| R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ 
				 
				Join Date: May 2007 
					Posts: 137,180
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 6,551 Times in 5,497 Posts
			
		
	 Mentioned: 3 Post(s) Tagged: 0 Thread(s) Quoted: 38 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power: 173      | 
			
			Đây là 3 mẫu xe truyền động bốn bánh có thời gian tăng tốc nhanh nhất hiện nay.
                                           Chẳng  có ǵ quá lời khi so sánh 3 mẫu xe được thử nghiệm dưới đây như những  quả tên lửa thực thụ. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, chúng đều là những mẫu xe  sản xuất hàng loạt và ai cũng có thể sở hữu khi có đủ tiền.
 
 Tốc  độ tối đa luôn là thước đo đẳng cấp của mọi siêu xe. Song, chỉ số đó có  lẽ không thật sự quan trọng khi bạn sử dụng chiếc xe trên cho cuộc sống  thường nhật. Khi đó, khả năng tăng tốc mới chính là một thước đo thực  tế hơn để đánh giá đẳng cấp của siêu xe. Ở tiêu chí này, xe cần có được  sự cân bằng giữa sức mạnh, khả năng kiểm soát để có thể mang tới kết quả  tốt nhất.
 
  Điểm  tương đồng lớn nhất giữa 3 mẫu siêu xe đặc biệt dưới đây chính là giá  bán khá “chát” và không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Tất cả 3 siêu xe  đều được trang bị bộ tăng áp để tối ưu sức mạnh cùng hộp số ly hợp kép  cho hệ dẫn động. Quan trọng hơn cả là hệ dẫn động 4 bánh cho cả 3 mẫu  siêu xe.
  
 Những  siêu xe mạnh mẽ và được trang bị hiện đại với hệ thống điều khiển hoàn  hảo, động cơ cực khỏe và bộ lốp thể thao hiệu suất cao không gặp quá  nhiều khó khăn để có thể vượt qua vận tốc 96 km/h từ điểm xuất phát  trong ṿng dưới 3.0 giây. Tất nhiên, không cần có hệ dẫn động bốn bánh  hiện đại, những siêu xe hàng đầu vẫn có thể đạt vận tốc 96 km/h trong  thời gian trên dưới 3.0 giây như Chevrolet Corvette ZR1 và Ferrari 458  Italia.
 
  
 Không  phải cứ mạnh mẽ, hiện đại và đắt tiền là có thể sở hữu khả năng tăng  tốc ấn tượng. Điển h́nh là siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 Super  Veloce. Có lẽ nhiều người sẽ tranh căi về 3 cái tên dưới đây và đưa ra  những mẫu xe khác như phương án thay thế. Tuy nhiên, 3 mẫu xe dưới đây  thực sự là những cỗ máy tốt nhất được thử nghiệm.
 Nissan GT-R Premium
 Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h: 2,94 giây
 Thời gian tăng tốc từ 0-161 km/h: 7,3 giây
 Thời gian tăng tốc từ 0-257,5 km/h: 22 giây
 
  
 GT-R  là cái tên ưu tú nhất mà hăng ôtô có trụ sở tại Yokohama tạo ra, một  siêu xe mạnh mẽ, hiện đại và đạt hiệu suất cực cao. Nissan GT-R Premium  thực sự vươn lên một tầm cao mới kể từ khi được nâng cấp để phân phối  tại thị trường châu Âu với mức giá cao hơn. Giờ đây, GT-R đă trở thành  một trong những siêu xe hấp dẫn nhất. Không chỉ tốt, Nissan GT-R Premium  c̣n là mẫu siêu xe rẻ nhất trong số những cái tên được thử nghiệm. 
 
  
 “Trái  tim” của siêu xe nhà Nissan là động cơ V6, dung tích 3,8 lít, kết hợp  cùng bộ tăng áp IHI, ống xả thể thao, van điều chỉnh thời gian và tỷ lệ  không khí/nhiên liệu… GT-R 2012 sản sinh công suất tối đa 530 mă lực,  tăng 45 mă lực so với phiên bản trước và mô men xoắn cực đại 606 Nm, cải  thiện 18 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp  số ly hợp kép 6 cấp.
 Porsche 911 Turbo S
 Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h: 2,84 giây
 Thời gian tăng tốc từ 0-161 km/h: 6,7 giây
 Thời gian tăng tốc từ 0-257,5 km/h: 18,7 giây
 
  911  là một trong những siêu xe gây nhiều tranh căi nhất ngay từ khi được  giới thiệu lần đầu vào thập niên ’60. Thiết kế bất hợp lư của siêu xe  Đức đă khiến tất cả những kỹ sư tài năng nhất phải đặt câu hỏi về khả  năng vận hành của 911. Tuy nhiên, qua thời gian, chính sự bất hợp lư của  911 đă tạo nên thành công cho mẫu xe danh tiếng.
  
 Cho  tới thời điểm hiện tại, Turbo S chính là phiên bản có hiệu suất cao  nhất trong ḍng xe 911. Cung cấp sức mạnh cho thành viên nhà Porsche là  khối động cơ 6 xylanh phẳng, dung tích 3,8 lít, đi kèm một bộ tăng áp.  Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất tối đa 530 mă lực và mô men xoắn cực  đại 700 Nm. Sức mạnh được truyền đi thông qua hộp số PDK 7 cấp.
 Bugatti Veyron 16.4 SuperSport
 Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h: 2,52 giây
 Thời gian tăng tốc từ 0-161 km/h: 4,9 giây
 Thời gian tăng tốc từ 0-257,5 km/h: 12,2 giây
 
  “Kẻ  dẫn đầu” hay “ông hoàng tốc độ” luôn là cụm từ được gắn liền với siêu  xe Bugatti Veyron 16.4 SuperSport. Siêu xe có giá tới 2.6 triệu USD hiện  đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục. Cụ thể như siêu xe nhanh nhất thế giới,  siêu xe đắt nhất thế giới, siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới, siêu xe  có mức tiêu thụ nhiên liệu cao nhất, siêu xe có lượng khí thải cao  nhất… Chỉ riêng bộ lốp của Bugatti Veyron 16.4 SuperSport cũng có giá  tới 35.000 USD. Đây là số tiền thừa đủ để bạn sở hữu một chiếc Toyota  Camry hay Kia Forte tại Mỹ.
  
 Nguồn  sức mạnh của Bugatti Veyron 16.4 SuperSport là khối động cơ W16  Qua-Turbo 8.0 lít bằng nhôm, sản sinh công suất tối đa 1.200 mă lực và  mô men xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh của Veyron 16.4 SuperSport cao  hơn khá nhiều so với con số 1.001 mă lực và 1.250 Nm của phiên bản tiêu  chuẩn.
		 |