- Theo các nhà phân tích thị trường, doanh số bán hàng của iPhone trong quý cuối năm nay có thể vượt quá cả những dự báo lạc quan nhất.
Hôm qua, nhà mạng nổi tiếng của Mỹ AT&T cho biết, họ đang sẵn sàng để phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng điện thoại thông minh vào quý IV, phần lớn là nhờ "nhu cầu bị dồn nén" của người tiêu dùng muốn mua iPhone. Một số công ty trên thị trường Phố Wall của Mỹ cũng đã đưa ra ước tính mới về doanh số bán iPhone trong quý này với con số lớn hơn nhiều những dự đoán của họ trước đó.
Điều này là một minh họa rõ ràng cho việc dù hệ điều hành Android có thể thống trị thế giới điện thoại thông minh, iPhone vẫn là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất.
AT&T cũng đã có những chương trình khuyến mãi cho iPhone như: mua iPhone 3GS chỉ với giá 1 xu (penny), và iPhone 4 được bán với giá 99 USD. Các chương trình giảm giá đã giúp Apple tiếp cận đến đối tượng khách hàng có ý điều kiện tài chính không cao và có nhu cầu sở hữu các điện thoại mang thương hiệu của công ty.
Nhà phân tích Maynard Um của hãng UBS đã tăng ước tính của ông đối với doanh số bán hàng iPhone quý IV từ 28 triệu lên 30 triệu đơn vị.
"Chúng tôi tin rằng ước tính trước đây là lạc hậu so với tốc độ tăng doanh số của iPhone trong quý cuối năm nay" - ông Um viết trong một báo cáo nghiên cứu gửi khách hàng.
Một chuyên gia phân tích khác - William Power của công ty Robert W. Baird, dự đoán AT&T sẽ bán được 7 triệu chiếc iPhone trong quý này, trong tổng số 14 triệu thiết bị Apple được bán ở Mỹ. Ông thậm chí còn lạc quan hơn so với Um khi nâng ước tính của mình lên tới 31,2 triệu từ con số 27,3 triệu ban đầu.
Trước đó, vào thời điểm trước khi ra mắt iPhone 4S, Apple đã nhận thấy doanh số bán iPhone giảm xuống do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng. Kể từ khi ra mắt, mẫu điện thoại thông minh này đã có được sự ưu ái của khách hàng.
Giám đốc điều hành Dan Hesse của Sprint Nextel trước đây đã dự đoán doanh số bán hàng iPhone sẽ vượt quá kỳ vọng của ông và cả các chuyên gia khác. Trong khi đó, nhà mạng Verizon Wireless cho biết các đơn đặt hàng điện thoại vẫn tiếp tục tăng không ngừng vào tháng cuối năm nay.
Rõ ràng là, dù thị trường smartphone luôn biến động với các dòng sản phẩm mới ra mắt, iPhone của "Quả táo khuyết" vẫn là một thương hiệu có sức hút khó cưỡng với người tiêu dùng.
Hoàng Anh - Cnet