Đường dẫn vào cầu Phú Mỹ (nối quận 7 với quận 2 - TPHCM) có vốn đầu tư khoảng 1.300 tỉ đồng được đưa vào sử dụng mới hơn một năm nhưng nay bị xuống cấp trầm trọng
Trên phần đường từ cầu Phú Mỹ đến Liên Tỉnh lộ 25B, chúng tôi vừa đổ dốc cầu Phú Mỹ đă thấy ngay một đoạn đường gồ ghề lởm chởm đá dăm. Tất cả phương tiện giao thông khi đến đây đều giảm tốc độ, lắc lư “ḅ” qua.
Hàng loạt ổ gà tương tự cũng xuất hiện trên cầu Kỳ Hà 4. Ở đoạn đường cạnh trạm thu phí cầu Phú Mỹ, nước bùn đọng thành vũng nằm xen kẽ với gần chục ổ gà liên tiếp nhau.
Ngay ngă ba vào Vinalink depot, mặt đường cũng bị xuống cấp nghiêm trọng với hàng chục ổ gà to, nhỏ. Cách vị trí này khoảng 100 m là cầu Kỳ Hà 2, người đi đường phải nhiều lần lách xe để né những lỗ thủng trên mặt cầu.
T́nh trạng hư hỏng mặt đường của đường dẫn vào cầu Phú Mỹ hướng từ Liên Tỉnh lộ 25B đến cầu Phú Mỹ c̣n tệ hại hơn. Trung b́nh cứ khoảng 100 m, mặt đường lại xuất hiện hàng chục ổ gà, phần mặt đường được láng nhựa “bay” mất chỉ c̣n trơ đá dăm, bụi bay mù mịt. Một số chỗ mặt đường đă được vá lại, nay tiếp tục thủng.
Hư hỏng nặng nhất là đoạn từ trạm thu phí cầu Phú Mỹ đến chân cầu Phú Mỹ. Xe chạy qua đoạn đường này liên tục bị dằn xóc bởi những hố sâu lởm chởm đá và ngập nước trên mặt đường.
Đường nối vào cầu Phú Mỹ bị hư hỏng nặng
Ông Trương Văn Nam, sửa xe máy trên tuyến đường này, cho biết do mặt đường quá hẹp nên xe máy thường xuyên bị xe tải, xe container ép lọt xuống lề. “Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên, nhất là phụ nữ. Khi sửa chữa đường, họ chỉ đổ đá dăm vào lỗ thủng, xe chạy qua dồn đá dăm thành đống. Sợ người đi đường té ngă, tôi phải dùng cây cào ra cho bằng phẳng. Sau vài trận mưa, đá dăm cũng văng hết, đường lại thủng như cũ” - ông Nam nói.
C̣n anh Doăn Văn Bắc, tài xế của doanh nghiệp vận tải Vĩnh Hưng Long, bức xúc: “Chúng tôi đi qua đường này bị thu phí hằng ngày, trong khi đường xuống cấp mà không thấy ai sửa chữa cả năm nay”.
Theo t́m hiểu của chúng tôi, tuyến đường này được tạm đưa vào sử dụng vào tháng 3-2010 và đă nhanh chóng xuống cấp. Hiện tuyến đường vẫn là đường chờ lún và chỉ được láng nhựa trên bề mặt. Nguyên nhân gây hư hỏng được xác định là do tải trọng xe vượt quá thiết kế ban đầu. Sở GTVT cũng đă nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Phú Mỹ sửa chữa nhưng đến nay, mặt đường vẫn bị hư hỏng nặng.
Hiện tại, Khu Quản lư Giao thông đô thị số 2 đang tiến hành kiểm định chất lượng tuyến đường trước khi chủ đầu tư bàn giao cho Sở GTVT quản lư.
theo nld