Camaro ZL1 phiên bản mui trần dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm 2012, ngót một năm sau bản coupe.
Giống như bản coupe, xe Camaro ZL1 mui trần sử dụng động cơ V8 6.2L LSA tăng áp của Chevrolet, cho công suất 580 mă lực và mô-men xoắn 556 lb.-ft. (754 Nm).
GM, tập đoàn mẹ của Chevrolet, khẳng định rằng động cơ này của ZL1 đủ sức “hạ gục” phiên bản mui trần của nhiều “biểu tượng” xe tính năng vận hành cao, như Aston martin DB9 với 470 mă lực và Porsche 911 Turbo với 530 mă lực.
“Camaro ZL1 Convertible sẽ là một trong những mẫu xe mui trần mạnh mẽ nhất, giá lại mềm nhất,” ông Al Oppenheiser, Kỹ sư trưởng dự án xe Camaro của Chevrolet cho biết.
Bù lại việc khuyết thiếu mui xe, các kỹ sư của GM đă sử dụng kết cấu thanh giằng dưới capô, một thanh giằng đỡ hộp số, một thang giằng ống dưới thân xe, thanh giằng chữ “X” phía trước và các thanh giằng chữ “V” bên dưới, phía sau xe.
Các kỹ sư của công ty đă có thêm một số gia cố về mặt kết cấu thân xe nhằm chống ồn và chống rung tốt hơn, như ở mép trên kính chắn gió, cột bản lề cửa...
Giống như bản coupe, xe Camaro ZL1 mui trần sử dụng hệ thống treo Magnetic Ride thế hệ thứ 3 của GM, hệ thống kiểm soát độ bám đường điện tử (PTM) và một bộ bodykit mới với các hốc gió cỡ lớn trên capô.
Nhật Minh
Theo Leftlane, Carscoop