Hiện nay, Facebook đă trở nên rất phổ biến với tất cả mọi  người, thu hút cộng đồng người dùng đông đảo, ngoài ra cũng là một kênh  truyền thông hiệu quả để các công ty tự quảng cáo hoặc tiến hành những  chiến dịch, tổ chức các sự kiện. Trước đây, nếu muốn tổ chức một sự kiện th́ phải in ấn tờ rơi quảng  bá, biểu mẫu đăng kư cho người muốn tham dự gửi về cho công ty. Việc này  tốn rất nhiều thời gian và hiệu quả không cao. Và Facebook đă giúp các  nhà marketer giải quyết vấn đề này. Khi có sẵn một cộng đồng người quan  tâm, nếu công ty có một bảng quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn th́ việc điền  vào mẫu đăng kư trực tuyến không c̣n là vấn đề khó khăn nữa. Trưởng  pḥng Marketing của công ty Moosylvania, Rodney Mason đă khẳng định rằng  Facebook là một kênh quảng bá các chương tŕnh dễ dàng, thu lại hiệu  quả nhất.
 Bên cạnh đó, Facebook không chỉ đơn thuần là giúp các công ty dễ dàng  hơn trong việc giới thiệu các cuộc thi, mà nó c̣n thay đổi suy nghĩ của  người dùng. Giờ đây giải thưởng chỉ là vấn đề thứ yếu, khi mọi người  tham gia những chương tŕnh này họ sẽ nhận được nhiều hơn những giải  thưởng b́nh thường hay những chứng nhận, đó chính là được thể hiện bản  thân ḿnh. Có lẽ, ngày nay giải thưởng tuyệt vời nhất chính là người  dùng được có quyền “khoe khoang”.
 Sau đây là bốn trang Facebook, hay có thể nói chi tiết hơn là bốn chương tŕnh sáng tạo và thành công nhất:
 
1. Cuộc thi “Get on the Bus” của công ty du lịch Contiki
 
 Các công ty du lịch rất có lợi thế trong các chiến dịch quảng cáo v́  du lịch th́ ai cũng thích và nếu được tham gia hoàn toàn miễn phí th́  quá tuyệt vời. Vào giữa tháng 2 vừa qua, công ty du lịch Contiki đă tổ  chức một cuộc thi, cho phép mọi người có thể tưởng tượng ra chuyến du  lịch tuyệt vời trong khí trời giá rét và người thắng cuộc sẽ được chọn  một trong 8 chuyến du lịch trị giá đến 25.000 USD. Ư tưởng xuất phát từ  lịch sử h́nh thành của Contiki vào năm 1961. Chuyện kể về một chàng  thanh niên trẻ người New Zealand, tên là John Anderson đă thực hiện một  chuyến du lịch ṿng quanh Châu Âu, khi đến London đă bị thiếu tiền và  cũng không có bất kỳ người bạn thân nào. Chàng trai này đă nghĩ ra một  kế hoạch rất thông minh, anh ta mua một chiếc xe nhỏ và t́m một nhóm  người cùng tham gia chuyến đi. Sau chuyến đi, Anderson đă cố gắng bán  lại chiếc xe, nhưng chẳng ai thèm mua. V́ vậy, anh ta lại tiếp tục quảng  bá chuyến du lịch châu Âu, rồi công ty Contiki Holidays đă ra đời từ  đây.
 Cuộc thi “Get on the Bus” thử thách người chơi bằng việc thành lập  một nhóm gồm 4 người, tạo ra một chuyến du lịch, đặc biệt hơn nữa có thể  tạo ra một chiếc xe không nhạc, không TV, sau đó kiếm càng nhiều phiếu  bầu chọn càng tốt. Khi chương tŕnh được tung ra th́ chỉ đơn thuần là  những phiếu bầu nhưng nhờ có Facebook đă làm thay đổi các bầu chọn,  những fan hâm mộ sẽ b́nh chọn bằng nút Like. Chỉ sau một tháng, cuộc thi  này đă đạt được thành công vang dội, có 8.000 Like và 10 triệu người  vào xem chương tŕnh quảng cáo này thông qua “Facebook Share”, Like,  Tweet và Blog. Thông qua việc tham gia chương tŕnh này, mọi người có  thể kết bạn, mở rộng mối quan hệ và thể hiện ḿnh thông qua Facebook  Profile.
 
2. Chương tŕnh “Show Us Your Red Lips” của Maybelline
 
 Một chương tŕnh khác đến từ một công ty của Mỹ cũng nhận được rất  nhiều sự quan tâm của cộng đồng Facebook. Mặc dù giải thưởng không lớn,  nhưng cuộc thi này đă có 183 ứng viên trong 3 tuần giới thiệu. Một trong  những nguyên nhân đóng góp vào sự thành công này đó là cách thức tham  gia rất dễ dàng, chỉ cần đăng một bức ảnh chụp môi của bạn. Trước khi  phát động cuộc thi này th́ trang chỉ có 3.000 fan, nhưng sau đó đă thu  hút được 13.000 fan, một con số đáng nể!
 
3. Coca – Cola với chiến dịch “The Recyling King”
Gần đây, Coca Cola đă phát động một chiến dịch bảo vệ môi trường rất ư  nghĩa, tạo ra động lực để mọi người dân trên thế giới tái chế những vỏ  chai nhựa. Người tham gia cuộc thi sẽ gởi lên những bức ảnh ḿnh tham  gia hoạt động tái chế. Chương tŕnh “ The Recyling King” đă thu hút được  26.000 bức tranh của mọi người trên thế giới.
 
4. Trang Facebook của Blocket với cuộc thi “The Funniest Classified Ad on Blocket” – những mẫu quảng cáo hài hước nhất
 
 Một trang Facebook khác cũng đạt nhiều thành công với cuộc thi “Những  mẫu quảng cáo hài hước nhất”. Blocket cung cấp một ứng dụng để người  tham gia có thể tạo ra những mẫu quảng cáo thật sự, sau đó đăng lên  Facebook, từ đó Blocket sẽ chọn ra 20 cái xuất sắc nhất và tiến hành để  người dùng b́nh chọn cho mẫu quảng cáo nào họ thích nhất. Chương tŕnh  này nhận được 31.000 fan mới trong 18 ngày và 34.000 người cài đặt ứng  dụng này.
 Quả thật, Facebook mang lại cho chúng ta cả một gia tài về vật chất lẫn tinh thần!
cnet