triển các loại phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao… theo lộ trình phù hợp; mở rộng mạng lưới vận tải khách công cộng đến các khu chung cư cao tầng, khu đô thị mới để hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân.
CATP cũng đề nghị Hà Nội xác định lộ trình giảm dần đối với một số loại phương tiện theo từng khu vực; trước mắt sẽ nghiên cứu, hạn chế xe taxi, xe chở khách tham quan, du lịch hoạt động trên một số tuyến phố phức tạp về TTGT, thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.
Biện pháp thứ 6 mà CATP đề nghị Hà Nội, đó là phê duyệt và triển khai Đề án quy hoạch điểm đỗ, bãi đỗ xe và sớm triển khai xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng tại khu vực các quận trung tâm. Từng bước hạn chế việc trông giữ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường như hiện nay.
Hà Nội cũng được CATP đề nghị nâng mức giá trông xe, thu lệ phí lưu hành vào khu vực nội thành theo nguyên tắc tăng lũy tiến theo thời gian (ngày – đêm) và theo khu vực từng vành đai 1,2,3.
Cuối cùng, CATP đề nghị Hà Nội kiến nghị Chính phủ nâng mức xử phạt, hình thức phạt bổ sung đối với một số hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc, TNGT để răn đe đối với người vi phạm. Chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực trật tự ATGT.
Xuân Hưng
|
|
|