HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Bán hàng bằng cách dọa dẫm
Old 11-06-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
"Sao để da mặt xấu thế này em? Mụn, nám, đỏ ửng dị ứng, nhưng đã đến chỗ chị rồi thì yên tâm", vừa bước chân vào một spa, chị Hường, ở Hà Nội đã nhận được câu bình phẩm gai người.

Dịp 20/10 vừa rồi, chị Hường được công ty phát cho phiếu massage da mặt, đến khi gần hết hạn, chị mới sực nhớ ra. Vừa bước chân vào trung tâm spa, chị đã bị nhân viên tư vấn nói không tốt về tình trạng của làn da. Trong khi đó, chị thường được đồng nghiệp khen là da khỏe đẹp, mịn màng.

Tiếc chiếc thẻ nên chị chỉ định đi massage một lần cho biết, không ngờ chuyên gia lại nhận xét da yếu, cần bổ sung dưỡng chất và spa thường xuyên. "Họ nói bây giờ nhìn bề ngoài chưa thấy rõ, nhưng không chăm sóc, chỉ một năm nữa là sẽ xuống sắc nghiêm trọng", chị Hường kể. Nghe vậy, chị Hường đành bỏ ra 2,5 triệu đồng để đăng ký khóa trị liệu da cơ bản.


Khách hàng trước khi mua sản phẩm cần biết rõ tên nhãn hiệu hoặc đến các cơ sở sản xuất có uy tín để mua hàng và tránh tin vào những lời dọa dẫm vô căn cứ. Ảnh: Hoàng Hà.

Có cô bạn vừa sinh em bé, chị Thương muốn mua tặng một hộp sữa dành cho trẻ sơ sinh. Định bụng chỉ chọn sản phẩm khoảng 250.000 - 300.000 đồng rồi sẽ bỏ thêm chiếc phong bì, chị Thương được người chủ đại lý khuyến cáo mặt hàng rẻ tiền sẽ không tốt vì gây nóng trong. Chị này kể, người bán hàng tư vấn đi tặng, thì ai lại mua sữa rẻ, em bé uống vào bị táo bón thì mang tiếng. "Khi họ nói, mình cũng thấy có thể thật nên đành bỏ thêm vài trăm nghìn đồng mua hẳn loại đắt cho yên tâm. Tặng đồ xịn, nếu đứa trẻ uống vẫn không ưa thì cũng đỡ áy náy", chi Thương giải thích.

Anh Nguyễn Thức cũng gặp một trường hợp tương tự. Bị đau mắt, anh ra hiệu mua thuốc. Bà chủ cửa hàng đon đả, đưa ra hai lọ, một của nội giá 5.000 đồng và của ngoại lên tới 55.000 đồng. Theo người bán hàng, chai có thể tích hơn 10 ml, nhỏ xíu này nhưng hiệu quả vô cùng lớn, nhỏ một ngày 5-6 lần, mỗi lần từ 2-3 giọt là mắt sẽ "sáng như pha lê".

Chưa hết, chủ cửa hàng còn nói rằng, nếu không dùng loại tốt, mắt anh Thức sẽ nặng hơn, đỏ rộp dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm giác mạc. Nhanh tay, người bán thuốc đưa luôn cho anh xem hình ảnh của những đôi mắt đỏ, lông mi dặm vì không chịu dùng thuộc xịn. "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, cậu phải dùng loại thuốc tốt, đừng tiếc tiền mà hậu quả khôn lường", bà bán hàng nói.

Nghe cũng sợ, anh Thức đành rút tiền để mua lọ đắt tiền, nhưng sau một tuần nhỏ đều đặn, mắt vẫn chẳng đỡ hơn, anh "cạch" luôn hiệu thuốc nọ.

Bình luận về kiểu bán hàng dọa khách về những hậu quả khi không mua sản phẩm đắt tiền, một chuyên gia quảng cáo tại Hà Nội cho biết, điều này thường xảy ra ở những cửa hiệu kinh doanh thiếu tính chuyên nghiệp. Ở những nơi sang trọng, họ sẽ chăm sóc tận tình, chu đáo và không có chuyện chê bai khiến "thượng đế" phiền lòng. Theo anh, cách làm này nếu gặp người tiêu dùng khó tính thì chủ kinh doanh bị đánh giá kém về dịch vụ, thậm chí mất khách.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, vai trò của bản thân người tiêu dùng cũng rất quan trọng. "Không ai lại đi nghe người bán hàng để mua sắm cả, họ kinh doanh thì mục đích là thu được càng nhiều tiền càng tốt. Còn chúng ta thì phải căn cứ vào túi tiền và nhu cầu sử dụng để lựa chọn đúng sản phẩm, dịch vụ", anh nói.

Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Công ty Lê Media cho hay, hình thức kinh doanh hù dọa khách hàng được coi là thủ pháp kinh điển trong marketing vì đã đánh trúng tâm lý khách hàng. Bản năng con người từ xa xưa đã rất sợ hãi. Chính những lời hù dọa này đã tác động đến não bộ, khiến người mua buộc phải rút ví tiền chi trả để tránh rơi vào tình cảnh mà lời hù dọa kia đề cập tới. Thực tế, chiêu đánh vào nỗi sợ hãi của khách hàng cũng mang lại hiệu quả kinh doanh khá cao.

Tuy nhiên, cách thức marketing này sẽ mang lại phản ứng ngược nếu người bán hàng vi phạm đạo đức kinh doanh. Trong trường hợp doanh nghiệp nói quá về chất lượng, hiệu quả sản phẩm, và dọa dẫm quá lời gây thái độ kinh hãi cho khách hàng trong khi sự thực không đến mức như vậy sẽ mất lòng tin đối với "thượng đế".

"Những đơn vị vi phạm đạo đức kinh doanh sẽ bị 'thượng đế' quay lưng. Khách hàng trước khi mua sản phẩm cần biết rõ tên nhãn hiệu hoặc đến các cơ sở sản xuất có uy tín để mua hàng và tránh tin vào những lời dọa dẫm vô căn cứ", ông Vinh khuyên.

Bách Hợp - Xuân Ngọc
Theo VNE
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10907 seconds with 13 queries